Pages

Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2011

Xài bằng giả, mất chức ủy, nhưng vẫn là chi cục trưởng Thuế

PHÚ YÊN ((VNE) - Không chịu học hành, mãi đến khi được bầu vào Ban Chấp Hành Ðảng Bộ huyện Ðông Hòa, tỉnh Phú Yên, ông chi cục trưởng Chi Cục Thuế huyện mới lo lắng vì chưa tốt nghiệp bậc trung học.

Theo VNExpress, trước đó ông Chi Cục Trưởng Lê Hồng, 50 tuổi, không chịu dựa vào chính sách gọi là “chuẩn hóa” ở trong nước cho phép cán bộ theo học các lớp bổ túc văn hóa hoặc tại chức, chỉ cần 3 tháng “rề rà” cũng xong một năm học. Quýnh quá, mới đây, ông Hồng dùng bằng tốt nghiệp trung học của em trai được cấp hồi tháng 10 năm 1979 sửa tên tuổi rồi đem đi photo, thị thực bản sao để nộp cho cấp trên.

Chuyện nhỏ này biến thành chuyện lớn: người ta phát giác ông Hồng chưa tốt nghiệp trung học đã ghi danh học tại trường Ðại Học Tài Chính-Kế Toán ở Sài Gòn hồi năm 1996 và sau đó dùng bằng tốt nghiệp này để theo học một lớp chính trị cao cấp bốn năm (2001-2004).

Khi được yêu cầu xem xét tính chất phạm pháp của ông chi cục trưởng Chi Cục Thuế huyện Ðông Hòa, hầu hết cán bộ đồng song của ông ở huyện đều “xin miễn tội” cho người “hiếu học” như ông. Hồ sơ phạm pháp của ông chi cục trưởng được chuyển đến cấp cao hơn thụ lý. Kết quả là ông Lê Hồng bị cách chức huyện ủy viên nhưng vẫn tiếp tục ngồi ghế chi cục trưởng Chi Cục Thuế.

Không có nhận xét nào: