Pages

Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Công an ngăn cản phái đoàn Phật Giáo Hòa Hảo viếng thăm cựu tù nhân lương tâm Đỗ Thị Minh Hạnh



Nhóm PGHH đã đến thăm được Đỗ Thị Minh Hạnh


















VRNs (16.07.2014) – Sài Gòn - Sáng nay, 15-7-2014, phái đoàn Giáo Hội PGHH Thuần Túy đến thăm cựu tù nhân lương tâm Anh Thư Đỗ Thị Minh Hạnh tại Thị Trấn Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Phái đoàn do cụ Nguyễn Văn Điền, Phó Hội Trưởng Trung Ương PGHH Thuần Túy làm trưởng đoàn cùng đi với một số Trị Sự Viên PGHH Thuần Túy tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long. Ngoài ra đi theo còn có Nhà Báo Độc Lập Trương Minh Đức và Hội Viên Hội Phụ Nữ Nhân Quyền VN Nguyễn Thị Ngọc Lụa.


Theo lời ông Lê Văn Sóc, Phó Hội Trưởng PGHH Thuần Túy tỉnh Vĩnh Long (thành viên trong đoàn) để tổ chức được chuyến đi này, các thành viên phải vượt qua hàng rào của công an cs địa phương ngăn cấm và canh giữ nghiêm nhặt.

Ông Nguyễn Văn Thiết, Cán Bộ PGHH Thuần Túy tỉnh Đồng Tháp phải vượt đường đồng tiến đến điểm hẹn để được lên xe cùng phái đoàn.

Chiều ngày 14-7-2014, trước giờ phái đoàn lên xe, một toán công an do Thiếu Tá Quang (cán bộ an ninh tỉnh Vĩnh Long) cầm đầu đến gặp ông Lê Văn Sóc dùng những lời lẽ đe dọa và ngăn cấm không cho ông và phái đoàn đi.

Sáng ngày 15-7-2014, phái đoàn PGHH Thuần Túy đến nhà anh thư Đỗ Thị Minh Hạnh, đang thăm hỏi thì có 2 ca Thị Trấn Di Linh vào nhà sách nhiễu và yêu cầu gia đình Đỗ Thị Minh Hạnh phải trình báo. Ký Giả Trương Minh Đức hỏi 2 tên công an: “các anh là người có biết luật không? Chúng tôi vừa mới đến thăm cô Hạnh, chúng tôi có ở qua đêm đâu mà phải trình báo” và với thái độ cương quyết, bất phục của ông Đỗ Ty (cha của Đổ Thị Minh Hạnh) trước hành động vô luật pháp của công an Thị Trấn Di Linh, 2 tên công an bẽn lẽn ra về.

Đại diện phái đoàn cụ Nguyễn Văn Điền trao tặng lẵng hoa cho Đỗ Thị Minh Hạnh và phát biểu: “chúng tôi xin thay mặt cho toàn thể tín đồ PGHH Thuần Túy xin chúc mừng anh thư Đỗ Thị Minh Hạnh vừa ra khỏi ngục tù cộng sản. Đây là 1 chiến thắng của anh thư Đỗ Thị Minh Hạnh và phong trào đấu tranh cho Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo tại VN cũng như sự ủng hộ của các chính giới: Hoa Kỳ, Canada, Úc Châu . . . và các tổ chức ở hải ngoại vì sự tự do cho Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Điền cũng chia sẻ niềm vui cùng với ông Đỗ Ty (cha Đỗ Thị Minh Hạnh): Cám ơn ông bà Đỗ Ty đã sanh cho dân tộc VN 1 anh thư đất Việt, 1 người con ưu tú của VN với những hoạt động vừa qua của Đỗ Thị Minh Hạnh đáng được ghi vào lịch sử phong trào đấu tranh cho Tự Do Nhân Quyền ở VN, mong rằng Đỗ Thị Minh Hạnh tiếp tục làm tấm gương sáng cho tuổi trẻ VN trên con đường dấn thân cho đất nước.

Đỗ Thị Minh Hạnh cũng chia sẻ tâm tư nguyện vọng cùng phái đoàn và mong mọi người hãy ủng hộ những tù nhân lương tâm đang còn trong ngục tù cộng sản, họ đang bị hành hạ từ thể xác cho đến tinh thần.


Nhóm phóng viên PGHH

Không có nhận xét nào: