Pages

Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

BẤT CHẤP SỰ NGĂN CẢN CỦA CÔNG AN CSVN, GIỚI TRẺ VẪN ÐẾN THẮP NHANG CHO TỬ SĨ QLVNCH



Hôm nay trong phóng sự đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về việc giới trẻ đã đến thắp nhang cho tử sĩ Việt Nam Cộng Hòa tại nghĩa trang Biên Hòa dù Công an ngăn cấm…
Nghĩa trang quân đội Việt Nam Cộng Hòa nằm ở địa phận Dĩ An, Bình Dương là một trong những điểm mà công an mật vụ Cộng sản Việt Nam cho người canh gác và theo dõi ngày đêm, hầu như bất kỳ ai đến đây cũng bị dòm ngó, ghi lại số xe, ngay cả việc bị gọi vào phòng quản lý nghĩa trang công an kiểm soát để trình báo giấy tờ.


Do sự khó khăn này, nghĩa trang quân đội Việt Nam Cộng Hòa rất vắng vẻ và hoang tàn do thiếu người chăm sóc, hương khói. Tuy nhiên mỗi độ xuân về, rất nhiều nhóm người già trẻ trong lẫn ngoài nước vẫn đến đây dọn dẹp cỏ rác, bất chấp sự tra hỏi, sách nhiễu của công an mật vụ. Ðặc biệt khoảng 3 năm gần đây, rất nhiều nhóm bạn trẻ miền Nam đã chọn những ngày xuân để đến thắp nhang tưởng niệm anh linh tử sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh vì tự do. Ước tính có khoảng 20,000 ngôi mộ tử sĩ nằm ở đây, nên việc thắp mỗi ngôi mộ một nén nhang cũng là việc tốn nhiều thời gian, mất cả nửa ngày. Trong thời gian thắp nhang viếng mộ, công an chìm chạy xe máy theo từng điểm, chụp hình lại và hạch hỏi. Không ai trong những người đi tảo mộ được phép dùng máy chụp hình ghi lại quang cảnh hay riêng một ngôi mộ nào, dù đó là mộ của gia đình mình.

Nhiều người đã không kìm được nước mắt khi chứng kiến sự trả thù man rợ của chế độ Cộng sản khi nhìn thấy việc công an cho người đục gần hết các di ảnh trên bia mộ, đục nát các tên tuổi hoặc ngày mất, ngày chôn trên bia. Tàn độc hơn, trên mỗi ngôi mộ, chế độ Cộng sản còn ra lệnh cho tay sai âm thầm trồng cây dương xỉ lên trên các các mộ. Dương xỉ là một loại cây có rễ lớn, hút và ăn chất trong lòng đất rất mạnh để sinh tồn. Việc cho trồng dương xỉ để nhằm hủy hoại toàn bộ hài cốt nằm phía dưới mộ, dễ bề cho việc chiếm đất, hoặc làm cho thân nhân của các tử sĩ Việt Nam Cộng Hòa khó lòng lấy được toàn vẹn xương cốt về thờ cúng.
Vào tháng 11 năm 2006, Thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định mang số 1568 nhằm muốn giải tỏa và chiếm dụng 58 hecta đất khu nghĩa địa này sang các mục đích thương mãi. Nhưng do còn ngại dư luận quốc tế và ảnh hưởng đến nguồn kiều hối mà chế độ Cộng sản còn chưa tiến hành. Ðó là con số tiền khổng lồ hàng năm do người Việt tỵ nạn cộng sản hiện đang sống ở hải ngoại gửi về giúp thân nhân. Con số này lên tới 11 tỷ đô la mỗi năm.
Vì các lý do đó, nghĩa trang quân đội Việt Nam Cộng Hòa hiện là cái gai trong mắt của chế độ. Giờ đây, số lượng giới trẻ tăng dần, quan tâm về nghĩa trang và tỏ lòng kính trọng lại làm cho ngành an ninh Cộng sản Việt Nam trở nên khó chịu hơn bao giờ hết.

Không có nhận xét nào: