Pages

Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

Sau mỗi cuộc biểu tình


Thưa bạn đọc,
Mỗi lần tâm tình với các bạn, tôi cảm thấy rất vinh dự. Cho dù các bạn ủng hộ hay chê trách, đòi hỏi hay chờ đợi, bao giờ tôi cũng cố gắng sao cho chúng ta hiểu được nhau. Ngược lại tôi cũng rất vui khi đón đọc những lời nhận xét chân tình từ độc giả, chỉ trừ ai đó cố tình chửi bới hoặc khiêu khích.
Như thường lệ, sau mỗi cuộc biểu tình, qua hộp thư hay những comment, bạn đọc trông chờ ở tôi một bài tường thuật hay bài viết nào đó nói về cuộc biểu tình trong ngày mặc dù các bạn đã biết tin qua các trang tin nổi tiếng. Điều đó chứng tỏ rằng, tôi không thể thiếu các bạn và các bạn đã dành cho tôi những tình cảm ưu ái.

Những mong đợi như thế, dù không đáp ứng được nhưng tôi lại thấy vui vui thậm chí thấy ngộ nghĩnh vì các bạn cứ làm như biểu tình là nghề của tôi vậy 
Tôi chỉ mong đất nước ta yên bình mọi mặt để tôi và các bạn không phải xuống đường như thế này.
Nhưng tôi cũng mong các bạn hiểu cho. Các bạn hãy tưởng tượng, một người đã gọi là tuổi tác, mỗi lần đi vượt qua 15 km bằng mọi phương tiện, 2-3 giờ vừa tham gia biểu tình vừa hô khẩu hiệu, vừa trả lời phỏng vấn của các đài báo dưới trời nắng gắt, khi về đến nhà cũng mệt chứ nhỉ .
Mặt khác, đôi khi tôi rất khó viết. Tường thuật thì các trang tin đã tường thuật trực tiếp tới từng phút rồi, mình kể lại cũng bằng thừa. Còn cảm nhận, có khi qua ngày một ngày hai suy nghĩ mới thấm được. Tuy tôi rất nhiệt tình nhưng thường là ít khi vội vã. Các bạn cứ để ý mà xem, sau mỗi cuộc biểu tình tôi đều lên tiếng, có điều sớm hay muộn mà thôi.
Mỗi một cuộc biểu tình để lại trong tôi ấn tượng khác nhau. Không cuộc nào giống cuộc nào. Tôi sẽ tâm sự với các bạn sau nhé.
(Một lần nữa, xin các vị cao niên cho phép tôi xưng hô bằng ngôn ngữ phổ thông nhất là “các bạn”, điều đó không làm giảm sự kính trọng đối với quí vị)
NTT blog

Không có nhận xét nào: