Pages

Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Con gái Lâm Bưu kêu gọi tôn trọng sự thật lịch sử

mediaNguyên soái Trung Quốc Lâm Bưu (wikipedia.org)
    AFP dẫn nguồn tin trên mạng tại Trung Quốc hôm nay 06/11/2014, cho biết con gái của cố Nguyên soái Lâm Bưu lên tiếng yêu cầu sự thật lịch sử phải được tôn trọng và phơi bày toàn bộ ở Trung Quốc. Ông Lâm Bưu bị quy tội âm mưu tạo phản lật đổ Mao Trạch Đông và ngay sau đó đã bị chết trong một vụ tai nạn máy bay bí hiểm.





    Ngược dòng thời gian về những năm 1960 -1970, giữa lúc tại Trung Quốc đang diễn ra cuộc Cách mạng Văn hóa. Mao Trạch Đông, người sáng lập chế độ Trung Hoa Cộng sản vào năm 1949 đã nhắm chọn Lâm Bưu là người kế thừa sự nghiệp chính trị của mình. Nhưng vào tháng 9 năm 1971, Lâm Bưu bị quy kết là phần tử « tạo phản », sau khi chính quyền công bố ông bị chết trong một tai nạn máy bay rơi tại Mông Cổ khi đang trên đường bỏ trốn sáng Liên Xô cũ.
    Theo các thông tin đăng trên trang mạng « China Red Tourrism Network » hôm nay, thì giờ đây, con gái của vị « nguyên soái phản nghịch » , bà Lâm Lập Hoành vẫn được gọi là Lâm Đậu Đậu đã xuất hiện nhân dịp bà tổ chức tập hợp hồi đầu tháng này hàng loạt các con của các vị cựu chỉ huy Hồng quân Trung Quốc, tiền thân của Giải phóng quân Nhân dân hiện nay.
    Những người tham dự cuộc gặp này, diễn ra tại khách sạn Bắc Kinh, nằm ngay sát quảng trường Thiên An Môn, đã tưởng nhớ đến thời kỳ đầu của cuộc « Vạn lý trường chinh » do Mao khỏi xướng năm 1934.
    Vẫn theo trang mạng nói trên, nhân cuộc gặp gỡ đó, con gái của Lâm Bưu, bà Lâm Đậu Đậu, đã kêu gọi tôn trọng toàn bộ những sự kiện lịch sử, đồng thời cố gắng hơn nữa để làm sáng tỏ những biến cố lịch sử.
    Theo nhiều nhà sử học, chính Lâm Đậu Đậu dường như là người đã phát giác âm mưu của cha bà định giết Mao trong một chuyến xe lửa. Anh của bà là Lâm Lập Quả và người mẹ đã thiệt mạng trong chuyến bay cùng với Lâm Bưu và những cộng sự thân cận của ông.
    Cái chết của Lâm Bưu cũng như âm mưu tạo phản của ông ta vào thời kỳ đó đã khiến cả thế giới xôn xao. Lịch sử đương đại Trung Quốc không thiếu những biến cố, tuy nhiên các sự kiện lịch sử đó vẫn thường bị che phủ bởi những màn bí ẩn.

    Không có nhận xét nào: