Pages

Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Đức Mẹ cũng bị cưỡng chế nữa rồi.


Tượng Đức Mẹ trong đất nhà anh Giuse Nguyễn Văn Long
Đêm cuối tuần của ngày đầu tháng 9, từ thành phố mang tên Cao Nguyên Tình Xanh, tôi đang ngồi gõ những dòng chữ cho bài viết đang viết dở mang tựa đề: “Mẹ cũng chịu khổ nạn với giáo dân Con Cuông” nhân dịp gợi nhớ chuyện kỷ niệm biến cố Con Cuông bị đàn áp vừa tròn 60 ngày, ngày mà tượng Đức Mẹ trong nhà nguyện Con Cuông đã bị bạo quyền đập nát. Đêm đã về khuya, bỗng chuông điện thoại reo. Tôi cầm điện thoại lên và nói : Hello ai đó? Tiếng vọng từ bên kia đầu dây nghe khá xa: “Tôi là…từ Việt Nam gọi đây: báo cho anh biết, “Đức Mẹ cũng bị cưỡng chế nữa rồi”. Tôi mới gởi cho anh bản tin vừa lấy trên trang mạng DCCTVN, anh mở mail ra mà đọc nghe. Chào anh”. Tôi chưa kịp nói lời nào thì không còn nghe tiếng nói của một thân hữu bên kia đầu dây nữa. Vâng, người gọi phone đã úp máy. Thật ra tôi vẫn thường nhận những loại tin ngắn gọn này của các thân hữu từ Việt Nam mỗi khi bên Việt Nam có những chuyện xẩy ra mang tính thời sự và có vẻ nóng bỏng.


Sau khi nhận được tin nhắn : “Đức Mẹ cũng bị cưỡng chế nữa rồi” một cụm từ nghe sao có vẻ ngồ ngộ, tôi ngưng ngay chuyện viết tiếp bài: “Mẹ cũng chịu khổ nạn với giáo dân Con Cuông “để mở mail xem chuyện hư thực ra sao? Lướt qua mấy cái mail và tôi liền dừng lại ở một mail có tựa đề hấp dẫn: “Tại sao UBND xã Gia Kiệm không dám cưỡng chế tượng Đức Mẹ?”. Tôi mở ra đọc và được biết bản tin này lấy từ trang mạng Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam. Tôi chăm chú đọc hết bản tin này từ đầu đến cuối và đã cảm nhận được câu nói của ông bạn khi báo tin cho tôi thật chí lý: “Đức Mẹ cũng bị cưỡng chế nữa rồi”, nghĩa là nhà nước VC đã hết nơi cưỡng chế chừ lại tìm đến nơi Đức Mẹ.

Đức Mẹ cũng bị cưỡng chế nữa rồi, đó là tiếng thở dài từ bên kia đầu dây điện thoại như nói lên niềm đau của cả dân tộc Việt Nam trong thời đại loạn do chủ trương của nhà nước vô thần. Thật vậy, phong trào gọi là cưỡng chế để chiếm đoạt đất đai tài sản của dân chúng được nở rộ khắp mọi miền đất nước trong những năm gần đây, nóng bỏng là vụ những vụ cưỡng chiếm tai quái như vụ Tiên Lãng, vụ Văn Giang và nhiều nơi khác. Có nơi, người dân chỉ có mảnh vườn để sinh sống cũng bị cưỡng chiếm, những người dân thấp cổ bé họng đã quá ư đau khổ trước hành động thái quá của nhà nước tà quyền nên đã đi tìm cái chết để báo động cho thế giới biết về thực trạng đau thương của những người dân khốn khổ tại Việt Nam, điển hình là vụ tự thiêu của bà Đặng Thị Kim Liêng ở Bạc Liêu, khốn khổ nhất là vụ cả hai mẹ con cùng khỏa thân để nói lên sự cùng tận của con người vì đã bị lột sạch đến nỗi cả mảnh vải che thân cũng không còn nên hai mẹ con đã khỏa thân đi lang thang ngoài đường phố, vân vân. Bây giờ lại đến lượt cưỡng chế tượng Đức Mẹ trong khuôn viên vườn của một gia đình giáo dân.
Đọc toàn bộ bản tin: “ Tại sao UBND xã Gia Kiệm không dám cưỡng chế tượng Đức Mẹ” , cá nhân tôi thật vô cùng ngạc nhiên và bàng hoàng về thái độ của những vị mục tử đang coi sóc đàn chiên tại Gia Kiệm. Tôi tạm chia câu chuyện trong bản tin này làm 2 phần: Phần đầu câu chuyện là phần của nhà nước tà quyền ra lệnh cưỡng chế tượng Đức Mẹ tại nơi thuộc quyền sở hữu của gia đình giáo dân Nguyễn Văn Long. Phần thứ hai là phần mà những vị mục tử cũng a tòng để hỗ trợ cho đám tà quyền đòi cưỡng chế tượng Đức Mẹ tại khu vườn của gia đình giáo dân Nguyễn Văn Long.
1. Phần đầu câu chuyện:
Tóm gọn bản tin như sau: trong khu vườn nhà của anh Nguyễn Văn Long ở xã Gia Kiệm có đặt một bức tượng Đức Mẹ. Ngày 17 /8 /2012 ông chủ tịch Uỷ Ban Nhân Dân xã Gia Kiệm là Đinh Văn Huy ký quyết định mang số 64 /QD- KPHQ báo cho anh Long biết đến ngày 31 /8/2012 là ngày giờ G, nhà cầm quyền sẽ đến cưỡng chế tượng Đức Mẹ nằm trong phần đất nhà của anh Nguyễn Văn Long.
Được biết, ngày giờ qui định trên đã trôi qua, nhưng chưa thấy bọn tà quyền đến cưỡng chế tượng Đức Mẹ, theo bản tin thì có người cho biết: sau khi ký Quyết Định cưỡng chế thì ông Đinh Văn Huy phải nhập viện vì bị té khi đi tiểu. (có lẽ vì vậy nên Uỷ Ban xã Gia Kiệm này có vẻ lạnh xương sống nên chưa dám cưỡng chiếm, do vậy mới nghĩ đến chuyện nhờ bàn tay các vị mục tử hỗ trợ, người viết đoán)
Bản tin tiếp : Ngày 30/08/2012 anh Nguyễn Văn Long đã có đơn khiếu nại gửi đến ông Đinh Văn Huy, chủ tịch UBND xã Gia Kiệm đề nghị ông rút lại QĐ 64 vô lý này. Trong đơn khiếu nại, anh Long có nhấn mạnh rằng: tượng Đức Mẹ và cây đa xi măng của gia đình anh chỉ tọa lạc trên một phần diện tích không đáng kể so với diện tích đất của anh tại ấp Tây Kim, xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Vì thế, anh Long cho rằng việc thờ phượng này không hề làm thay đổi mục đích sử dụng đất của gia đình anh.(trích bản tin).
Trong phần này, người viết cảm thấy lập trường kiên định để bảo vệ niềm tin trong việc thờ phượng của anh Nguyễn Văn Long rất vững, nhất là việc thờ phượng của anh không hề đụng chạm đến chuyện của ai cả, kể cả đụng chạm đến quyền lợi của giáo xứ mà vị quản hạt Gia Kiệm đã lý luận để than phiền trong nhà thờ vào giờ thánh lễ hôm 31 tháng 8 năm 2012 như tin trên. Chuyện cưỡng chế tượng Đức Mẹ nơi gia đình giáo dân là chuyện đàn áp tôn giáo trắng trợn, đó là chủ trương của nhà nước vô thần.
2. Phần thứ hai là phần của những vị mục tử a tòng với tà quyền để hỗ trợ việc cưỡng chế tượng Đức Mẹ:
Người viết xin tóm gọn phần 2 của Bản tin : “có tin cho hay UBND xã Gia Kiệm đã cho người đến gặp riêng cha xứ Phúc Nhạc (cũng là Quản hạt Gia Kiệm), cha xứ Kim Thượng và cha xứ Phát Hải. Sau đó, trong thánh lễ sáng ngày 31/08/2012, tức là trước giờ G, cha Quản hạt “than phiền” công khai trước những người tham dự thánh lễ hôm đó về tượng Đức Mẹ trong gia đình anh Long! Giọng ngài phiền não và trách móc anh Long. Mọi người linh cảm có lẽ giờ G hôm nay sẽ có chuyện. UBND sau khi gặp gỡ để báo cáo các cha, họ sẽ xua quân đến cưỡng chế Đức Mẹ đi chỗ khác?
Anh Long bức xúc đã gửi tin nhắn đến cha Quản hạt với nội dung: “Thưa cha Quản hạt, con nghĩ rằng việc thờ phượng trong phần đất nhà con không vi phạm pháp luật. Con ra Xã (trình bày) nhiều lần rồi nhưng sao vẫn cứ bắt con phá? Cuối cùng con không ra nữa vì mất thì giờ… Kính mong cha hiểu cho. Con đang đòi quyền làm người chứ không phải xin được làm người”.
Bản tin viết tiếp: “Sau đó, một giáo dân trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ Phát Hải đến gặp anh Long nói rằng: cha xứ (Phát Hải) khuyên anh nên hy sinh việc cá nhân để được việc chung, vì ngài đang xin phép tách giáo xứ (đã xây dựng xong Nhà nguyện Thánh Phanxicô) và chính quyền đặt điều kiện chỉ cho phép tách nếu cha xứ dẹp được tượng Đức Mẹ của gia đình anh Long! … Hôm qua, ngày 01/09 hai cha xứ Phúc Nhạc và Phát Hải đã đi họp với UBND xã Gia Kiệm. Đến chiều có người báo tin cho anh Long rằng: cha xứ đề nghị anh nên “nhường” chính quyền một bước” (hết trích)
Chính phần thứ hai này của bản tin đã làm cho người viết cảm thấy sững sờ và bàng hoàng trước thái độ của mấy vị mục tử ở nơi xứ đạo Gia Kiệm. Đó là thái độ lạ thường của những mục tử mà đáng lý các ngài phải luôn đứng về phía công chính, nhất là chuyện Đức Me mà bất cứ người Công giáo nào cũng sùng kính nhất là người Công giáo Việt Nam, nhưng than ôi các ngài lại đứng về phía bất chính để chèn ép con chiên bất hạnh của mình. Một linh mục đứng trên toà giảng trong thánh lễ mà than phiền về bức tượng Đức Mẹ trong gia đình anh Long là một chuyện lạ đời chưa từng thấy trong bất cứ giáo hội nào và bất cứ ở đâu, chuyện đó là thế nào hỡi ngài linh mục quản hạt Gia Kiệm ? Đức Mẹ của anh Long mà người ta đòi dẹp đi không phải là Đức Mẹ của cha quản hạt Gia Kiệm ư ? Tại sao lại phải bắt giáo dân phải nhường, phải hy sinh một cách vô lý để hỗ trợ cho việc làm phi lý của bọn tà quyền nhỉ !
Chuyện tách giáo xứ ở cái xứ Gia Kiệm này, người viết nghĩ rằng chuyện đó thuộc quyền của Giáo Phận chứ đâu lại phải đi quỵ luỵ đến nhà cầm quyền VC để rồi đòi đánh đổi tượng Đức Mẹ trong gia đình anh Nguyễn Văn Long một cách phi lý như thế. Quyền tự do tôn giáo mà các ngài ra hải ngoại thường rêu rao với giáo dân là đã cởi mở lắm rồi, là khá lắm rồi, là tiến bộ rồi, nó đang nằm ở đâu nhỉ ?
Qua câu chuyện này, thật sự tôi cảm thấy giật mình vì mức độ thuần hoá của một số vị trong hàng giáo sĩ của Giáo Hội Việt Nam đã đến mức chỉ biết cúi đầu “xin cho “ bởi những luật lệ phi lý của bọn tà quyền.
Nhân câu chuyện cưỡng chế tượng Đức Mẹ lại được post lên trang mạng DCCTVN vào đúng ngày 2 tháng 9. Trong cái ngày 2 tháng 9 này mà bài viết chuyện cưỡng chế tượng Đức Mẹ được đưa lên trang mạng, người viết nhận thấy có 2 sự kiện đáng suy nghĩ :
- Sự kiện thuộc về giáo Hội trong ngày 2 tháng 9 năm nay là ngày Chúa Nhật 22 mùa thường niên. Bài Tin mừng trong ngày Chúa Nhật này, thánh Marcô đã giới thiệu câu chuyện mà bọn biệt phái xưa kia đã dám trách móc Chúa Giêsu và các môn đệ của ngài khi dùng bữa mà không chịu rửa tay trước khi dùng. Chúa đã thẳng thắn nói với họ: “Hỡi bọn giả hình, Isaia thật đã nói tiên tri rất chí lý về các ngươi, như lời chép rằng: ‘Dân này kính Ta ngoài môi miệng, nhưng lòng chúng ở xa Ta. Nó sùng kính Ta cách giả dối, bởi vì nó dạy những giáo lý và những luật lệ loài người’. Vì các ngươi bỏ qua các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục loài người”.
Có phải vị linh mục quản hạt Gia Kiệm đã cổ vũ tập tục loài người tức bọn tà quyền muốn cưỡng chế tượng Đức Mẹ hơn lòng sùng kính Đức Mẹ của giáo dân chăng ?
- Sự kiện thứ hai là ngày 2 tháng 9, là ngày mà năm xưa già Hồ đã cướp công các đảng phái quốc gia trong công cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, để rồi ông ta tự dành lấy quyền đọc cái gọi là bản tuyên ngôn độc lập với đoạn mở đầu mà ông ta đã cốp lại từ bản tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ năm 1776, mục đích để lừa bịp dân chúng và thế giới như sau: “Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc”.
Trên thực tế, từ năm 1945 tức năm ông Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập đến nay, ông Hồ và đảng cộng sản của ông đã ném lời mở đầu này vào sọt rác từ khuya rồi, cho nên quyền làm người của dân tộc Việt Nam đã bị mất đi từ ngày cộng sản nắm quyền cai trị đất nước, nhất là từ sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 đến nay, cả nước đã mất quyền làm người. Trong câu chuyện cưỡng chế tượng Đức Mẹ : Anh Nguyễn Văn Long đã xác minh với các mục tử tại Gia Kiệm : Con đang đòi quyền làm người chứ không phải xin được làm người”.
Quả đúng như thế, mọi người dân Việt đã mất quyền làm người và hãy cùng nhau đứng vế phía những người đang tranh đấu để dành lại quyền làm người như trường hợp của anh Nguyễn Văn Long và những nhà tranh đấu cho quyền Tự do Tôn giáo cũng như Dân chủ, Nhân quyền tại Việt Nam đang làm.
Tóm lại, câu chuyện mà nhà cầm quyền thuộc Uỷ ban Xã Gia Kiệm đòi cưỡng chế tượng Đức Mẹ thuộc phần đất trong gia đình giáo dân Nguyễn Văn Long là một hành động vi phạm quyền tự do tôn giáo một cách trắng trợn. Giả dụ rằng nếu gia đình anh Long đặt tượng ông Hồ thì có ai dám đòi cưỡng chế không nhỉ?
Ông Đinh Văn Huy chủ tịch UBND xã Gia Kiệm khi ra lệnh cưỡng chế tượng Đức Mẹ nơi khu vườn của anh Nguyễn Văn Long là ông ta đã thi hành đúng chủ trương diệt tôn giáo vào bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu trên đất nước Việt Nam, diệt càng nhiều càng tốt theo định hướng của nhà nước vô thần. Điều quan trọng ở đây lại là chuyện mục tử của xứ quản hạt Gia Kiệm lại di nối giáo cho giặc để xúc phạm đến lòng sùng kính Đức Mẹ của một giáo dân là một việc làm quá sức tào lao.
Xin hãy cầu xin cho các ngài bớt đi sự sợ hãi để được đứng thẳng và luôn đứng về phía lẽ phải để bảo vệ công lý và sự thật.
Nguyễn An Quý

Không có nhận xét nào: