Pages

Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2011

Thư ngỏ của Mẹ Nấm gởi RFA và VOA

Kêu gọi RFA và VOA tham gia vụ xử Cù Huy Hà Vũ


Blogger Mẹ Nấm
(Nguồn: menam0.multiply.com)


LTS. Blogger Mẹ Nấm, một khôi nguyên giải nhân quyền Hellman-Hammett, công bố bức thư dưới đây, kêu gọi đài RFA và đài VOA đồng ý với đề nghị tham gia vụ xử ông Cù Huy Hà Vũ. Ông Vũ đang bị truy tố vì tội tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN, vì một số bài viết và bài trả lời phỏng vấn, đăng nhiều nơi, trong đó có RFA và VOA. Luật sư của ông Vũ đã gởi thư đề nghị đến RFA và VOA yêu cầu tham gia tố tụng.

Bức thư dưới đây được công bố hôm 3 tháng 1, và đồng thời blogger Mẹ Nấm cũng yêu cầu mọi người tham gia ký tên vào bức thư, “Những ai tham gia ký tên vào thư kêu gọi này, xin vui lòng email: Họ tên, địa chỉ, nghề nghiệp đến mothermushroom@gmail.com.”

Ðến ngày 5 tháng 1, công an tỉnh Khánh Hòa tống đạt một “Giấy mời” đòi blogger Mẹ Nấm lên “làm việc” tại trụ sở công an tỉnh, ngày 7 tháng 1.


Kính gởi:

- Ðài Á Châu Tự Do (RFA)

- Ðài Tiếng nói Hoa Kỳ-Việt Nam (VOA)

Thưa quý đài,

Như quý đài được biết, Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đã chính thức bị truy tố vì tội tuyên truyền chống nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (theo Ðiều 88 - Bộ Luật Hình Sự)

Chứng cứ buộc tội TS Cù Huy Hà Vũ bao gồm một số tài liệu và bài phỏng vấn với quý đài:

1. “Chiến tranh Việt Nam và ngày 30/4 dưới con mắt Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ” ngày 29 tháng 4, 2010 - Ðài VOA tiếng Việt.

2. “Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ từ khởi kiện thủ tướng đến yêu cầu xóa bỏ Ðiều 4 Hiến Pháp” tháng 6 năm 2010 - Ðài VOA tiếng Việt.

3. “Phải đa đảng mới chống được lạm quyền” ngày 1 tháng 2, 2010 - Ðài Á Châu Tự Do.

Việc đưa những tài liệu này vào cáo trạng của TS Hà Vũ hết sức mâu thuẫn với luật pháp và Hiến Pháp mà đảng và nhà nước CHXHCN Việt Nam ra sức bảo vệ. Ðiều này chỉ làm lộ rõ bản chất cố tình cướp đoạt quyền cơ bản của con người, đó chính là quyền tự do ngôn luận, tự do thông tin, tự do báo chí - những quyền này không những được quy định tại Hiến Pháp nước CHXHCN Việt Nam (năm 1992) mà còn được Công ước Quốc tế về những quyền dân sự và chính trị (1966) bảo hộ.

Chúng tôi - những người đã từng lắng nghe và góp tiếng nói để bảo vệ sự thật với Ðài Á Châu Tự Do (RFA) và Ðài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA), đồng lòng ký tên dưới đây, với mong muốn rằng quý đài sẽ lưu ý đến đề nghị tham gia tố tụng trong vụ án của Tiến Sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ - với tư cách của cơ quan truyền thông, hoặc với tư cách cá nhân của phóng viên - nhằm bảo vệ uy tín, lợi ích hợp pháp của quý đài, bảo vệ sự thật, lẽ phải như mong mỏi của các khán thính giả nghe đài.

Xin chân thành cảm ơn quý đài và mong mỏi được quý đài phúc đáp.

Không có nhận xét nào: