Pages

Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Hình ảnh cái chết của Giang Trạch Dân ám ảnh giới truyền thông

20150707224053603_small

Mặc dù cựu lãnh đạo Trung Quốc Giang Trạch Dân đã “lộ diện” tại Đại lễ Duyệt binh ở Bắc Kinh, nhưng các thông tin tiêu cực về ông không ngừng được giới truyền thông tung ra. Một kênh truyền thông tại hải ngoại vừa rồi đưa tin vào năm 2011, ông Giang từng bị truyền thông Hồng Kông đưa tin đã chết, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) chuẩn bị báo tang, nhưng bệnh tình gây ra cái chết của ông là một căn bệnh kỳ quái, giới y học nổi tiếng toàn quốc không thể tìm ra đó là bệnh gì.

Nội tình tin đồn về bệnh tình của ông Giang

Ngày 6/7/2011, truyền hình Á châu Hồng Kông trong “Bản tin lúc 6 giờ” đã đưa tin “Giang Trạch Dân bị bệnh qua đời”, đồng thời còn đặc biệt cho giới thiệu về cuộc đời của Giang Trạch Dân. Thông tin gây chấn động toàn cầu. Chính quyền ĐCSTQ sau 18 giờ im lặng, thế rồi Tân Hoa xã mới đưa ra bản tin tiếng Anh nhằm cho truyền thông Tây phương biết ‘tin Giang Trạch Dân chết’ chỉ là “tin vịt”, đồng thời bày tỏ thái độ “giận dữ” với Đài truyền hình Á châu dám ngang ngược đưa tin giả dối.

Truyền hình Á châu Hồng Kông báo tin Giang Trạch Dân “chết”.
                              Truyền hình Á châu Hồng Kông báo tin Giang Trạch Dân “chết”.

Thế Giới nhật báo (Worldjournal) ngày 17/9 vừa qua cũng đã nhắc lại chuyện này và tiết lộ vào khi đó, ông Giang Trạch Dân tuy chưa chết nhưng quả thật đang đối diện rất gần với cái chết. Ông ta bị trọng bệnh nhưng các chuyên gia hàng đầu ở Thượng Hải không thể tìm ra bệnh, không biết cách nào đưa ra phương án trị liệu.

Theo tin, đương cục khi đó quyết định đưa ông Giang về lại Bắc Kinh trị liệu, trú tại bệnh viện 301. Trung ương lập tức cho thành lập tổ điều trị gồm các bác sĩ nổi tiếng nhất từ khắp nước về, nhưng bệnh tình của ông Giang vẫn không thể tìm ra. Theo tin từ báo Ngoại Tham (Bannedbook), khi đó lãnh đạo ĐCSTQ thậm chí đã chuẩn bị cáo phó Giang Trạch Dân.

Ám ảnh về cái chết của cựu chủ tịch Giang Trạch Dân

Vào thượng tuần tháng 9/2014, trang Weibo ở đại lục lên cơn sốt về thông tin “Giang Trạch Dân qua đời chiều ngày 6 tại Bắc Kinh vì ung thư bàng quang”. Tuy thông tin khi đó không chính thức, nhưng trước những sự kiện hàng loạt “hổ già” trong phe phái của ông Giang bị lật đổ như Chu Vĩnh Khang, Từ Tài Hậu…, thì thông tin này cũng dễ khiến mọi người tin.

Ngày 30/9 năm đó, tờ Tin tức Đông Kinh ở Nhật Bản (tokyo-np.co.jp) đưa tin, vào hồi đầu tháng ông Giang đang ở Thượng Hải, có lẽ vì bệnh ung thư bàng quang đến hồi nguy kịch nên phải nhập viện khẩn cấp.

Sau đó tờ Tin chiều Dương Thành (Ycwb) ở đại lục có bài viết “Âu Mỹ làm cách nào hạn chế dùng thuốc kháng sinh?”, kèm theo là một hình con cóc lớn tròng mắt trợn lên, bốn chân duỗi ra, trên mình treo 5 bình dịch truyền. Vì chuyện này mà tin tức Giang sắp chết được lan truyền rầm rộ trên mạng.

Đáng chú ý là truyền thông ĐCSTQ đưa tin nguyên nhân cái chết của ông Từ Tài Hậu cũng là do ung thư bàng quang. Ông Từ Tài Hậu chính là thân tín trong phe của ông Giang.

Tiếp nữa, vào ngày 1/7 năm nay, đúng vào ngày thành lập ĐCSTQ, ông Giang Trạch Dân lại bị truyền thông dùng hình ảnh cái chết để nguyền rủa.

Ông Giang bị truyền thông nguyền rủa vào ngày thành lập ĐCSTQ

Ông Giang bị truyền thông nguyền rủa vào ngày thành lập ĐCSTQ

   Ông Giang bị truyền thông dùng hình ảnh cái chết để nguyền rủa vào ngày thành lập ĐCSTQ

Theo secretchina

Tinh Vệ biên dịch

(Đại Kỷ Nguyên VN)

Không có nhận xét nào: