Pages

Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Bắt 'khẩn cấp' blogger Hữu Vinh

Bộ Công an xác nhận tin bắt 'khẩn cấp' trên trang web chính thức
Bộ Công an Việt Nam tuyên bố khám xét và bắt 'khẩn cấp' blogger Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy vì các bài viết trên Internet.
Thông báo trên Bấmtrang mạng của bộ này nói ngày 5/5, cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp và sau đó thực hiện Lệnh bắt khẩn cấp đối với hai người này, cư trú tại Hà Nội.


Đây là điều luật được sử dụng để bắt giữ một số blogger và người hoạt động trên mạng trong thời gian qua với án tù cao nhất từ 2 đến 7 năm.
Ông Vinh và bà Thúy bị Bộ Công an cáo buộc "đã có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại Điều 258 – Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam."
Thông báo cũng nói thêm "Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an tiếp tục làm rõ hành vi sai phạm của Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy để xử lý theo quy định của pháp luật."
Ông Nguyễn Hữu Vinh nổi tiếng với vai trò sáng lập và điều hành trang điểm tin BấmBa Sàm. Ông từng là sỹ quan an ninh, sau ra ngoài mở công ty thám tử tư.
Tuy vậy, hơn một năm qua, ông đã thôi điều hành trang tin này, chuyển cho một quản trị ở bên Hoa Kỳ.
Tin cho hay gần đây ông có liên quan tới hai trang mạng đăng nhiều thông tin thuộc diện "nhạy cảm" là Dân Quyền và Chép Sử Việt. Cả hai trang này nay đều không truy cập được.
Tin bắt giữ hai người ngay lập tức đã được chia sẻ trên mạng xã hội.
Blogger Ngô Nhật Đăng viết trên Facebook: "Anh Ba Sàm bị 'bắt khẩn cấp', không có gì là bất ngờ. Nhớ một ông anh người nhỏ mà chí không hề nhỏ."
Ông Vinh là con trai ông Nguyễn Hữu Khiếu, cựu Ủy viên Trung ương Đảng CSVN, từng là đại sứ Việt Nam tại Liên Xô và Bộ trưởng Bộ Lao động (nay là Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội).

Không có nhận xét nào: