Pages

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Trung Quốc phô trương tia laser chống máy bay không người lái

mediaẢnh minh hoạ, một chiếc máy bay không người lái bị bắn hạ.AFP PHOTO / IRAN'S REVOLUTIONARY GUARD WEBSITE" NO MARKETING NO
    Vào lúc Bắc Kinh đang rốt ráo tăng cường an ninh chuẩn bị đón Hội nghị Thượng đỉnh APEC mở ra vào tuần tới, Tân Hoa Xã hôm nay, 03/11/2013 cho biết là Trung Quốc vừa hoàn chỉnh một loại vũ khí bắn tia laser. Đặc điểm của thiết bị này là có thể bắn hạ máy bay không người lái loại nhẹ lúc đang bay.





    Thông cáo của Viện Hàn lâm Cơ khí Trung Quốc giải thích là vũ khí laser này có bán kính hoạt động 2 cây số, có thể bắn hạ một mục tiêu cỡ nhỏ đang bay, ở một độ cao khoảng 500 mét, và không đầy 5 giây sau khi định vị được mục tiêu.
    Theo một chuyên gia tham gia dự án chế tạo súng laser diệt máy bay không người lái này, thì hiệu quả của loại vũ khí này cao hơn rất nhiều so với các phương tiện truyền thống như dùng súng thông thường bắn đi từ dưới đất hay từ trực thăng.
    Truyền thông Trung Quốc đã công bố hình ảnh loại vũ khí mới này : Một khối vuông lớn di động, được phủ một lớp sơn ngụy trang, bên trên đặt một ổ súng bắn tia laser. Tân Hoa Xã còn đăng ảnh xác máy bay không người lái bị bắn hạ.
    Theo hãng tin Trung Quốc, hệ thống phòng thủ này mới này sẽ có vai trò trọng yếu khi Bắc Kinh và các thành phố lớn Trung Quốc tổ chức các sự kiện trọng đại, như Hội nghị APEC mà Bắc Kinh sẽ đón vào tuần tới đây.

    Không có nhận xét nào: