Pages

Thứ Tư, 19 tháng 1, 2011

Công an công khai đe dọa quyền sống công dân


VRNs (19.01.2011) – Sài Gòn –Ngày 02.12.2010, bà Dương Thị Tân, vợ ông Nguyễn Văn Hải, (bút danh blogger Điếu Cày) đã gởi thư đến quý ông Nguyễn Chí Thành – Giám đốc Công an Sài Gòn, Ông Lê Hồng Anh – Bộ trưởng Bộ Công an, Ông Nguyễn Tấn Dũng – Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam, Ông Nguyễn Minh Triết – Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, về việc bà, chồng bà và hai con bị đánh đập, sách nhiễu và bị đe dọa đến tính mạng cũng như việc ông Hải bị giam cầm sau khi đã hết hạn tù mà không có lý do thỏa đáng.
Hiện tại bà Tân không biết chồng bà bị giam cầm ở đâu từ khi hết hạn tù ngày 20.10.2010. Bà không được thăm nuôi, không biết nơi giam ông Hải, không được biết thông tin gì về ông Hải cả. Cách đây hai tuần, Bộ công an trả lời thư tố cáo của bà bằng cách thông báo cho bà biết hồ sơ trả lại công an TP.HCM để giải quyết, nhưng cho đến nay, công an TP.HCM vẫn không mời bà Tân lên để giải quyết về thư tố cáo.

Xin mời anh chị em cùng theo dõi cuộc trao đổi giữa phóng viên Thomas Việt, VRNs và bà Dương Thị Tần về vấn đề này, tối hôm qua, 18/01/2011.

Không có nhận xét nào: