Pages

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Apple bị tin tặc tấn công




Apple trở thành đại công ty Mỹ mới nhất bị tin tặc tấn công, giữa lúc một tổ chức an ninh mạng tố cáo chính phủ Trung Quốc dính líu trực tiếp tới những vụ tấn công trong không gian ảo nhắm vào chính phủ, doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng của Mỹ.
Công ty máy tính nổi tiếng thế giới với những sản phẩm iPhone, iPad và iPod hôm thứ ba cho biết một số máy tính của nhân viên của họ đã bị phá hoại khi họ truy cập một website bị nhiễm mã độc của những chuyên gia phát triển phần mềm.


Apple nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy thông tin của họ bị đánh cắp.
Apple loan báo vụ việc này trong cùng ngày một tổ chức an ninh mạng ở Mỹ tố cáo chính phủ Trung Quốc dính líu trực tiếp tới những vụ tấn công trong không gian ảo nhắm vào chính phủ, doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng của Mỹ.
Mục tiêu của họ là đánh cắp. Họ không phá hủy dữ liệu. Họ không sửa đổi dữ liệu.
Dựa trên những gì mà chúng tôi nhận thấy, họ xâm nhập để đánh cắp dữ liệu và đưa dữ liệu về Trung Quốc. 
Tập đoàn an ninh mạng Mandiant.

Tập đoàn an ninh mạng Mandiant cho biết những tin tặc tài ba của quân đội Trung Quốc đã đánh cắp những số lượng dữ liệu khổng lồ của gần 150 tổ chức ở Mỹ, kể cả các công ty điện toán và ngân hàng.
Ông Richard Bejtlich, Trưởng toán an ninh của Mandiant, phát biểu như sau:
"Mục tiêu của họ là đánh cắp. Họ không phá hủy dữ liệu. Họ không sửa đổi dữ liệu.
Dựa trên những gì mà chúng tôi nhận thấy, họ xâm nhập để đánh cắp dữ liệu và đưa dữ liệu về Trung Quốc."
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi phủ nhận các cáo giác của Mandiant.
Ông Hồng nói rằng đưa ra tố cáo như vậy mà không có bằng chứng rõ rệt là một hành vi thiếu tinh thần chuyên nghiệp và vô trách nhiệm.
Ông Hồng nói: "Những vụ tấn công của tin tặc là một vấn đề quốc tế cần được giải quyết dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau và sự hợp tác quốc tế.
Chỉ dựa những dữ liệu thô sơ để không ngừng lên tiếng chỉ trích là vô trách nhiệm, thiếu tinh thần chuyên nghiệp và không có ích cho việc giải quyết vấn đề."
Ông Hồng Lỗi nói rằng Trung Quốc kiên quyết chống đối hoạt động tin tặc và nhân viên công lực đã áp dụng những biện pháp để ngăn chặn. Ông nói thêm rằng Trung Quốc cũng là mục tiêu tấn công của các tin tặc.
Tin tặc Trung Quốc luôn luôn đặt trọng tâm vào việc đánh cắp những thông tin như sơ đồ kỹ thuật, qui trình sản xuất và những thông tin khác của các công ty nước ngoài.
Phúc trình của Mandiant cho biết các tay tin tặc Trung Quốc luôn luôn đặt trọng tâm vào việc đánh cắp những thông tin như sơ đồ kỹ thuật, qui trình sản xuất và những thông tin khác của các công ty nước ngoài.
Hôm thứ ba, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney đã không trực tiếp bình luận về bản báo cáo của Mandiant.
Tuy nhiên, ông nói rằng chính phủ của Tổng thống Obama đã trình bày với các giới chức ở cấp cao nhất trong chính phủ Trung Quốc về những mối quan tâm đối với vấn đề đánh cắp thông tin trong không gian ảo.
Các giới chức Hoa Kỳ đang chuẩn bị thực hiện điều mà họ mô tả là những biện pháp năng động hơn để chống lại nạn tin tặc.
Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm nay đưa ra một thông cáo phủ nhận cáo giác của Mandiant mà họ cho là “không dựa trên cơ sở của sự thật” và “thiếu bằng chứng kỹ thuật”.
Họ nói thêm rằng chính họ cũng là nạn nhân của tin tặc và “một số lượng đáng kể” của những mưu toan tấn công đó xuất phát từ Hoa Kỳ.
AP ,VOA

Không có nhận xét nào: