Pages

Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

10 người chết trong vụ nổ sập nhà


Sau hai tiếng nổ lớn lúc 0h30 sáng nay, nhiều căn nhà gần cầu Nguyễn Văn Trỗi, quận 3, TP HCM bị sập. 10 người đã tử nạn, trong đó có cả gia đình ông Phương - giám đốc công ty chuyên làm làm các hiệu ứng khói lửa phim trường.
Hai tiếng nổ cách nhau khoảng 5 phút khiến hàng trăm người trong hẻm 384 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa giật mình thức giấc, nháo nhào chạy ra khỏi nhà lánh nạn. Tại hiện trường, căn nhà số 9 gồm một trệt một lầu bị sập hoàn toàn, căn số 7 và 7A bị sập nặng ở phía sau. Bức tường ngăn giữa hai căn số 9 và 7A vỡ nát. Lửa nhanh chóng bùng cháy dữ dội bao trùm 4 căn nhà liền kề nhau.

Gần 20 phút sau, cảnh sát cứu hỏa có mặt dập tắt lửa. Ba người bị thương được đưa đi cấp cứu là ông Hồ Sỹ Cường (81 tuổi), bà Lưu Thị Rép (70 tuổi) và ông Phạm Quang Minh (81 tuổi). Hàng xóm cho biết vẫn còn nhiều người chưa thoát ra khỏi những căn nhà sập, trong đó có mẹ con chủ nhà số 9 và hai người trong nhà số 7.
Sức công phá của hai tiếng nổ đã khiến căn nhà ở giữa sập hoàn toàn.
Sức công phá của hai tiếng nổ đã khiến căn nhà ở giữa sập hoàn toàn. Ảnh: Anh Dũng
Sức ép của vụ nổ làm rung cửa kính của khu nhà gần đó, nhiều người ở cách 500 m vẫn cảm nhận được độ rung. Các mái tôn, trần nhà văng xa khoảng 20 m nằm rải rác khắp con hẻm rộng. Theo những nhân chứng tại hiện trường, trong khói bay ra có cả mùi thuốc pháo.

Gần 100 cảnh sát cứu hộ được huy động để tìm kiếm những người mất tích. Đến 5h sáng, nhiều vật dụng có hình dáng như súng và lựu đạn từ đống đổ nát của nhà số 7A được đưa ra ngoài. Tại căn số 7 và 7A, lực lượng cứu hộ phải phá mái tôn để bắc thang tiếp cận hiện trường phía dưới.

Gần 8h sáng, hai thi thể cháy đen được đưa ra ngoài gồm một phụ nữ và bé gái. Mười phút sau, thêm 3 thi thể được đưa ra ngoài trong tiếng gào khóc của người thân. Sau đó, lực lượng cứu hộ phát hiện một người bị nạn vẫn còn thở thoi thóp. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Quốc Thắng.
Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Quốc Thắng.

Theo người dân trong hẻm 384, chủ nhân của căn nhà được cho là xảy ra vụ cháy nổ là ông Phương. Ông này hoạt động khoảng 6-7 năm trong nghề thiết kế đạo cụ cho các đoàn phim, chuyên tạo cảnh cháy nổ, khói lửa trên phim trường nên được gọi là "Phương khói lửa". Ông Phương hiện là Giám đốc công ty Lạc Việt, chuyên làm phim và phụ trách các hiệu ứng này trên phim trường.

Trò chuyện cùng VnExpress, một người của đoàn phim Hồn đá cho biết vừa chia tay ông Phương tại phim trường vào 23h tối ngày 23/2 khi giám đốc này cho thuê một chiếc xe làm đạo cụ. "Tôi có nghe ông Phương nói là về nhà chuẩn bị đạo cụ để ngày 24/2 đi Vũng Tàu làm một phim khác. Không ngờ lại xảy ra tai nạn thương tâm", người này nói.

Trao đổi với VnExpress.net trưa nay, thiếu tướng Trần Triều Dương (Giám đốc Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP HCM) cho biết, 10 người thiệt mạng đã tìm thấy thi thể, trong số này có vợ chồng ông Phương cùng 3 đứa con.

Nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng cứu hộ, công binh cũng có mặt tại hiện trường để rà soát bom mìn, tìm kiếm vật có thể gây nổ trong toàn bộ khu vực.

Hẻm 384 nằm bên cạnh Đài liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi, trên tuyến đường nối trung tâm TP HCM với sân bay Tân Sơn Nhất.

(VnExpress)

Không có nhận xét nào: