Pages

Thứ Ba, 8 tháng 3, 2011

Đại Hội Việt Nam Quốc Dân Đảng – Quyết nghị

Việt Nam Quốc Dân Đảng

DÂN TỘC ÐỘC LẬP – DÂN QUYỀN TỰ DO – DÂN SINH HẠNH PHÚC

__________

Bản Tin Báo Chí
Về Đại Hội Đại Biểu kỳ 5

Các Cơ Sở Việt Nam Quốc Dân Đảng Tại Hải Ngoại

Tại Houston, Texas, Hoa Kỳ 2011

(Houston, Tx , USA, Mar 6, 2011) – Đại Hội Đại Biểu Các Cơ Sở Việt Nam Quốc Dân Đảng Tại Hải Ngoại đã chính thức được tổ chức trong 3 ngày 4, 5 và 6 tháng 3 năm 2011 tại thành phố Houston, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ, mục đích nhằm duyệt xét tình hình quốc tế, tình hình Việt Nam, tình hình cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại, từ đó đưa ra chủ trương, đường lối, phương hướng hoạt động của Việt Nam Quốc Dân Đảng trong giai đoạn mới, giai đoạn mà tập đoàn cai trị cộng sản Việt Nam tiếp tục ngoan cố áp đặt chế độ độc tài, toàn trị lên đất nước và dân tộc Việt Nam. Tham dự gồm đại biểu các cơ sở VNQDĐ đến từ các tiểu bang Hoa Kỳ như California, Massachusetts, Georgia, Florida, Louisiana, Texas, Colorado, Washington, Washington DC, Maryland, Virginia, Arizona v.v..; từ Âu Châu, Á Châu, Canada… Ngoài ra, nhiều văn thư điện tín đã được gửi đến chúc mừng đại hội từ các cơ sở vì trở ngại không về tham dự được. Tuy nhiên, để các cơ sở không thể hiện diện có thể trực tiếp theo dõi đại hội, ban tổ chức đã thiết lập một đường giây trực tiếp truyền hình qua hệ thống webcam.

Đây là đại hội lần thứ năm tiếp nối các đại hội đã được tổ chức trước đây tại Seatle (tiểu bang Washington ); San Jose (tiểu bang California ), Phoenix (tiểu bang Arizona ) v.v…

Sau nghi lễ khai mạc chào quốc kỳ, đảng kỳ VNQDĐ, mặc niệm và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng dân tộc, quân dân cán chính và đồng bào đã hy sinh vì độc lập dân tộc, vì tự do dân chủ cho quê hương, các đại biểu đã trình bày hiện tình sinh hoạt của Việt Nam Quốc Dân Đảng, duyệt xét và phân tích tình hình thế giới, tình hình Việt Nam, tình hình các lực lượng đấu tranh trong và ngoài nước, tình hình Cộng Đồng Việt Nam hải ngoại, đặc biệt là tình hình các biến động vừa qua và còn đang tiếp diễn tại Trung Đông và Bắc Phi. Sau khi thảo luận sôi nổi trong tinh thần dân chủ và đoàn kết, đại hội đã thông qua chính sách, chủ trương, đường lối của VNQDĐ trong giai đoạn mới – được ghi trong bản Cương Lĩnh Chính Trị năm 2011 (sẽ được phổ biến sau) – nhất là giai đoạn sau đại hội lần thứ 11 của đảng cộng sản Việt Nam. Đại Hội đã bầu cử nhân sự mới cho các cơ chế với thành phần gồm có: Về Hội Đồng Điều Hợp Các Cơ Sở Việt Nam Quốc Dân Đảng tại Hải Ngoại, Ô. Trần Tử Thanh, Chủ tịch; Ô. Trần Thắng, Phó Chủ Tịch; Ô. Vy Phương, Tổng Thư Ký. Về Ban Thường Vụ, Ô. Lưu Hoàn Phố, Trưởng Ban; Ô. Di Linh, Phó Trưởng Ban và Ô. Hoàng Đông Hải, phụ tá Trưởng Ban. Được biết, ông Trần Tử Thanh, chủ tịch, là thứ nam của cố luật sư Trần Văn Tuyên, một nhà cách mạng lão thành, một đảng viên Việt Nam Quốc Dân Đảng đã chết trong lao tù cộng sản Việt Nam sau năm 1975.

Lễ tuyên thệ nhận nhiệm vụ của tân ban lãnh đạo đã diễn ra vào sáng chủ nhật 6 tháng 3, 2011.

Một bản Quyết Nghị đã được đại hội thông qua với sự xác định trong phần mở đầu:

“Việt Nam Quốc Dân Ðảng là đảng cách mạng phát sinh từ lòng dân tộc trong một hoàn cảnh và giai đoạn đặc biệt của lịch sử. Trải qua 84 năm với bao nhiêu biến chuyển của thời cuộc, Việt Nam Quốc Dân Ðảng vẫn duy trì và phát huy truyền thống cách mạng Yên Bái của Ðảng Trưởng Nguyễn Thái Học cùng các Ðồng Chí Tiên Liệt. Mục tiêu của Việt Nam Quốc Dân Ðảng ngay từ ngày thành lập là đấu tranh vì dân tộc độc lập, dân quyền tự do, dân sinh hạnh phúc. Mục tiêu này cũng là mục tiêu của toàn dân Việt Nam nhằm giải thể chế độ cộng sản ngày nay”.

Đề cập tình hình hiện tại của Việt Nam sau đại hội kỳ thứ XI của đảng cộng sản Việt Nam, bản quyết nghị “khiến cho toàn dân hoàn toàn thất vọng”, đảng cộng sản Việt Nam “thách thức ước vọng của nhân dân về một đất nước dân chủ tự do, thịnh vượng trong một thể chế chính trị của dân, do dân, và vì dân. Đảng cộng sản Việt Nam vẫn ngoan cố bám lấy chủ nghĩa lỗi thời, bảo vệ quyền bính, chia nhau tài sản của quốc dân, biến đảng thành tổ chức cai trị vĩnh viễn, đứng trên quyền lợi quốc gia và dân tộc… trong khi nhân loại đã bước vào thiên niên kỷ mới với nền khoa học kỹ thuật tân tiến, kinh tế thịnh vượng, dân chủ tự do và nhân quyền”. Đối với Trung Quốc, bản quyết nghị viết: “Cộng sản Việt Nam đã nhu nhược trước sự lấn áp của Trung Quốc, nguy cơ mất nước gần kề, tình hình càng ngày càng trở nên nguy hiểm”.

Về chủ trương và đường lối, “Việt Nam Quốc Dân Ðảng chủ trương lấy dân tộc làm căn bản, tất cả đều từ lòng dân mà ra, cùng toàn dân tranh đấu đạt mục tiêu căn bản là giải thể chế độ cộng sản Việt Nam hiện nay. Việt Nam Quốc Dân Đảng quyết tâm khai triển các hoạt động và chiến dịch đấu tranh trên mọi lãnh vực và ở khắp mọi nơi”.

Đối với đảng cộng sản Việt Nam , bản quyết nghị xác nhận “không chấp nhận chủ nghĩa Cộng Sản hoặc bất cứ chế độ độc tài đảng trị nào trên đất nước Việt Nam . Đảng cộng sản Việt Nam phải bị loại trừ ra khỏi chính trường Việt Nam như ở Liên Xô, Đông Âu và các nơi khác”. Bản quyết nghị nhấn mạnh: “Việt Nam Quốc Dân Ðảng không chấp nhận bất cứ hình thức thỏa hiệp nào với đảng tội ác của dân tộc là đảng cộng sản Việt Nam ”.

Đại hội đã bế mạc vào lúc 12 giờ trưa ngày 6 tháng 3, 2011 trong tinh thần quyết tâm thực hiện các mục tiêu do đại hội đã đề ra. Một buổi tiếp tân cộng đồng và báo chí đã được tổ chức sau đó với sự tham dự của đại diện các tổ chức, đoàn thể cộng đồng và báo chí trong không khí thân tình và xúc động với những lời phát biểu yêu nước nhiệt tình, tán đồng quan điểm và mục tiêu của Việt Nam Quốc Dân Đảng, xen lẫn những bài hát quê hương nói lên sự khát vọng độc lập dân tộc, tự do dân chủ, dân quyền và nhân quyền, dân sinh hạnh phúc cho đất nước và dân tộc Việt Nam.

Ban Thông Tin, Báo Chí/Việt Nam Quốc Dân Đảng

tranthang@bellsouth.net

Hình ảnh: Trần Trí

VIỆT NAM QUỐC DÂN ÐẢNG
DÂN TỘC ÐỘC LẬP – DÂN QUYỀN TỰ DO – DÂN SINH HẠNH PHÚC
______________________________________________
ÐẠI HỘI ÐẠI BIỂU CÁC CƠ SỞ
VIỆT NAM QUỐC DÂN ÐẢNG TẠI HẢI NGOẠI
QUYẾT NGHỊ
XÉT RẰNG:

Việt Nam Quốc Dân Ðảng là đảng cách mạng phát sinh từ lòng dân tộc, trong một hoàn cảnh và giai đoạn đặc biệt của lịch sử. Trải qua 84 năm với bao nhiêu biến chuyển của thời cuộc, Việt Nam Quốc Dân Ðảng vẫn duy trì và phát huy truyền thống cách mạng Yên Bái của Ðảng Trưởng Nguyễn Thái Học cùng các Ðồng Chí Tiên Liệt.

Mục tiêu của Việt Nam Quốc Dân Ðảng ngay từ ngày thành lập là đấu tranh vì dân tộc độc lập, dân quyền tự do, dân sinh hạnh phúc. Mục tiêu này cũng là mục tiêu của toàn dân Việt Nam nhằm giải thể chế độ cộng sản ngày nay.

XÉT RẰNG:

- Thế kỷ thứ XX qua đi với sự phá sản của chủ nghĩa Mác-Lênin, sự tan rã của hệ thống các nước xã hội chủ nghĩa, sự sụp đổ của các chế độ đôc tài cộng sản từng sát hại hàng trăm triệu sinh mạng vì đi ngược xu hướng thời đại, phản lại ước vọng tự nhiên của con người là tự do, hạnh phúc. Thế kỷ thứ 21 là thế kỷ của thịnh vượng, với xu hướng dân chủ, tự do, hòa bình và thương lượng trong mọi ứng xử trên thế giới. Tuy nhiên tình hình kinh tế khủng hoảng và nạn khủng bố khiến thế giới mất ổn định.

- Một số quốc gia còn theo chế độ độc tài, đàn áp nhân dân, kinh tế trì trệ tạo ra các biến động lớn như ở các nước Hồi Giáo Trung Đông nhằm lật đổ các chế độ vua chúa, thần quyền, độc đoán, đặc biệt là các nước Tunisia, Ai Cập, Libya, Yemen, Jordan, Iran v.v.. Gần đây nhất, cuộc cách mạng thành công tại Tunisia và Ai Cập đang là mẫu mực và có chiều hướng lan rộng khắp thế giới. Nguyên lý “ý nguyện từ quần chúng là sức mạnh căn bản” lại được chứng minh, thêm sự hỗ trợ của lực lượng tuổi trẻ và các phương tiện truyền thông hiện đại.

- Các chế độ độc tài cộng sản còn sót lại như Trung Quốc, Việt Nam, Bắc Hàn, Cuba… đang chịu những áp lực tương tự, tiến trình cách mạng đòi tự do dân chủ trước sau gì cũng sẽ thành công tuy có chiều chậm hơn hơn như ở Liên Xô trước đây.

- Trung Quốc lợi dụng tình thế khó khăn khắp nơi đã vươn lên, tạo căng thẳng trên nhiều lãnh vực, gia tăng hiểm họa nhất là ở vùng Biển Đông nơi Việt Nam chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

- Hoa kỳ gặp khủng hoảng kinh tế nhưng vẫn giữ vai trò của một cường quốc về mọi phương diện, nhất là quân sự. Gần đây, có dấu hiệu Hoa Kỳ giữ vai trò tích cực hơn tại vùng Á Châu Thái Bình Dương, nâng cao viễn tượng một nền hòa bình, an ninh, thịnh vượng cho toàn vùng, trong đó có Việt Nam.

XÉT RẰNG:

- Về tình hình Việt Nam , kết quả đại hội kỳ thứ XI của đảng cộng sản Việt Nam khiến cho toàn dân hoàn toàn thất vọng. Tập đoàn cai trị cộng sản Việt Nam thách thức ước vọng của nhân dân về một đất nước dân chủ tự do, thịnh vượng trong một thể chế chính trị của dân, do dân, và vì dân. Đảng cộng sản Việt Nam vẫn ngoan cố bám lấy chủ nghĩa lỗi thời, bảo vệ quyền bính, chia nhau tài sản của quốc dân, biến đảng thành tổ chức cai trị vĩnh viễn, đứng trên quyền lợi quốc gia và dân tộc; Cộng sản Việt Nam đã nhu nhược trước sự lấn áp của Trung Quốc, nguy cơ mất nước gần kề, tình hình càng ngày càng trở nên nguy hiểm .

- Trong khi nhân loại đã bước vào thiên niên kỷ mới với nền khoa học kỹ thuật tân tiến, kinh tế thịnh vượng, dân chủ tự do và nhân quyền được tôn trọng, tập đoàn cộng sản tại Việt Nam ngược lại:

- Vẫn tiếp tục duy trì một chế độ độc tài toàn trị, đàn áp tự do tôn giáo, vi phạm nhân quyền, bắt bớ giam cầm các nhà đối kháng ôn hòa, vi phạm trầm trọng quyền tự do căn bản, chà đạp nhân phẩm con người.

- Cam tâm phản bội dân tộc, cắt xén lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam dâng hiến cho quan thầy cộng sản Trung Quốc.

- Làm nhân tâm ly tán, đạo đức suy đồi, nền luân lý truyền thống dân tộc bị chối bỏ, khiến người công nhân Việt Nam trở thành lao nô, phụ nữ, trẻ em trở thành nô lệ tình dục cho người nước ngoài.

- Thâm lạm công quỹ quốc gia, cấu kết với các công ty ngoại quốc bóc lột giới công nhân lao động, trắng trợn tước đoạt đất đai ruộng vườn, tài sản của nông dân bán cho công ty nước ngoài làm giàu cho thiểu số tập đoàn thống trị.

- Ðánh phá, gây chia rẽ các cộng đồng, các tôn giáo, bôi lọ giới lãnh đạo các đảng phái quốc gia chân chính, gây xáo trộn đời sống an bình của đồng bào Việt Nam tại hải ngoại.

CĂN CỨ VÀO THỰC TRẠNG TRÊN, Ðại Hội Ðại Biểu các Cơ Sở Việt Nam Quốc Ðảng Tại Hải Ngoại họp trong các ngày 4, 5 và 6 tháng 3 năm 2011 tại thành phồ Houston, Texas, Hoa Kỳ, đồng thanh quyết nghị:

§ Việt Nam Quốc Dân Ðảng chủ trương lấy dân tộc làm căn bản, tất cả đều từ lòng dân mà ra, cùng toàn dân tranh đấu đạt mục tiêu căn bản là giải thể chế độ cộng sản Việt Nam hiện nay. Việt Nam Quốc Dân Đảng quyết tâm khai triển các hoạt động và chiến dịch đấu tranh trên mọi lãnh vực và ở khắp mọi nơi.

§ Việt Nam Quốc Dân Ðảng không chấp nhận chủ nghĩa Cộng Sản hoặc bất cứ chế độ độc tài đảng trị nào trên đất nước Việt Nam . Đảng cộng sản Việt Nam phải bị loại trừ ra khỏi chính trường Việt Nam như ở Liên Xô, Đông Âu và các nơi khác. Do đó, Việt Nam Quốc Dân Ðảng không chấp nhận bất cứ hình thức thỏa hiệp nào với đảng tội ác của dân tộc là đảng cộng sản Việt Nam .

§ Việt Nam Quốc Dân Ðảng chủ trương hợp tác cùng các tổ chức Quốc Gia, các Cộng Ðồng, các phong trào đấu tranh đòi tự do tôn giáo, đòi dân chủ nhân quyền trong và ngoài nước, đẩy mạnh công cuộc đấu tranh cứu quốc nhằm giải thể chế độ độc tài cộng sản Việt Nam.

§ Việt Nam Quốc Dân Ðảng chủ trương thiết lập một chế độ dân chủ, nhân bản, pháp trị, tôn trọng nhân quyền và dân quyền, lấy hạnh phúc con người làm cứu cánh, phục hưng và bảo tồn những giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp của dân tộc

§ Việt Nam Quốc Dân Ðảng chủ trương xây dựng một nền kinh tế thị trường tự do, phục hồi kinh tế, đưa đất nước đến phú cường, phồn vinh.

§ Việt Nam Quốc Dân Ðảng ủng hộ cuộc đấu tranh đòi tự do, dân chủ và nhân quyền của các dân tộc Mãn, Mông, Duy Ngô Nhĩ, Tây Tạng, Miến Ðiện, Cuba đang nằm dưới chế độ cộng sản độc tài, ủng hộ các cuộc cách mạng tại những quốc gia vùng Trung Đông.

§ Việt Nam Quốc Dân Ðảng tiếp tục vận động các chính phủ, nhân dân yêu chuộng tự do, dân chủ trên thế giới, tổ chức Liên Hiệp Quốc và các tổ chức Nhân Quyền quốc tế hỗ trợ công cuộc đấu tranh cho một nước Việt Nam thật sự tự do, dân chủ và tôn trọng nhân quyền.

Làm tại Houston , Texas , Hoa Kỳ Ngày 6 tháng 3 năm 2011

Ðại Hội Các Cơ Sở VNQDÐ Tại Hải Ngoại

Không có nhận xét nào: