Pages

Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

LIỆU ÔNG TRỌNG CÓ THOÁI HOÁ BIẾN CHẤT ?


Personalities_Politician_ĐCS_Nguyễn Phú Trong1
 HOÀNG MINH QUANG
Vừa rồi nghe ông Trọng lên án những người góp ý sửa đổi hiến pháp 1992 không theo ý của đảng ông là “thoái hoá biến chất”,bổng nhiên tôi nghĩ chính ông Trọng đã “thoái hoá biến chất”. Không phải ông ấy nói riêng với đảng viên vốn được đảng nhét tai,bịt miệng mà ông dùng chữ “người ta” để chỉ chung cho mọi người .
      Vậy vừa qua ai đã có những ý kiến trái với đảng của ông Trọng ?
       Như mọi người đều biết, cho đến nay đã có hơn 5.300 người đã ký vào kiến nghị đòi sửa đổi hiến phápvà ủng hộ bản HIẾN PHÁP NĂM  2013 ,do 72 nhân sĩ trí thức và cán bộ lão thành cách mạng soạn thảo,công bố trên Bauxite và nhiều trang mạng:
1-    Yêu cầu xóa bỏ điều 4,
2-    Không công nhận sự lãnh đạo độc quyền,
3-    Đòi đa nguyên đa đảng,
4-    Đòi quân đội không là của riêng của đảng,chỉ biết bảo vệ đảng,
5-    Đòi tam quyền phân lập
Những người ký kiến nghị ấy là những người trí thức hàng đầu đất nước,là những cán bộ lão thành công thần cách mạng và những công dân . Nhiều người trong 5.300 người đã ký kiến nghị là bậc thầy của Trọng và rồi dây,chắc sẽ còn nhiều người tham gia ký và nhiều người vì lý do này khác ,không có máy móc và điều kiện ký,nhưng trong lòng,họ cũng  ủng hộ 5 nội dung trên. Song song với việc ký kiến  nghị đòi sửa hiến pháp và ủng hộ bản HIẾN PHÁP NĂM 2013 , trên nhiều báo chí và trang mạng đã có nhiều bài viết phân tích  rõ những bất cập của hiến pháp dự thảo do đảng đưa ra cần sửa chữa .
Vậy, tại sao Nguyễn Phú Trọng lại dám hỗn láo phát biểu bảo những người ấy là thoái hoá biến chất?  Theo tôi,họ có quyền kiện ông Trọng ra toá án trong nước và toà án nhân quyền thế giới .
   Gọi xã hội ta theo lời Lê nin “có dân chủ gấp triệu lần dân chủ tư bản’’ (gần đây ba Doan đã hạ xuống còn một vạn lần), vậy mà xử sự của ông Trọng đối với dân như vậy có phải là kiểu xử sự dân chủ?
Liệu ông Trọng có thoái hoá biến chất hay không mà lại chống dân chủ đến vậy? Là một người lãnh đạo tối cao của đảng,sao ông Trọng lại làm mất đi lòng dân như vậy ? Suốt quá trình từ khi đảng đưa điều 4  vào hiến pháp,phần nhiều đảng CSVN không nghe ý kiến đúng đắn của trí thức và ý dân ,nên đã gây ra không biết bao nhiêu tai hoạ. Sự yếu kém của nước ta so với những nước trong khu vực ,chính là do sự độc trị .Khi đã độc trị sẽ dẫn đến độc tài,độc tài dẫn đến thoái hoá biến chất . Nhiều việc làm của đảng đã được công nhận là đảng có bộ phận không nhỏ  thoái hoá biến chất. Riêng phát biểu của Nguyễn Phú Trọng vừa rồi kết tội mạt sát  những nhà trí thức,những công thần cách mạng những công dân đất nước là một kiểu thoái hoá biến chất không thể chấp nhận.

Không có nhận xét nào: