Pages

Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

Hào Khí Bốc Ngời Trong Cuộc Biểu Tình Ngày 15-7-2012 Tại Toronto.


Theo lời phát động của Hội Ái Hữu Cựu SVSQ Trừ Bị/Thủ Đức vùng Ontario, Chủ nhật ngày 15-7-2012, 200 người Việt tỵ nạn Cộng Sản của thành phố Toronto tập trung trước LSQ Trung Cộng tại 250 St.George St để phản đối nhà cầm quyền Trung Cộng hung hăng xâm lấn lãnh hải và hiếp đáp ngư dân Việt Nam.
Bên cạnh đó, 200 người Việt này cũng lên tiếng phản đối nhà cầm quyền Việt Nam khiếp nhược, hèn nhát, không bảo vệ nổi toàn vẹn lãnh hải cũng như bảo vệ tánh mạng các ngư dân trước mối đe dọa bành trướng của nhà cầm quyền Trung Cộng.
16 chữ vàng và 4 chữ tốt là những liều thuốc ru ngũ cho bọn lãnh đạo Ba Đình. Bọn lãnh đạo Ba Đình lúc nào cũng túc cung tận tụy Trung Cộng như  tên Thái giám với Thiên triều. Chúng phục tùng mọi mạng lệnh của Trung Cộng ngay cả việc đánh đổi sanh mạng dân mình để được lấy 1 tiếng khen từ Trung Cộng chúng cũng không từ nan.

Với lý do trên, số lượng 200 người Việt tỵ nạn này đã không màng hưởng thú lấy 1 ngày Chủ nhật cho riêng mình, ngược lại, họ đem ngày Chủ nhật này san sẽ bớt đến đồng bào mình bên nhà. Mỗi lần biểu tình, đồng bào bên nhà thường hay chọn ngày Chủ nhật, thì nơi đây họ cũng chọn lấy cùng ngày Chủ nhật để họ lên tiếng giùm, hô to giùm chống bành trướng Bắc Kinh cùng bè lũ bán nước ĐCSVN cho người dân bản xứ biết, thấy rõ bộ mặt xấu xa đê hèn của bọn chúng.
LSQ Trung Cộng phía bên kia đường, lực lượng cảnh sát bảo vệ an ninh.
"Trung Cộng hãy rút khỏi lãnh thổ Việt Nam và hãy tôn trọng Hiệp ước Luật biển Liên Hiệp Quốc 1982"
"Trung Cộng hãy ngừng ngay giết hại ngư dân Việt Nam"
"Trung Cộng hãy ngừng ngay xâm chiếm hải đảo Việt Nam"
Cuộc biểu tình bắt đầu 12 gi 15 và kết thúc 1 gi 15 trưa.
Khởi đầu bằng 2 bài Quốc ca: Canada và Việt Nam Cộng Hòa. Sau đó là phần mặc niệm, ghi ơn những chiến sĩ anh hùng đã hy sinh vì non sông đất nước.
Tuy số lượng 200 người so ra còn ít ỏi và thời gian không được phép kéo dài, nhưng cuộc biểu tình đã không ít tác động mãnh liệt trong lòng của mọi người. Bằng chứng là mọi người cùng hát vang bằng cả nhiệt quyết các bài hùng ca như : Đáp Lời Sông Núi, Quê Hương Ngạo Nghễ, Việt Nam! Việt Nam!, Thề Quyết Không Phản Bội Quê Hương và cùng hô vang chấn động cả góc trời: “Đả đảo Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam !”, “Down with China’s invasion to Vietnam sea !”, “Đả đảo ĐCSVN khiếp nhược bán nước !”, “China must stay away from Vietnam !”, “Paracels and spratly both belong to Vietnam !”…
Quốc kỳ Trung Quốc bị giẫm. "Cùng nhau dẹp tan China"
Quốc kỳ Trung Quốc bị xé, rồi bị làm đuôi quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa.
Chủ tịch Hội Ái Hữu Cựu SVSQ Trừ Bị/Thủ Đức
Cắt lưỡi bò Trung Cộng.
Hào khí bốc ngời lan tỏa khắp trên bầu trời Toronto!!!
Trước khi chấm dứt, ban tổ chức có thông báo sẽ tổ chức thêm một cuộc biểu tình kế tiếp tuần sau ngày 22-7, ngay cùng thời gian và cùng địa điểm trước LSQ Trung Cộng.
Xin hẹn gặp lại quý độc giả trong bài tường thuật cuộc biểu tình lần thứ 2 tuần sau.
HieuLe-TuDoDanChu.

Không có nhận xét nào: