Pages

Chủ Nhật, 16 tháng 1, 2011

ĐƠN TỐ CÁO VÀ ĐỀ NGHỊ TRUY TỐ Ban biên tập báo PHÁP LUẬT VIỆT NAM

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN TỐ CÁO VÀ ĐỀ NGHỊ TRUY TỐ Ban biên tập báo PHÁP LUẬT VIỆT NAM

Về tội TUYÊN TRUYỀN CHỐNG NHÀ NƯỚC CỘNG HÒA XHCN VIỆT NAM
và các tội danh khác

Kính gửi:

Ông chủ tịch nước CHXHCNVN,

Ủy ban thường vụ quốc hội nước CHXHCNVN,

Văn phòng chính phủ nước CHXHCNVN,

Viện kiểm sát nhân dân tối cao CHXHCNVN,

Bộ Công An CHXHCNVN,

Tôi là Trần Nam Chấn, công dân nước CHXHCNVN, hiện sống tại Sài Gòn (mà quý vị gọi là TP HCM),

Căn cứ điều 74 Hiến pháp CHXHCNVN (về việc công dân có quyền tố cáo với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền về những việc làm trái pháp luật…)

Xin tố cáo tập thể ban biên tập và phóng viên báo Pháp Luật Việt Nam (PLVN) đã thực hiện hành vi sau đây:

Ngày 11 tháng 1 năm 2011, báo này đã đăng một bài với tiêu đề: “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xuất sắc nhất châu Á” và viện dẫn rằng đó là bài của một tờ ‘nhật báo Đức’ là Firmenpress.

(Hiện giờ thì bài này đã bị BBT báo này xóa đi, nhưng mọi người vẫn còn có thể đọc nó ở các “bộ nhớ cache”.)

Đây là một hành vi thâm hiểm cố ý bôi nhọ thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và xâm phạm lợi ích của nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, vì các lý do như sau:

Một: Hiện nay giới thạo tin đã rất đông đảo, và BBT báo PLVN thừa biết rằng người ta ngay lập tức có thể kiểm tra xem có cái gọi là ‘nhật báo Firmenpress’ hay không, và nếu có thì nó là loại báo nhà nước hay tư nhân, có tư cách hay thuộc loại lá cải. Và trên thực tế, đã có hàng chục trang mạng phát giác rằng đây chỉ là tờ tin của một công ty tư nhân đang làm ăn tại VN, và nó có một trang dành riêng để bạn đọc có thể ‘tự quảng cáo’. Như vậy, người đọc sẽ có ngay ấn tượng dường như thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sai tay chân quảng cáo cho mình. Rõ ràng, trong các cách bôi nhọ lãnh đạo đảng và nhà nước thì không có cách nào thâm hiểm bằng cái cách mà báo PLVN vừa thực hiện.

Hai: Việc đem nguyên thủ của tất cả các quốc gia trên một châu lục lớn nhất thế giới ra để so sánh và đặt tất cả dưới thủ tướng của ta, dù đúng hay sai, cũng đều gây ra tâm lý khó chịu trong hàng ngũ lãnh đạo các quốc gia khác và gây bất lợi cho lãnh đạo ta trong các cuộc đàm phán quốc tế vì quyền lợi của đất nước.

Vì vậy BBT báo PLVN đã công nhiên phạm các tội “bôi nhọ lãnh đạo đảng và nhà nước”, tội “lợi dụng chức vụ và quyền hạn để xâm phạm lợi ích nhà nước CHXHCNVN” và tội “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN”.

Với các tội danh trên, tôi đề nghị truy tố Ban Biên tập báo Pháp Luật Việt Nam với mức án tổng cộng là 1000 (một ngàn) năm tù (chia cho các thành viên tùy theo chức vụ và mức độ liên quan).

Sài Gòn, ngày 16 tháng 1 năm 2011

Người viết đơn:

TRẦN NAM CHẤN

GHI CHÚ: Vì đơn này khó có thể đến được tay các vị mà tôi cần gửi (do có những tay sai của các ‘thế lực thù địch’ nằm trong hệ thống nhà nước CHXHCNVN) nên tôi nhờ BÁO TỔ QUỐC (baotoquoc.com) công bố giùm, và cũng tha thiết kêu gọi các báo điện tử của người Việt trên toàn thế giới đăng lại để phổ biến khắp nơi cho mọi người đều biết về những hành vi làm nhục quốc thể của một bọn người gian dối và trơ trẽn!

Không có nhận xét nào: