Pages

Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Có một sự so sánh nhẹ: ÔNG BILL CLINTON... THIỆT LÀ DẠI...

Bạn Sao Hồng đưa lên facebook bài viết vui sau đây để làm một sự so sánh nhẹ, nhưng rất đau:

Sao Hồng
... là Tổng thống thứ 42 của Hoà Kỳ, hôm nay có bài phát biểu chính (Keynote) tại The International AIDS 2014 Conference ở Melbourne.
Rất tiếc bài phát biểu của ông bị ngưng khi những người biểu tình vì vận động đánh thuế Robin Hood Tax để hỗ trợ cuộc chiến chống AIDS. ..
- Trước đó, ông có ghé thăm Việt Nam một ngày (18/7) vì Quỹ Bill Clinton đang hỗ trợ cho Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục Lao động Xã hội số II (xã Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội), là nơi nuôi dưỡng những trẻ em bị nhiễm HIV.



Tại Hà Nội, ông có trả lời phỏng vấn cô Anna Coren của CNN...
- Cách đây một tháng, để chuẩn bị đón ông, môt số tờ báo như ANTĐ, VCTNews chạy tít: ''Cuộc sống 'con nợ' khốn đốn của gia đình Bill Clinton sau khi rời Nhà Trắng"',.. khi họ "túm" đươc bài báo cách đây hơn chục năm về nợ nần của gia đình ông. Sau khi rời Nhà Trắng, ông ở nhà mua trả góp, thuê căn hộ ở khu Harlem New York (hình như cho cô Chelsea đi học).
- Dù nợ nần nhưng ông vẫn lập Quỹ và dùng nó để đi đến Á, Phi, ủng hộ các trẻ mồ côi, các gian đình nghèo khó và nạn nhân của thảm hoạ sóng thần, động đất....
Những hoạt động của ông vì cộng đồng, nếu còn đương chức người ta sẽ nói là mị dân. Nhưng bây giờ, ông đã nghỉ hưu và tiền ông kiếm được không chỉ trả nợ mà còn mang đến giúp đỡ trẻ em khắp thế giới,...
.....
Mẹ kiếp. Sao ông ấy khổ thế nhỉ? Sao không "học tập" các cựu "nguyên thủ", "cựu tổng bí thư" của Việt Nam cùng thời với ông? Cứ đi chơi golf và "vui thú điền viên", để dành thời gian mà trăn trở..."trồng cây gì, nuôi con gì",.. trong các trang trại và biệt thự kín công cao tường,... có phải phẻ không?
Đúng là cựu nguyên thủ gì mà ... dại quá. Hèn chi bị người ta phá đám khi diễn thuyết mà cũng... cười trừ thôi à ?
Hu hu...


Không có nhận xét nào: