Pages

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

VI ANH - CS CHẾT VÌ THAM NHŨNG

Tham nhũng là cái chết của độc tài CS. CS chống tham nhũng cũng chết mà không chống cũng chết. Đó là định mệnh của CS, đó là lẽ vô thường, pháp nhân hay thể nhân không ai tránh khỏi. Điều này có thể thấy rõ trong chiến lược đả hổ diệt ruồi do Chủ Tịch Tập cận Bình đang thực hiện ở Trung Quốc.
Một, không chống tham nhũng, Đảng Nhà Nước CS cũng chết. Vì tham nhũng là mầm sanh và mầm tử của CS. Đảng Nhà Nước CS là cha sanh mẹ đẻ của tham nhũng vì chế độ CS là độc tài, đảng trị toàn diện, không một cơ quan nào giám sát, không có tự do báo chí phanh phui, đảng viên cán bộ tự tung tự tác, nhỏ ăn theo nhỏ, lớn ăn theo lớn. Đảng Nhà Nước hủ hoá trở thành tổ chức tội ác có tổ chức như Mafia. Phe này trong đảng chống phe kia, thịt nhau theo kiểu CS ai thắng ai, một mất một còn, chớ không tương nhượng hay thoả hiệp như trong chánh trị tự do.

Hay dân chúng không thể chịu nổi quốc nạn tham nhũng, dân chúng sớm muộn gì cũng phải vùng lên, chế độ độc tài đảng trị bị nổ bùng hay nổ chụp, làm suy tàn, sụp đổ Đảng Nhà Nước CS như ở Liên xô và các nước CS ở Đông Âu chết yểu quá trẻ không tới 75 tuổi trong khi thế giới sử các chế độ tuổi thọ tính bằng thế kỷ.
Hai, chống tham nhũng thì Đảng Nhà Nước CS cũng chết. Hoặc chết vì lợi dụng việc chống tham nhũng để triệt hạ phe phái lẫn nhau. Hay chết vì cán bộ, đảng viên bất động, không ăn được không dại gì làm hay sợ càng làm càng có nhiều khuyết điểm chết uổng mạng.
Hai cái chết vì tham nhũng của CS, trong một chế độ Đảng CS kiểm soát một quốc gia dân tộc đông dân nhứt hoàn cầu, với một kiểu độc tài đảng trị toàn diện, và là một chế độ CS còn sót lại ở Á châu, là Trung Quốc bị CS thống trị gần 60 năm, nên gọi gọn là Trung Cộng.
Trong những chủ tịch TC, muốn hay không muốn, chống hay không chống, cũng phải nói Chủ Tich Tâp cận Bình của TC hiện thời là người chống tham nhũng mạnh nhứt. Chiến lược bài trừ tham nhũng của Ông được “quần chúng nhân dân” quan tâm nhứt so với các chính sách của Đảng, Nhà Nước, Quân Đội mà Ông là người lãnh đạo tối cao và toàn diện.
Dân chúng cũng thích vì không có người dân nào ưa bọn sâu dân mọt nước. Và người dân thích vì nay không phải tốn tiền đút lót cho đảng viên, cán bộ tham nhũng là kẻ cướp ban ngày như hồi đó tới giờ, khi CS cướp được chánh quyền nước Trung Hoa.
Phải nói Tập cận Bình là người dám chơi trội, chơi nổi trên thế giới, không sơ mang tiếng, quyết đào tận gốc, trốc tận rễ, có nhiều hành động ít ai dè như công bố danh sách hàng ngàn cán bộ, đảng viên tham nhũng nhờ các nước và Interpol cảnh sát quốc tế truy lùng bắt dùm cho TQ.
Nhưng bức tranh nào cũng có phía sau của nó. Mặt tối đó là khoảng 11 triệu đảng viên, cán bộ, công nhân viên mất đi một tư lợi rất lớn, do không dám tham ô nhũng lạm của nước và của dân nữa.
Theo thống kê chánh thức của Ban Tổ chức Chánh quyền đặc trách về quản lý cán bộ, đảng viên, công nhân viên, công chức làm việc cho Đảng Nhà Nước, thì có 10 ngàn người bỏ việc chỉ trong ba tuần lễ của tháng Hai năm 2015. Số công chức thôi việc này tạo nhiều khó khăn cho việc điều hành hệ thống tư pháp của TQ.
Bên cạnh còn một số khó khăn, trở ngại có tính quốc gia đại sự cho TQ. Tai hoạ tham nhũng thẩm thấu, mọc rễ chằn chịt trong mọi cán bộ, đảng viên, công chức và công nhân viên của Đảng Nhà nước TC. Một giáo sư luật của Đại Học Renmin phỏng tính, chiến dịch đả hổ diệt ruồi của Chủ Tịch Tập chưa sờ gáy, chưa mở hồ sơ điều tra tham nhũng đối với khoảng hai triệu viên chức của TQ, nhung nếu làm thì những người này sẽ bị tù với án không dưới 45 năm mỗi người.
Chưa làm không có nghĩa là không làm. Chủ Tich Tập từng tuyên bố không ngưng chiến dịch, không tha thứ cho bất cứ ai. Điều đó có ý nghĩa Chủ Tịch Tập sẽ đào tận gốc, trốc tận rễ những bè lũ của đối thủ của Ông đã chống Ông trên đường chinh phục quyền lực của Ông như Bạc Hy Lai, Chu Vĩnh Khang và những nha trão, tay chân bộ hạ của họ còn nằm trong Đảng Nhà Nước đang cầm quyền.
Quyết tâm của Chủ Tịch Tập cho thấy qua hành động là được ăn cả ngã về không trong ý đồ dùng tham nhũng diệt đối thủ, đã làm cho đối phương của Ông cảm thấy quá nguy hiểm. Một số chọn con đường tự tử. Và một số bí mật đoàn kết lai chống kẻ thù chung là Chủ Tịch Tập.
Một số bỏ việc. Một số trốn ra ngoại quốc cả ngàn người. nhiều nhứt ở Mỹ và Canada,Chủ Tịch Bình đang nhờ Cảnh sát Quốc tế bắt dẫn giải về TQ.
Bên cạnh chiến dịch bài trừ tham nhũng, Chủ Tịch Tập còn nỗ lực chống ô nhiễm môi sinh, đụng chạm đến quyền lợi của cán bộ, đảng viên CS ở địa phương sống nhờ ăn xới ăn bớt quỹ qui hoach lấy đất của dân trả rẻ mạc rồi đem bán hay hùn với ngoại quốc giá cao cả trăm lần hơn.
Càng ngày Chủ Tịch Tập càng thấy cô đơn và lo sợ cho mạng sống của mình. Nhứt là khi thấy Chu Vĩnh Khang, một nhân vật nắm trọn quyền an ninh nội chính cả chục năm, đã có cả một hệ thống tay chân bộ hạ chân rít trong nhiều địa phương, ngành nghề. Khang lại tư thông với tình báo gián điệp ngoại quốc nữa.
Tóm lại tham nhũng là cái chết của chế độ CS độc tài đảng trị toàn diện. CS chống tham nhũng, CS cũng chết. CS không chống tham nhũng, CS cũng chết. Đó là định mạng, là số kiếp của độc tài CS./.(Vi Anh)

Không có nhận xét nào: