Pages

Thứ Tư, 12 tháng 1, 2011

Gác mọi riêng tư …


Bút lông - Đó là yêu cầu của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh với toàn thể các ủy viên trung ương khóa X nói riêng, 1377 đại biểu về dự Đại hội XI nói chung nhằm phát huy trách nhiệm cao nhất trước Đảng và trước nhân dân.

Đó cũng là tấm lòng của hàng vạn người dân Hà Nội co ro trong mưa lạnh nhường đường cho những đoàn xe chở đại biểu đến Trung tâm Hội nghị Mỹ Đình. Bởi họ hiểu những quyết sách, bộ máy lãnh đạo ưu tú nhất được chọn từ Đại hội sẽ tác động sâu sắc đến đời sống, thu nhập của chính họ nói riêng, vị thế đất nước nói chung trong thập kỷ thứ hai của thế kỷ 21.

Đó cũng là suy nghĩ của một trí thức khi nộp hồ sơ tự ứng cử vào Ban Chấp hành Trung ương khóa mới, bởi theo dự đoán của ông trong 5-10 năm tới, Việt Nam phải gấp gáp phát triển hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng. Trong hoàn cảnh đó sẽ xuất hiện những khó khăn lớn cần phải có những bứt phá trong điều hành, trong tư duy. Trước thềm Đại hội, Hội đồng Lý luận Trung ương đã công khai hầu hết những quan điểm khác nhau về những chủ trương, quyết sách lớn sẽ được bàn tại Đại hội. Từ việc giải quyết quốc nạn tham nhũng đến chế độ sở hữu đất đai; từ vai trò kinh tế nhà nước đến quan hệ của đảng cầm quyền với các đảng phái khác; từ việc kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng đến việc tái lập các ban đảng quan trọng nhằm kiểm soát quyền lực hành pháp… Hết thảy những chủ đề này đều nhận được các ý kiến tâm huyết, đầy trách nhiệm nhằm mục tiêu đưa đất nước tới dân chủ, công bằng, văn minh.

Hướng về Đại hội, đông đảo quần chúng mong muốn các đại biểu “gác mọi riêng tư” phát huy trách nhiệm cao nhất để chọn ra nhân sự đúng, quyết sách đúng. Trách nhiệm ấy cần được nêu cao như người đảng viên tự ứng cử tuyên bố: “Dũng khí của đảng viên cần được trui rèn, đảng viên phải dám chịu trách nhiệm trước những công việc lớn”.

Vào Lăng viếng Bác trước giờ Đại hội, như văng vẳng đâu đây lời Người: “Vào Đảng không phải là để làm quan phát tài”.

Nguồn : Blog Bút Lông

http://butlong.multiply.com/journal/item/760/760

Không có nhận xét nào: