Pages

Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

DÂN VIỆT LO NGẠI QUẦN ÁO ĐẦY HÓA CHẤT



VIỆT NAM - Phải đợi đến lúc chính quyền Thượng Hải ở Hoa Lục công bố chất tạo mùi trong vải may quần áo có thể gây ung thư cho người sử dụng, người dân Việt Nam mới phát hoảng. Báo Người Lao Ðộng dẫn nguồn tin của Tân Hoa Xã, Trung Cộng  cho hay nhà chức trách Thượng Hải khám phá ra chất amine thơm tẩm trong lô vải may đồng phục học sinh có thể gây ung thư. Hai mươi mốt trường trung tiểu học đặt hàng của công ty Sanghai Ouxia đã được lệnh cấm học sinh mặc đồng phục may bằng loại vải này.
Tin này được tung ra khiến dư luận Việt Nam chấn động vì thị trường Sài Gòn đang đầy dẫy các loại quần áo nhập cảng từ Trung Cộng , có chứa hóa chất nói trên. Một số nhà kinh doanh ở Sài Gòn cho biết, có đến 70% vật tư cho ngành may đã được nhập cảng từ Hoa Lục.
Hầu như các loại vải thun, cotton… đều thuộc loại Made in China. Theo dư luận, chính vì lệ thuộc vật tư vào Trung Cộng , mà hầu như không ai kiểm soát được phẩm chất và độ an toàn của loại hàng hóa này. Báo Người Lao Ðộng còn dẫn lời của ông Chu Phạm Ngọc Sơn, phó chủ tịch Liên Hiệp Các Hội Khoa Học và Kỹ Thuật Sài Gòn khẳng định rằng có nhiều loại hóa chất được sử dụng trong ngành dệt nhuộm. Cũng theo báo Người Lao Ðộng, từ 6 năm trước, Úc là quốc gia đã cấm nhập cảng chăn mền của Trung Cộng  vì có chứa formaldehyde nhiều gấp 10 lần quy định. Vụ công ty Sanghai Ouxia sử dụng vải chứa hóa chất độc hại để may hàng loạt bộ đồng phục học sinh không phải là vụ tai tiếng lần đầu tiên.

Không có nhận xét nào: