Pages

Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Phóng viên Hoàng Khương bị ra tòa xử sơ thẩm


Hôm nay 6/9, phóng viên báo Tuổi Trẻ Hoàng Khương bị đưa ra tòa xử sơ thẩm về tội đưa hối lộ khi thực hiện loạt bài phóng sự về vấn nạn trên.
Courtesy nld
Phóng viên báo Tuổi Trẻ Hoàng Khương tại tòa sơ thẩm hôm 6/9 ở TPHCM.
Theo cáo trạng, phóng viên Hoàng Khương cùng với em vợ là Nguyễn Đức Đông Anh, Trần Minh Hòa và Trần Anh Tuấn bị buộc tội đưa hối lộ. Cảnh sát giao thông Huỳnh Minh Đức bị truy tố về tội nhận hối lộ và Tôn Thất Hòa bị buộc tội làm môi giới hối lộ.
Năm ngoái, phóng viên Hoàng Khương đã nhờ em vợ là Nguyễn Đức Đông Anh móc nối với Tôn Thất Hòa để đưa cho cảnh sát giao thông Đức 15 triệu đồng để thả xe đua cho Trần Minh Hòa bị bắt vì vi phạm giao thông. Phóng viên Hoàng Khương đã ghi âm lại toàn bộ sự việc và thực hiện loạt hai bài phóng sự “Đồng tiền xóa sạch hồ sơ” và “Cảnh sát giao thông giải cứu xe đua trái phép”. Loạt bài đã thu hút sự chú ý và gây phẫn nộ trong dư luận về tình trạng tham nhũng khiến cho sau đó cảnh sát giao thông Huỳnh Minh Đức bị bắt về tội nhận hối lộ.

Tuy nhiên, chính phóng viên Hoàng Khương và những người tham gia vào vụ việc trên cũng bị bắt về tội đưa hối lộ vào tháng Giêng vừa qua.
Tại phiên tòa sáng nay, đại diện của báo Tuổi Trẻ, nơi phóng viên Hoàng Khương đang làm việc, đã không được mời đến tham dự phiên tòa với tư cách là người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Trước đó, báo này đã lên tiếng nói rằng phóng viên Hoàng Khương chỉ tác nghiệp để phục vụ cho bài viết đã đề xuất với ban biên tập.
Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM sáng nay cho rằng hành vi của Hoàng Khương đã vượt quá quyền hạn của một nhà báo.
Dự kiến phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày mai 7/9. Phóng viên Hoàng Khương có thể phải đối mặt với mức án lên đến 13 năm nếu bị kết tội.

Không có nhận xét nào: