Pages

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Vụ Đàn Áp Giáo Xứ Mỹ Yên: Phần Lỗi Về Ai?

Vào ngày 4/9/2013 vừa qua, có một cuộc đàn áp kinh hoàng xảy ra giữa nhà cầm quyền và hàng ngàn giáo dân Giáo Xứ Mỹ Yên, thuộc xã Nghi Phương, Huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Phía nhà cầm quyền gồm hàng trăm công an, cảnh sát cơ động, dân quân tự vệ, chó nghiệp vụ, lựu đạn cay, dùi cui, khiêng chắn đá… đánh đập gây thương tích hàng chục giáo dân, bất kể người gìa, phụ nữ đã làm thế giới căm phẫn vì máu đã đổ đầy trên màn ảnh truyền hình của CNN, một cơ quan truyền thông lớn, trình chiếu tại Hoa Kỳ và khắp thế giới (*1). Phần lỗi của ai là điều mà tất cả chúng ta cần quan tâm.
Tôi rất phẫn nộ khi xem những đoạn phim này. Người dân xuống đường bằng tay không, đòi hỏi phải thả 2 người thân của họ vào 16 giờ ngày 4/9/2013, qua bức Giấy Cam Kết đã được đóng dấu mộc đỏ bởi Chủ tịch UBND xã Nghi Phương Nguyễn Trọng Tạo với chữ ký, cùng 5 nhân viên xã, trong đó có Đảng ủy (Hoàng Trọng Thẳng) ký tên vào ngày 3/9/2013:
Đại ý Giấy Cam Kết được viết như sau: “Hôm nay ngày 3/9/2013, đông đảo bà con và người thân của gia đình ông Khởi và ông Hải đến UBND xã yêu cầu tôi trả ông Khởi và ông Hải về với gia đình. Trước yêu cầu của nhân dân, tôi, Nguyễn Trọng Tạo, thay mặt UBND xã, cam kết với nhân dân sáng mai trực tiếp đề nghị công an tỉnh thả người trước 16 giờ ngày mai (4/9/2013). Nếu tới thời gian đó mà không được thả (vài chữ rất khó đọc) thì UBND xã chịu trách nhiệm trước nhân dân.
Nhưng rốt cuộc, nhà cầm quyền xã Nghi Phương đã thất hứa, không thả ông Khởi và ông Hải, mà còn đàn áp mãnh liệt những giáo dân đến biểu tình đòi thả người.
Ai cũng hiểu, dưới chế độ CS độc tài toàn trị, hoàn toàn không có tự do tôn giáo ờ VN. Nhà cầm quyền CS Hà Nội đã từng đàn áp rất dã man tất cả các tôn giáo từ hàng chục năm qua, chúng chiếm đất, mượn những cơ sở thờ phượng nhưng không trả lại, cản trở trong việc tấn phong chức sắc. Có thể nói không sai: CS kỳ thị tôn giáo. Bất cứ ai có tôn giáo sẽ không còn đất sống với nhà cầm quyền, hoặc trở thành công dân hạng hai. Điều dễ hiểu, đất nước VN này đang bị cai trị bởi 16 tên CS nằm trong Bộ Chính Trị, chẳng có tên nào theo bất kỳ tôn giáo nào, kể cả 175 tên ủy viên Trung Ương ĐCSVN cũng toàn là lũ vô thần. Tất cả tôn giáo nào cũng đều bị chúng lủng đoạn, chia ra làm 2 hệ phái, một quốc doanh một chính thống, riêng Công Giáo, chúng khó xâm nhập nhất, vì phải học thuộc lòng những bài kinh giảng.
Lẽ dĩ nhiên, không phải chỉ có GX Mỹ Yên mới bị đàn áp, mà trước đó còn có Con Cuông, Cồn Dầu, Tam Tòa, Thái Hà, Trà Cổ, Nguyệt Biều, An Truyền…Tất cả mọi vấn đề xung đột đã xảy ra, đều phát nguồn từ sự CS kỳ thị tôn giáo. Từ đó, mới xảy ra vụ bắt cóc 17 thanh niên Công Giáo (*2), rồi đem ra xử với những tội rất mơ hồ theo Điều 88 và Điều 79 Bộ Luật Hình Sự, có người bị đến 13 năm tù giam. Thử hỏi các em có tội gì, ngoài tấm lòng yêu nước, chống giặc Tàu, chống độc tài, chống bất công xã hội. Chúng ta hãy cùng xem xét tờ chót của Bản Cáo Trạng của em Đinh Nhật Uy (*3) do Thủ trưởng Cơ Quan Điều Tra Đại Tá Nguyễn Sáu ký, để thấy rõ cái khôi hài của chế độ CS này:
Nó khôi hài đến mức độ không một ai trong chúng ta có thể tưởng tượng nỗi:
1) Người dân VN được hưởng “quyền tự do dân chủ” hồi nào mà lợi dụng? Nội xuống đường phân phối Bản TNQTNQ như cô Nguyễn Hoàng Vi, như chị Bùi Thị Minh Hằng, còn bị công an đánh đập, giằng co (*4). Công dân như Nguyễn Thu Trang 19 tuổi, đến giao Tuyên Bố 258 cho Toà Đại Sứ Thụy Điển cũng bị giấy mời của công an (*5). Còn nếu thật sự có “quyền tự do dân chủ”, người dân “lợi dụng” quyền đó cũng đâu có tội gì. Lợi dụng hay sử dụng quyền có trong luật pháp, nhà nước cần phải khuyến khích, chứ không phải bỏ tù dân, như đã từng bỏ tù những bloggers: Trương Duy Nhất, Phạm Viết Đào, Đinh Nhật Uy. Bởi Điều 258 này qúa sức vô lý nên các bạn trẻ giao Tuyên Bố 258 này cho các tòa đại sứ, các cơ sở nhân quyền quốc tế để có thể dạy dỗ Nhà Nước, Quốc Hội nước CHXHCNVN.
2) Tịch thu tài sản của anh Đinh Nhật Uy: (máy điện thoại di động hiệu Nokia N93i + một thùng máy vi tính) là hành động ăn cướp trắng trợn của đại tá Nguyễn Sáu, qúa khôi hài, cười ra nước mắt.
3) Tịch thu tiêu hủy 2 cuốn sách “Bên Thắng Cuộc” và “Chết Bởi Trung Quốc”, đại tá Nguyễn Sáu là người thi hành luật pháp, lại vi phạm trắng trợn đến quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí của Điều 69 của Hiến Pháp. Ai có quyền phân loại, cuốn sách này “phản động”, cuốn sách kia “không phản động” để kết tội anh Đinh Nhật Uy? Điều này làm mình nhớ đến ca sĩ Phương Trinh, rất được nhiều bạn trẻ ái mộ, lại bị cấm biểu diễn, vì bận y phục hở hang. Mình chẳng biết tên nào nằm trong Cục Biểu Diễn Nghệ Thuật, đo đạt, kích thước ra sao để có thể cấm một phụ nữ dễ thương như thế này. CBDNT hãy ra luật đi, như cấm hở đến 2 phân từ đỉnh nhọn của vú, hay cấm hở 1 phân từ “tam giác”, để người dân dựa theo luật đó mà thi hành. Đằng này, luật pháp mà dựa theo con mắt chủ quan của mình, thì gọi là thày chạy, tức bótay.com.
4) Trời đất, tờ A4 có dòng chữ “Freedom For Nguyễn Phương Uyên” cũng là tội à? Dịch ra là “Trả Tự Do Cho Nguyễn Phương Uyên” đấy, bộ ông đại tá Nguyễn Sáu không rành tiếng Anh nhỉ? Không rành thì mở tự điển ra. Hổng chừng ông Sáu tưởng: “Giết Nguyễn Phương Uyên” nên xem đó là tội ác chăng? Còn như ông Sáu hiểu tiếng Anh, thì ông nên bắt luôn bà Chánh Án Trương Thị Minh Thơ, người đã trả tự do cho Nguyễn Phương Uyên đấy.
5) Không tưởng tượng nỗi: 6 áo thun có ghi dòng chữ “Hoàng Sa-Trường Sa-Việt Nam” cũng bị tộisao? Đại tá Sáu ơi, ông làm ơn kéo tới dinh Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng kìa, hãy bắt khẩn cấp tên này vì chính y thị cũng đăng đàn trước quốc hội rằng: “Hoàng Sa Trường Sa của Việt Nam” (*6).
6) Còn 2 áo thun có ý nghĩa muốn xóa bỏ Đường Lưỡi Bò (No-U) của giặc Tàu cũng bị tội sao? Người Việt không còn quyền yêu nước? Tôi nghĩ toàn dân Việt Nam đều yêu nước. Trước khi ông Sáu muốn kéo quân tới bắt toàn dân Việt Nam – 4 triệu đảng viên ĐCSVN, hãy bắt khẩn cấp ngay Chủ Tịch VC Trương Tấn Sang, cũng đã từng phản đối Đường Lưỡi Bò 9 Đoạn của giặc Tàu đấy, khi ông phát biểu tại Trung Tâm Nghiên Cứu Chiến Lược (CSIC) ở Hoa Kỳ (*7).
Từ vụ 17 thanh niên Công Giáo bị bắt tù, dẫn đến việc 2 phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm tại Nghệ An. Tại phiên tòa phúc thẩm này, các giáo dân Công Giáo muốn đến tham dự phiên tòa lại bị ngăn chận bởi vài tên bận thường phục, trong đó có tên Đậu Văn Sơn, xã đội trưởng Nghi Phương. Theo tin tức từ nhà cầm quyền CS trên Truyền Hình Nghệ An (NTV), có 3 chiến sĩ công an bị thương vì một đám đông khoảng 50 người bắt, đánh, và đập phá nhà của ông Sơn vào ngày 22/5/2013, trước ngày xử phúc thẩm một ngày, rồi đưa vào Nhà Văn Hóa số 13 Xã Nghi Phương, Huyện Nghi Lộc. Nhờ sự có mặt của Giám Mục Nguyễn Thái Hợp  và các linh mục nên tất cả đều được thả ra. Ở đây, chúng ta cần nhận thức 2 điều sai trái của nhà cầm quyền CHXHCNVN:
1) Đất nước VN ta không có tự do báo chí dưới sự cai trị của nhà cầm quyền CHXHCNVN. Đơn giản, khi Nguyễn Tấn Dũng vừa lên cầm quyền thủ tướng đã cấm ngay tư nhân hóa báo chí theo Chỉ Thị 37, đi ngược với Điều 69 Hiến Pháp. Tất cả những gì truyền thông CS đưa ra thường nhằm mục đích tuyên truyền có lợi cho Đảng và nhà nước, hoàn toàn vắng bóng sự trung thực.
2) Công an bận thường phục đã từng là nỗi ám ảnh của người dân. Công an và cảnh sát là đại diện chính quyền ở các quốc gia trên thế giới đều phải mặc đồng phục để người dân không lầm lẫn. Bất cứ ai bận thường phục phải được xem như thường dân, dù người đó là công an. Công an không được lạm quyền, mặc thường phục để làm những trò dơ bẩn của những tên xã hội đen, những tên đang canh gác các nhà dân chủ. Một chính quyền phải khác với một băng đảng Mafia. Dân đã chụp được hình ảnh 2 nữ công an gỉa dạng thường dân làm chuyện tồi bại với bà Nguyễn Thị Hóa đã bị chụp hình:
2 nhân viên nữ an ninh bịt mặt, một tên vạch áo bà Nguyễn Thị Hóa lên, còn tên kia đâm một vật gì đó vào phía dưới bụng bà Hóa ở phiên toà phúc thẩm xử các thanh niên Công Giáo tại Nghệ An ngày 23/5/2013
Sau khi 3 tên công an được thả ra, nhà cầm quyền xã Nghi Phương đã trả thù, bèn bắt 2 giáo dân là Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải vào ngày 27/6/2013 đưa lên tỉnh giam cầm. Thế rồi, có sự hứa hẹn của tỉnh với vài linh mục là ông Khởi và ông Hải sẽ được thả vào ngày 2/9/2013, nhưng lại không thả. Tức giận, giáo dân tự kêu gọi nhau vào ngày 3/9/2013, trên 2000 giáo dân kéo đến UBND xã Nghi Phương đòi ông chủ tịch Nguyễn Trọng Tạo và một số cộng sự, hứa hẹn phải thả 2 giáo dân vào trước 16 giờ ngày 4/9/2013, bằng Giấy Cam Kết như nêu ở trên. Đến ngày hôm sau, ông Tạo đã thất hứa, không thả người, còn huy động một lực lượng đông người để đàn áp vô cùng tàn nhẫn hàng ngàn giáo dân.
Những đoạn video từ Truyền Hình Nghệ An cho biết các giáo dân đã ném đá vào công an, cảnh sát, dân phòng nên mới bị đàn áp, nhưng e rằng không phải sự thật vì nhiều người nữ công an mặc thường phục và bịt mặt giả dạng giáo dân như hình sau đây:
Một số nữ công an bận áo bông, bịt mặt, gỉa dạng giáo dân, tỏ ra rất qúa khích trong những video clip
Cũng nên lưu ý một số trẻ em đã dùng đá ném vào công an và cảnh sát nữa, vẫn có thể có trường hợp các em bị mua chuộc bởi công an, cố tình tạo ra bạo động để công an và cảnh sát có cớ bắn hàng trăm tiếng súng và nhiều lựu đạn cay, rồi đàn áp rất dã man các giáo dân. Ngay cả công an đã xông vào trong nhà ở của giáo dân tên Văn rồi đập phá các tượng thờ của người Công Giáo, tình trạng sức khỏe của anh Văn hiện đầy nguy kịch. Cũng có tin công an thuê côn đồ với gía 500.000 đồng để trực đêm và đi lại khắp xã, anh Nhân và anh Diễu, người ở Xóm 8, xã Nghi Phương đã được thuê như thế. Những giáo dân bị thương nặng đưa đến Bịnh Viện Xã Đoài và Bịnh Viện 115. Tại BV 115 này, công an đã đến ngăn cản bác sĩ cấp cứu cho những giáo dân bị trọng thương.
Có bài viết cho rằng Giáo Xứ Mỹ Yên và nhà cầm quyền xã Nghi Phương, cả hai đều sai. Riêng, theo ý bài viết này không phải như thế. Muốn chấm dứt những chuyện đổ máu như thế này, nhà cầm quyền CS cần phải thực thi quyền tự do tôn giáo và không kỳ thị tôn giáo. Còn không, máu sẽ không bao giờ ngưng chảy.
Đã đến lúc các ông cầm quyền CS phải chấp nhận thay đổi đi, hãy đủ can đảm để dứt khoát qúa khứ tội lỗi “hèn với giặc, ác với dân”, đừng để Việt Nam ta có một vùng biển rộng lớn như thế, mà ngư dân Việt phải trắng tay. Hãy dân chủ hóa đất nước như Miến Điện, phải hiểu đó là niềm ước mơ chung của toàn dân ta. Hãy thả ngay tất cả tù nhân chính trị, đó là hòa giải dân tộc, hà cớ gì các ông bắt tay với Hoa Kỳ, nhưng lại không bắt tay với chính người dân? Dân được quyền chống giặc Tàu xâm lược để thể hiện lòng yêu nước của mình, dân được quyền đòi nhân quyền, dân chủ cho Việt Nam, cớ sao lại bị vào tù? Nhiều cuộc cách mạng đòi dân chủ đang xảy ra trên thế giới, đó là xu hướng tất yếu của thời đại, của thế kỷ 21, mong các ông suy nghĩ lại, tất cả mọi chế độ độc tài trước sau đều phải bị sụp đổ. Các ông hãy soi gương lại chính mình, để xem hình ảnh trong gương đó có phải là bộ mặt đẫm máu của tên độc tài Ghadafi không? Dù các ông có chui vào ống cống trốn chạy, dân cũng lôi các ông lên. Dù các ông có chạy qua Hoa Kỳ, Pháp, Anh, Trung Quốc…hay bất cứ quốc gia nào, cũng sẽ bị dẫn độ về VN vì mọi quốc gia đều có mọi người Việt sinh sống. Quốc Hội Âu Châu đã ra Nghị Quyết 1481 lên án chủ nghĩa CS là tội ác, Hoa Kỳ và Canada còn dựng tượng tưởng niệm hàng 100 triệu nạn nhân của chủ nghĩa CS, nên các ông hãy can đảm thực hiện cuộc thay đổi toàn diện, hãy công khai với toàn dân, như LS Lê Hiếu Đằng đã công khai kêu gọi tập thể bỏ Đảng:
1) Công khai dẹp bỏ ngay chủ nghĩa CS đã làm khổ dân.
2) Công khai giải tán ngay ĐCSVN.
3) Công khai dẹp ngay lăng Hồ, hỏa táng HCM theo như di chúc, từ rày trở đi, không ai được quyền đi ngược lại truyền thống, văn hóa, phong tục của Việt Nam là chết phải đem chôn cất hay hỏa táng.
4) Công khai dẹp ngay lá cờ của tỉnh Phúc Kiến bên Tàu, đó là lá cờ đỏ sao vàng. Không một người VN nào có thể chấp nhận việc HCM sử dụng lá cờ của Tàu làm cờ nước được.
Thực hiện công khai 4 điều này trước quốc dân, chính là hạ cánh an toàn tốt đẹp nhất, không ai phải giết ai, tránh một cuộc đổ máu không cần thiệt. Đây là thực tế vì đa số dân Việt cũng hiểu rõ chủ nghĩa CS là một chủ nghĩa tội ác. Họ khinh miệt bất cứ ai đi theo chủ nghĩa đó nên gọi “thằng” Việt Cộng, chưa từng nghe “ông” Việt Cộng và họ khinh miệt HCM, mỗi khi đi cầu xí, họ đều gọi đi “thăm lăng bác“, hay “lộng kiếng” HCM. Chưa kể hàng triệu câu thơ, câu vè, hàng ngàn bài hát lên án chủ nghĩa CS này.
Ngày 9/9/2013

Không có nhận xét nào: