Pages

Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Đà Nẵng 'chưa báo cáo Thủ tướng'



Bộ trưởng Vũ Đức Đam nói Đà Nẵng vẫn chưa báo cáo Thủ tướng
Chính quyền Đà Nẵng vẫn chưa báo cáo Thủ tướng về việc thực hiện kết luận thanh tra đất đai ở thành phố, theo người phát ngôn chính phủ Việt Nam.
Tại cuộc họp báo ngày 28/2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cũng nói sẽ “thông tin đầy đủ tới nhân dân” các khía cạnh “không liên quan đến bí mật quốc gia, an ninh quốc phòng” trong vụ việc.

Nhưng “đến giờ phút này các bộ, ngành và UBND chưa có báo cáo nào tới Chính phủ về kết quả thực hiện”.
Theo tờ Thanh Niên, ông Vũ Đức Đam nói UBND Đà Nẵng và các bộ, ngành phải có trách nhiệm thực hiện kết luận thanh tra.

Hôm 17/1, Thanh tra Chính phủ đã cho đăng lên truyền thông kết luận điều tra của cơ quan này cáo buộc những sai phạm trong quản lý đất đai ở Đà Nẵng dẫn tới thất thoát tới hơn 3.400 tỉ đồng.
Hai ngày sau đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, ông Văn Hữu Chiến, đã ra thông báo phản hồi đăng trên báo trong nước, với kết luận rằng "Thanh tra Chính phủ kết luận gây thất thu ngân sách 3.434.254.712.950 đồng là không có cơ sở, thiếu tính thuyết phục."
Nhiều ý kiến cho rằng vụ sai phạm trên sẽ ảnh hưởng đến uy tín của tân Trưởng Ban nội chính, ông Nguyễn Bá Thanh.
Kết quả điều tra của Thanh tra Chính phủ nhắm vào thời gian từ 2003 - 2011, cũng là lúc mà ông Thanh đóng vai trò Bí thư thành ủy Đà Nẵng.
Ông Thanh cũng là người gần đây đã có nhiều phát biểu trước báo chí, trong đó lên án các hành động tham nhũng gây thất thoát nặng nề.
Hiện Đà Nẵng chưa có Bí thư mới, trong khi một người được cho là ứng viên của vị trí này, ông Trần Văn Minh, đang là Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương.
Ông Minh cũng là Chủ tịch UBND Tp Đà Nẵng trong giai đoạn bị chính phủ thanh tra.

Không có nhận xét nào: