Pages

Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

"Sương mù" dày đặc giữa nắng nóng ở cửa ngõ Sài Gòn

(Kiến Thức) - Cảnh bụi tung trắng như sương mù dày đặc giữa trời nắng nóng ở cửa ngõ Sài Gòn khiến hàng vạn lượt người ngộp thở, lấy tay bưng mặt.

Nhiều ngày qua, tình trạng mặt đường trên xa lộ Hà Nội (hướng cửa ngõ từ các tỉnh vào trung tâm TP HCM) đoạn từ trạm thu phí xa lộ Hà Nội đến đầu cầu Rạch Chiếc (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) đầy cát, đá vương vãi. Trời nắng thì bụi bay như sương mù dày đặc, khi mưa xuống thì lầy lội trơn trượt gây ô nhiễm vô cùng nghiêm trọng và mất an toàn giao thông khi tuyến đường luôn dày đặc xe tải, container và xe máy.

Mặt đường ở cửa ngõ các tỉnh vào TP HCM (trên x lộ Hà Nội) đầy đất, đá vương vãi...

Bụi bay mù mịt gây ô nhiễm hết sức nghiêm trọng và đe doạ tính mạng người tham gia giao thông.

Xế trưa 30/5, giữa trời nắng nóng 37oC, người điều khiển xe máy lưu thông qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội đã phải bưng tay che mặt để tránh bụi bay mù mịt khi xe tải, container, xe buýt chạy qua. Ai cũng lắc đầu ngao ngán khi nơi đây đơn vị thu phí giao thông hàng ngày nhưng không vệ sinh mặt đường.
Một nhân viên trạm thu phí cho biết: “Không thể quét dọn xuể vì xe tải chở cát đá, vật tư cho công trình dự án đường sắt đô thị và nhiều công trình xây dựng khác trong đường đi liên tục kéo theo bùn đất ra vào XLHN gây vương vãi, ô nhiễm”.
“Nhiều xe máy đã trượt bánh ngã vì bị trơn cát, đá nhưng may mắn chỉ sây sát. Nếu cứ tiếp tục để tình trạng này diễn ra thì nguy cơ tai nạn chết người là khó tránh vì tuyến đường này tấp nập xe tải, container vào ra các cảng, công ty xi măng Hà Tiên”, chị Linh, bán nước gần cầu Rạch Chiếc, cảnh báo.

Giữa trưa nắng nóng, xa lộ Hà Nội dày đặc "sương mù" do ô nhiễm vì bụi đất đá xe tải làm đổ giữa đường.

Người đi xe máy phải bưng tay che mặt tránh bụi.

Trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo đội Thanh tra giao thông số 5 (Sở GTVT TP HCM) xác nhận đã biết tình trạng này và đã phối hợp với các đơn vị liên quan làm việc với chủ đầu tư, đơn vị thi công các công trình dọc xa lộ Hà Nội.
“Chúng tôi sẽ yêu cầu các đơn vị là chủ đầu tư, đơn vị thi công các công trình ở khu vực nói trên cam kết không gây ô nhiễm, có biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường. Đồng thời, TTGT sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm khắc các phương tiện vi phạm”, chỉ huy Đội TTGT số 5 cho biết.
"Nghi ngờ xe vua!".

Tình trạng các phương tiện chở đất, đá xây dựng, san lấp mặt bằng…gây bùn đất đổ đầy đường khiến bụi mù mịt, mặt đường đầy sình, đất trơn trượt khi mưa cũng đã và đang xảy ra trên tuyến XLHN đoạn qua địa bàn quận 2 và đại lộ Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2.

Tình trạng ô nhiễm vì bùn đất đã và đang xảy ra trên đại lộ Mai Chí Thọ, quận 2.

Theo lực lượng CSGT, TTGT thì các đơn vị này thường xuyên tuần tra xử lý, lập biên bàn xử phạt đối với xe tải chở đất, cát không phủ bạt, lôi kéo sình đất ra đường. Tuy nhiên thảm cảnh “sương mù” giữa nắng nóng vì xe tải chẳng những không giảm mà còn diễn ra nghiêm trọng hơn khiến người dân vô cùng bức xúc, nghi ngờ các xe tải san lấp công trình là “xe vua” mới dám lộng hành như thế!/Đăng Lê

Không có nhận xét nào: