Pages

Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Nhận là tác giả hạ sát Ben Laden, một cựu biệt kích Mỹ bị dọa giết

mediaMột áp-phích của FBI thông báo cái chết của Ben Laden tại World Trade Center, New York, 03/05/2011.Mario Tama/Getty
    Trên báo Washington Post ngày 06/11, Robert O’Neil, bất chấp kỷ luật của binh chủng biệt kích phải giữ bí mật, đã công khai nhận mình là tác giả giết Ben Laden, trùm khủng bố quốc tế Al Qaida trong cuộc đột kích ba năm trước đó.

     





    Robert O’Neil, 38 tuổi, một cựu « biệt hải » Navy Seal của Mỹ khẳng định chính anh đã bắn một viên đạn vào đầu Ben Laden trong vụ đột kích ngày 02/11/2011 tại Abbottabad, Pakistan.
    Có hai đồng đội khác đã nổ súng bắn trùm khủng bố Al Qaida nhưng người đầu tiên bắn hụt.
    Theo giải thích của Robert O’Neil, anh quyết định cho biết danh tính sau khi có rò rỉ thông tin trên mạng điện tử SOFRED của những cựu biệt kích hải quân. SOFRED tiết lộ thông tin mật nhằm để phản đối đài truyền hình Fox News dự kiến công bố một cuốn phim tài liệu « Người giết Ben Laden ».
    Theo AFP, người lính biệt kích này khó mà giữ được bí mật vì anh đã tiếp xúc với nạn nhân vụ khủng bố tòa tháp đôi, được họ cám ơn, và một số dân biểu cũng biết danh tính của anh.
    Ngay sau khi Washington Post đăng bài phỏng vấn, nhiều lời dọa trả thù đã được tung lên mạng của Hồi giáo cực đoan : Chúng tôi sẽ gửi các « chó sói độc hành » và kêu gọi « chó sói độc hành » ở Mỹ ra tay trả thù cho thủ lãnh Al Qaida để được lên thiên đàng.

    Không có nhận xét nào: