Pages

Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Mỹ Phải Phản Công Hay Để Thảm Bại Tin Tặc TQ



Tác giả :Vi Anh
Không còn nghi ngờ gì nữa, Trung Cộng mới đây đã mở đợt tổng tấn công, tổng công kích, đánh Mỹ bằng chiến tranh tin học hay chiến tranh mạng. Đánh toàn diện, chớ không phải cục bộ như trước đây. Không phải Mỹ không biết. Nhưng là một nước văn minh, có trách nhiệm với cộng đồng thế giới, nên Mỹ cứ loay hoay trước hành động tin tặc của một nhà cầm quyền mạnh mà thâm tâm bất hảo. Mỹ cứ  co tay chịu đựng, cố gắng phòng thủ, trước hàng loạt những cuộc tấn công của Trung Cộng lén lút, gian dối, đạo tặc như một Đảng Nhà Nước bất hảo, một Đảng Nhà Nước tin tặc.
Ngoài miệng thì TC chối bai bải không có tin tặc, la làng lên, rằng TC bị tin tặc tấn công, tố ngược lại Mỹ là tin tặc. Mới đây TC mở chiến dịch tổng tấn công, tổng công kích lớn nhứt đánh vào không gian tin học của Mỹ. Mỹ không còn sự chọn lựa nào khác hơn – là phải tấn công, phản công TC vì tấn công là phòng thủ tốt nhứt trên phương diện chiến thuật. Nếu không, nếu cứ giơ lưng chịu đựng, là Mỹ sẽ thảm bại.
Sức chịu đựng của Mỹ đã đến giới hạn chót rồi. Tin tặc TC là mối đe dọa vô cùng lớn lao và nguy  hại cho Mỹ trên mọi phương diện. Trong cuộc họp báo hôm Thứ Tư 20/2 ở Washington, Bộ Trưởng Tư Pháp Eric Holder cho biết, “Chỉ cần mất một bí mật thương mại cũng đủ làm thiệt hại hàng triệu hoặc hàng tỉ Mỹ Kim. Công ty bị mất cắp buộc phải sa thải nhân viên, đóng cửa nhà máy, mất khách, mất lợi nhuận, mất sức cạnh tranh, thậm chí phải đóng cửa.” Đó là chỉ về kinh tế của một công ty thôi.
Còn chuyện lớn quốc gia đại sự nữa. Cái gì sẽ xảy ra cho Mỹ khi tin tặc len lỏi vào không gian tin học của Mỹ, phá hoại, phản lập trình, ra lịnh ngược lại cho các hệ thống computers  điều hành chuyện nước, việc dân của Mỹ. Cái gì sẽ xảy ra cho Mỹ khi dàn hỏa tiễn lá chắn che chở cho Mỹ bị virus phản lập trình, nhận lịnh tấn công vào nước Mỹ; hay hệ thống vệ tinh định vị GPS của Mỹ bị virus làm liệt, quân đội, cảnh sát, biên phòng Mỹ như bị mù. Cả một cuộc tận thế xảy ra cho nước Mỹ vì hầu như mọi mặt sinh hoạt của người Mỹ, nước Mỹ điều hành bằng computers.
Đã đến lúc Mỹ phải phản công hay là thảm bại. Quốc Hội ước tính các doanh nghiệp Hoa Kỳ năm 2012 đã thiệt hại hơn 300 tỉ Mỹ Kim, do các vụ đánh cắp bí mật thương mại, phần lớn được thực hiện bởi các gián điệp trên mạng của Trung Quốc.
Tổng trưởng quốc phòng Leon Panetta đã công khai trình TT “chiến tranh mạng sẽ là một thách đố lớn trong thời gian sắp tới”, sau đó mới nói đến những vấn đề Iran, Bắc Hàn. Ông cho Mỹ không khéo sẽ bị một “Trân Châu Cảng” trong chiến tranh Tin Học này. TT Obama trong bài diễn văn về tình trạng liên bang trước lưỡng viện Quốc Hội báo động, “ngày nay kẻ thù của Hoa Kỳ cũng đang tìm cách để có khả năng phá hoại mạng lưới điện lực, các cơ sở tài chính, và cả hệ thống kiểm soát không lưu của Mỹ”. Và ngày hôm sau Tổng thống Obama ký sắc lệnh tăng cường an ninh không gian mạng và chống tin tặc.
Về chiến tranh và phòng vệ dân sự, Ông Holder cho biết chiến dịch phản công này rất năng động, có sự hợp tác liên ngành và liên tiểu bang để tầm nã và truy tố những ai tham gia các vụ đánh cắp và gián điệp trên mạng. Các công ty tư nhân cũng được mời tham gia chiến dịch này.
Sách lược mới cũng quy định những khoản tiền phạt, các biện pháp trừng phạt thương mại nhắm vào cá nhân hoặc quốc gia đã đánh cắp bí mật thương mại của Hoa Kỳ.
Trước đó công luận và dân chúng Hoa Kỳ đã được thông báo đầy đủ. Kẻ thù TC đã bị vạch mặt chỉ tên. Công ty an ninh mạng Mandiant của Mỹ điều tra nhiều năm trời, viết thành tài liệu dài 74 trang. Rằng TC có cả “Quân đoàn tin tặc”. Quân đoàn đó tên là đơn vị 61398. Bộ tư lịnh nằm trong một cao ốc 12 tầng ở đường Đại Đồng, quận Phố Đông của thành phố Thượng Hải.Từ lâu quân đoàn này đã đánh phá một số cơ quan truyền thông Mỹ (hầu hết các báo lớn đều bị đánh), nhiều công ty sản xuất vũ khí quốc phòng, công ty điều hành phân phối 60% năng lượng điện, gas, xăng dầu cho toàn khu vực Bắc Mỹ.
Lâu nay TC dùng chiến thuật vừa ăn cướp vừa la làng. TC kêu ca mình cũng bị tin tặc và tố cáo Mỹ là tin tặc. Nhưng bây giờ không còn ai tin TC nữa, kể cả mấy con ma đít đỏ đang ở khu Trung Nam Hải của CS Bắc Kinh cũng không tin.
Lịch sử thế giới cho thấy Hoa Kỳ rất dè dặt, thận trọng, đến đổi như chậm trễ khi tham chiến. Thế Giới Đại Chiến 1 và Thế Giới Đại Chiền 2 Mỹ đều tham gia trễ và sau cùng. Nhưng khi đã tham gia, Mỹ huy động tất cả nội lực dân tộc vào chiến tranh, như hàng không mẩu hạm lù lù tiến tới ngoài mặt trận, vượt mọi gió to, sóng lớn, tiến đến chiến thắng cuối cùng.
Trong cuộc chiến tranh Tin Học này, nhiều dấu chỉ cho thấy Mỹ có nhiều tiềm lực và thế tất thắng. Vì là một đệ nhứt siêu cường, một nước văn minh có trách nhiệm với thế giới, một chế độ dân chủ, chánh quyền muốn làm một quyết định gì quan trọng thường phải làm theo phương cách văn minh đối với cộng đồng thế giới. Đối nội Mỹthường dựa vào dân ý là phân lớn vì dân chúng là nội lực hành động của Mỹ và thế lực ngoại giao ở hải ngoại.
Chớ so tương quan lực lượng, sức lực tin học của Hoa kỳ so với của TC, Hoa kỳ mạnh hơn TC nhiều. Đó là chưa nói sự cộng tác của các đồng minh siêu cường của Hoa kỳ như Anh, Pháp, Đức, Nhựt, lâu nay cũng bị tin tặc TC gây thiệt hại quá nhiều. Tiền cứu hậu hận do TC gây ra đó khiến các nước dân chủ, tự do này chắc chắn sẽ cộng tác với Mỹ trong chiến tranh chống tin tặc TC như đã từng cộng tác, đồng minh chống quân khủng bố Hồi Giáo cực đoan sau cuộc khủng bố 911 ở Mỹ.
Muốn hay không muốn Mỹ là quê hương, là cái nôi của khoa học kỹ thuật tin học. Trên thế giới Mỹ vẫn còn đóng vai trò con chim đầu đàn về khoa học kỹ thuật nói chung. Đã có tiền lệ, Mỹ không xác nhận nhưng ai cũng nghĩ Mỹ đã thành công trong việc sữ dụng tin học vào chiến tranh đối với một số nước bị Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc chế tài. Ai cũng nghĩ Mỹ làm nhưng Mỹ không đính chính hay cải chánh gì liên quan đến dàn computers điều khiển hệ thống máy ly tâm tách nguyên tử của Iran đã chạy tán loạn không điều khiển được, khiến Iran phải ngưng cộng tác tinh luyện uranium một thời gian khá lâu, vì bị  tin tặc cho virus Stuxnet xâm nhập.
Một vị tướng Mỹ phát biểu vơi tư cách ẩn danh, cho biết chuyên viên của Hoa Kỳ đã vào hệ thống computers của phiến quân Taliban ở Afghanistan, đọc vanh vách lịnh và kế hoạch hành quân của Taliban. Không quân Mỹ có thể xâm nhập vào mạng của hệ thống radar và hỏa tiễn phòng không của một nước khác. Một chuyên viên của Nam Hàn, đồng minh của Mỹ hiện có  mặt 28.500 quân nhân Mỹ, nói ông có nghe tin Bắc Hàn thất bại trong vụ phóng thử hỏa tiễn hồi tháng tư năm ngoái vì máy móc điều khiển bị virus xâm nhập.
Không ai nghĩ Mỹ cứ tiếp tục giơ lưng chịu đựng trước những cuộc tấn công của loại hình chiến tranh tin học của nhà nước bất hảo như TC nữa./.

Không có nhận xét nào: