Pages

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Trung Quốc tái khẳng định : Đảng Cộng sản lãnh đạo quân đội

mediaLính Trung Quốc tham gia một buổi huấn luyện tại một căn cứ quân sự ở tỉnh Hắc Long Giang. Ảnh chụp ngày 29/10/2014.REUTERS/China Daily
    Truyền thông Trung Quốc hôm nay, 03/11/2014, nhấn mạnh vai trò của đảng Cộng sản trong việc kiểm soát quân đội và cho rằng, bất cứ ai kêu gọi quân đội phải trung thành với đất nước thay vì trung thành với Đảng, đều là những kẻ có « tâm địa xấu xa ».





    Thông điệp này được đưa ra sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định « Đảng chỉ huy súng », nhân Hội nghị Công tác chính trị toàn quân, diễn ra trong hai ngày 30 và 31/10/2014, tại thị trấn Cổ Điền, huyện Thượng Hàng, tỉnh Phúc Kiến, miền nam Trung Quốc.
    Vấn đề Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc phải là quân đội của đất nước thay vì trở thành quân đội của đảng Cộng sản, đã được tranh luận nhiều ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Thế nhưng, tại hội nghị ở Phúc Kiến, ông Tập Cận Bình đã gạt bỏ vấn đề này. Theo Tân Hoa Xã, lãnh đạo Trung Quốc nói : « Cần phải nhìn thẳng vào những vấn đề nổi cộm trong xây dựng quân đội, đặc biệt là xây dựng chính trị tư tưởng »« cần phải nhận thức sâu sắc vai trò của công tác chính trị trong việc xây dựng quân đội ».
    Để phản bác quan niệm cho rằng quân đội là của Nhà nước, chứ không phải của một đảng, nhật báo Quân đội Nhân dân, ngày hôm nay, có bài xã luận, cho rằng, những ai lan truyền lời kêu gọi quốc hữu hóa quân đội – tức quân đội của Nhà nước – đều là những kẻ có tâm địa xấu xa.
    Trong khi đó, Hoàn Cầu thời báo thì tố cáo là những gợi ý này là của các thế lực bên ngoài với mục đích làm suy yếu vai trò lãnh đạo của Đảng, và rõ ràng, họ đã chịu ảnh hưởng của phương Tây.
    Ông Tập Cận Bình còn nhấn mạnh tiếp tục chiến dịch chống tham nhũng, « cần phải coi trọng cao và nhìn nhận nghiêm túc vụ án Từ Tài hậu, phản tỉnh và rút ra bài học sâu sắc, loại trừ triệt để sự ảnh hưởng », vài ngày sau khi cựu Phó Chủ tịch Quân Ủy Trung ương Từ Tài Hậu (Xu Caihou), thú nhận là đã nhận hối lộ.
    Theo giới quan sát, quân đội đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch chống tham nhũng do ông Tập Cận Bình khởi xướng.

    1 nhận xét:

    người già VN đau khổ nói...

    Quân đội và CA là những lực lượng được trang bị đầy đủ các công cụ trấn áp và cả việc kết thúc mạng sống của con người - với tội phạm khi chống đối nguy hiểm và kẻ thù nguy hiểm(của dân,của đảng cầm quyền).Khi người cầm súng hay các công cụ khác thực thi nhiệm vụ được giao mà chỉ làm theo Lương tâm và Trách nhiệm do Pháp luật quy định NÓ RẤT KHÁC khi phải làm theo lệnh của ĐẢNG mà họ bị,được "lãnh đạo" .Đảng muốn lãnh đạo "muôn năm" nhưng Đảng không còn được dân tin,do tham nhũng,độc quyền,thuế phí tăng cao,an sinh xã hội teo tóp,y tế và giáo dục rệu rã,tệ nạn xã hội nhan nhãn...Hỏi xem dân có cách gì để buộc đảng phải sửa,sửa căn bản các thói hư tật xấu của hệ thống do đảng lãnh đạo gây ra hoặc phải chấp nhận cạnh tranh chính trị theo hướng tự do,dân chủ mà các nước văn minh đều áp dụng NẾU Quân Đội và CA cứ phải nghe lệnh ,cứ phải trung thành ?Lúc đó thì Dân phải biến thành Đàn Cừu vàQuân Đội và CA biến thành Quân Khuyển mà thôi .