Pages

Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Một người Pháp theo thánh chiến bị Không quân Mỹ truy sát tại Syria

mediaMột máy bay không người lái Predator của Mỹ, loại được sử dụng để không kích ở Syria.US Army
    Vào hôm qua 06/11/2014, Không quân Mỹ đã tập trung oanh kích vị trí nhóm thánh chiến Khorassan thân Al Qaeda ở vùng Idlib trên lãnh thổ Syria. Một công dân Pháp hoạt động trong nhóm này trong vai trò pháo thủ, chuyên chế tạo bom, đã bị thiệt mạng.




    Nhân vật này tên David Drugeon, 24 tuổi, đã bị Mỹ truy lùng và tìm cách tiêu diệt từ lâu nay. Hãng tin Reuters trích lời một viên chức Mỹ xin giấu tên, cho biết là thanh niên người Pháp theo đạo Hồi đó là một mục tiêu chủ yếu của đợt oanh kích.
    Thông tín viên RFI tại Washington, Anne-Marie Capomaccio cho biết thêm chi tiết :
    « David Drugeon là một trong những mục tiêu của các phi vụ oanh kích do không lực Mỹ tiến hành nhắm vào nhóm thánh chiến Khorassan. Theo Bộ Quốc phòng Mỹ thì « các cuộc oanh kích đã đạt mục tiêu ở miền Tây Bắc Syria ».
    Các đài truyền hình Fox News cũng như NBC News thông báo rõ ràng là David Drugeon đã bị thiệt mạng.
    Nhóm Khorassan, xuất thân từ Al Qaeda, đang chuẩn bị các vụ khủng bố ở Mỹ và Châu Âu. Cho nên trong một thông cáo, Tư lệnh quân đội Mỹ giải thích là « phải nhanh chóng hành động, vì nhóm này lợi dụng tình hình ở Syria để củng cố lực lượng và hành động ».
    David Drugeon mà ảnh được đăng trên báo chí Mỹ, được xem là một trong những người chế tạo bom « hữu hiệu nhất » của Khorassan. Khái niệm « hữu hiệu nhất » có nghĩa là nguy hiểm nhất cho an ninh quốc gia Hoa Kỳ.
    Tình báo Mỹ từ mấy tuần qua đã cho lưu truyền hình ảnh và tên tuổi của thanh niên người Pháp này. Anh nằm trong thành phần chiến binh nước ngoài mà các nhóm khủng bố đang tìm cách ráo riết tuyển mộ : Họ nắm giữ hộ chiếu Châu Âu do đó họ không cần chiếu khán nhập cảnh khi trở về nước hay đi sang Hoa Kỳ. »

    Không có nhận xét nào: