Pages

Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Đình chỉ hai quan chức ‘đánh nhau’

Sự việc xảy ra khi các bên uống bia ở một quán karaoke (hình minh họa)
UBND tỉnh Bình Phước bác bỏ tường trình của hai phó giám đốc sở về cáo buộc đánh nhau, và tạm đình chỉ công tác hai ông này.
Hai phó giám đốc Sở Nội vụ và Sở Ngoại vụ phủ nhận tin trên báo chí nói họ đã ẩu đả trong một nhà hàng karaoke ở tỉnh Bình Phước.

Ông Nguyễn Văn Thành dẫn lời chỉ đạo của Bí thư tỉnh nói tường trình của hai ông “chưa phản ánh đúng bản chất của vụ việc”.
Tuy vậy, sáng 25/8, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Phước thông báo rằng một cuộc họp của UBND tỉnh Bình Phước không chấp nhận bản tường trình của hai ông.

“Tỉnh ủy đã yêu cầu chuyển vụ việc về Đảng bộ cấp cơ sở là Sở Nội vụ và Sở Ngoại vụ tiếp tục xác minh làm rõ nguyên nhân, diễn biến của sự việc đồng thời đưa ra hình thức xử lý kỷ luật để Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét.”
Trước đó, truyền thông trong nước đưa tin chiều ngày 12/8, ông Bùi Quốc Khánh (phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh) và ông Phạm Thành Chung (phó giám đốc Sở Nội vụ) đánh nhau tại quán karaoke trong giờ làm việc.
Theo báo Tuổi Trẻ, tại một quán karaoke, ông Khánh “cầm ly bia đi mời các thực khách nhưng không mời ông Chung khiến ông Chung bực bội”.
Trong lúc cãi nhau, “ông Khánh lấy chiếc ly sành đầy bia hất ướt người ông Chung rồi tiếp tục dùng ly ‘choảng' vào đầu, tai ông Chung”, báo Tuổi Trẻ viết.
Ông Chung sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.
"Tỉnh ủy đã yêu cầu chuyển vụ việc về Đảng bộ cấp cơ sở là Sở Nội vụ và Sở Ngoại vụ tiếp tục xác minh làm rõ nguyên nhân."
Nguyễn Văn Thành, người phát ngôn UBND tỉnh Bình Phước
Ngày hôm sau, hai ông đã “bắt tay giải hòa”.

'Hiểu lầm'

Tuy vậy, nói với báo Pháp Luật TP. HCM, hai vị quan chức lại nói đây là “hiểu lầm”.
Ông Khánh giải thích ông đã mời bia ông Chung.“Khi thấy anh Chung đứng dậy và đưa ly ra cụng, tôi vội đưa hai tay ra để giữ anh Chung ngồi xuống vì nghĩ mình nhỏ tuổi hơn anh Chung.”
“Tuy nhiên, khi đưa tay ra thì vô tình chạm vào đầu anh Chung làm ly bia bị bể. Mọi người gần đó nhìn thấy vậy tưởng là đánh nhau nên chạy đến đưa tôi ra ngoài và tôi cũng về luôn.”
Ông Chung cũng bảo: “Tôi đứng dậy cụng ly thì ông Khánh dùng hai tay chụp vào vai tôi, ly bia ông Khánh cầm trên tay va vào đầu tôi làm chảy máu.”
“Thấy vậy anh em trong phòng tưởng đánh nhau nên can ngăn, đưa ông Khánh ra khỏi phòng.”
Tuy vậy, giải thích của hai ông không được chính quyền tỉnh chấp nhận.
Ông Nguyễn Văn Thành, người phát ngôn UBND tỉnh Bình Phước, nói sẽ tỉnh thông báo tiếp “khi có kết luận cuối cùng về vụ việc và hình thức xử lý kỷ luật”.

Không có nhận xét nào: