Pages

Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh về nước ngày mai, sức khỏe ổn định?

RFA

daituongphungquangthanh.png
Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam.
Photo: RFA
Báo Thanh Niên Online do nhà nước quản lý, vừa đưa tin Đại tướng Phùng Quang Thanh Bộ trưởng Quốc phòng sẽ về nước vào ngày mai thứ Bảy 25/7/2015.

Tờ báo dựa vào nguồn tin riêng, cho biết tướng Thanh sẽ đáp chuyến bay VN-18 của Vietnam Airlines từ Paris về sân bay Nội Bài Hà Nội.
Vẫn theo Thanh Niên Online, tình trạng sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh tốt và ổn định sau giai đoạn điều trị tại một bệnh viện ở Pháp.
Được biết một tháng qua Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh không xuất hiện trước công chúng. Chính quyền Việt Nam chỉ đưa tin vắn tắt cho biết ông Thanh đi Pháp chữa bệnh và được giải phẫu khối u phổi lành tính ở bệnh viện Georges Pompidou, Paris Pháp.
Ngày 20/7 hãng tin Đức DPA loan tin Đại tướng Phùng Quang Thanh không qua khỏi và từ trần ngày 19/7 tại Bệnh viện. Tin này bị phía Việt Nam ngay sau đó bác bỏ.
Trước đó các tin ngoài luồng cho là tướng Thanh đã chết vì bệnh ung thư hoặc bị thanh toán chính trị, loại ra khỏi bộ máy quyền lực.
Tướng Thanh được cho là có lập trường thân Trung Quốc và có thể được tuyển cử làm Chủ tich nước hoặc Tổng bí thư khóa 12 vào sang năm.

Không có nhận xét nào: