Pages

Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Cánh chim báo bão chưa hề mỏi cánh...



Trương Minh Đức (Danlambao) - Ngày 04 /07 /2014 tại Chùa Liên Trì, quận 2 - Sài Gòn, cuộc họp các tổ chức Xã hội Dân sự đã đón mừng Đỗ Thị Minh Hạnh được trả tự do sum họp với gia đình. Đây là ngày đầu tiên mọi người gặp lại Hạnh sau 4 năm 4 tháng 3 ngày bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam giam giữ, phải trải qua nhiều nhà tù khắc nghiệt, bị đánh đập hành hạ rất dã man, cùm chân trên đường chuyển trại từ Nam ra Bắc hơn 1700 km, nhiều lần bị ngất xỉu trong xe thùng đặc chủng.


Nhìn hình ảnh người con gái nhỏ nhắn này mà không thể tưởng là cả một hệ thống độc tài CSVN phải hành xử với cô như vậy. Nhưng những đòn tra tấn tàn độc đau đớn kia chỉ là liều thuốc tăng lực tinh thần cho một nữ sinh viên như Minh Hạnh. Bà Trần thị Ngọc Minh là người mẹ rất tuyệt vời của Hạnh phải tìm đường đi đến các nước yêu Tự Do Dân Chủ để vận động trả tự do cho người con gái của mình và những người đấu tranh cho dân chủ nhân quyền Việt Nam còn đang bị giam cầm dưới chế độ độc tài. Các tổ chức quốc tế, các chính phủ yêu chuộng Tự Do yêu cầu nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do vô điều kiện cho Đỗ Thị Minh Hạnh.

Ngày 28-06-2014 khi xe của trại giam chuyển Đỗ Thị Minh Hạnh về đến Lâm Đồng để bàn giao lại cho gia đình, đồng thời yêu cầu gia đình ký nhận là đã trả tự do vô điều kiện. Trong vòng tay chào đón của bạn bè, cô chú, bác từ nhiều nơi mang hoa đến chúc mừng người chiến sĩ đấu tranh kiên cường Đỗ Thị Minh Hạnh, đây cũng là niềm vinh dự đã làm cho Cánh Chim báo bão chưa hề mệt mỏi.

Chưa đầy một tuần sau, Minh Hạnh đã có mặt tại Sài Gòn, để dự cuộc họp ngày 4-7-2014 theo lời mời của Hội Nhà Báo Độc Lập ra mắt tại 38 Kỳ Đồng và có buổi hội ngộ cùng các tổ chức XHDS tại Chùa Liên Trì. Hạnh cho biết, rất mừng là sau hơn 04 năm trong tù, giờ đây phong trào đấu tranh có quá nhiều thay đổi, tầng lớp trẻ có nhiều mạnh mẽ công khai, trong đó cũng có rất nhiều người trung niên và lớn tuổi từng đứng trong hàng ngũ của đảng CSVN, nay cũng quay lưng với chủ nghĩa Mác - Lê.


Trương Minh Đức
danlambaovn.blogspot.com

Không có nhận xét nào: