Pages

Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

Cuộc chiến Ba Tư và vận đảng theo Sấm Trạng Trình

II - Cuộc chiến Ba Tư và vận đảng theo Sấm Trạng Trình 

1. Vận đảng theo Sấm Trạng Trình (tiếp theo)
* Ma vương sát đại quỉ/Hoàng thiên tru ma vương: Có ý kiến cho rằng hai câu này nói về biến động quốc tế trong thời gian tới. Đại quỉ là Trung Quốc, ma vương là Mỹ. Nhưng cũng có ý kiến nhất quyết cho là hai câu này nói về cuộc chiến thanh trừng giặc nội xâm trong đảng cộng sản Việt Nam hiện nay.
Nếu xét về danh nghĩa nhà nước thì anh Tư Sang là cao nhất. Tuy nhiên, do đảng cộng sản Việt Nam là lực lượng lãnh đạo toàn diện và duy nhất, cho nên bác Cả Trọng mới là cao nhất. Thêm nữa, từ năm 1992 trở lại đây, đảng cộng sản Việt Nam bị thao túng bởi thế lực của ông Đỗ Mười và ông Lê Đức Anh, vì thế nhiều người (đặc biệt là trên không gian mạng) gọi đcs Việt Nam là đảng MA. Như vậy, Ma Vương ở đây nhiều khả năng là bác Cả Trọng.
Lũ người tham nhũng được gọi là giặc nội xâm, rồi lại gọi là bầy sâu, rồi sâu chúa lại biến hóa thành "đồng chí X". Vậy, đại quỉ ở đây có lẽ là "đồng chí X" chăng? Nếu quả vậy thì "đồng chí X" chắc là sắp bại dưới tay bác Cả Trọng, và anh Tư Sang rất có thể cũng sắp hoàn thành công nghiệp nhặt sâu trong nồi canh như anh mong ước và quyết tâm làm.
Sau khi "bắt sâu diệt X", rất có thể bác Cả Trọng vì tuối cao sức yếu mà đột tử (?!) ứng với "hoàng thiên tru ma vương" (trời cao khử vua ma). Có điều, do đảng MA coi trọng đảng cộng sản Tàu như là thiên triều, cho nên rất có thể cái chết của Ma Vương do thiên triều nổi giận vì bị diệt mất "sâu tao nuôi" - tức "đồng chí X".

Cũng có thể Ma vương chính là ông Đỗ Mười và/hoặc ông Lê Đức Anh. Sau khi diệt X xong, các ông này chết do tuổi cao bệnh nặng và đảng cộng sản Việt Nam lâm vào thế không còn ai có thể cầm trịch.

* Càn Khôn phú tại vô lương: Trong vòng trời đất, muốn giàu thì phải quên lương tâm đi, sống vô lương tâm là điều kiện tiên quyết để có thể trở nên giàu có. Đây chính là hiện trạng của Việt Nam vài chục năm trở lại đây (và sẽ còn tiếp diễn). Tất tần tật mọi việc, muốn dễ thành nhanh được thì phải quà cáp đút lót. Tệ đút lót lan tràn sâu rộng, đã trở thành "văn hóa phong bì". Tài nguyên bị khai thác cạn kiệt, môi trường bị tàn phá, công thổ bị bán rẻ, ngân sách công bị bòn rút triệt để, buôn lậu, trốn thuế, hàng giả, hàng độc, cân đong điêu thiếu, buôn quan bán bằng câp ở khắp nơi .v.v... tất cả chỉ để thỏa mãn có được TIỀN.

* Đào viên đỉnh phát quần dương tranh hùng: Vận phát của hội vườn đào lên đến đỉnh điểm thì những kẻ mạnh sẽ tranh giành lẫn nhau rất quyết liệt.

- Đào viên là gì? Trong truyện Tam Quốc, có tích ba người là Lưu Bị, Quan Vũ, Trương Phi kết làm anh em ở một vườn đào (đào viên) để cùng mưu sự nghiệp. Hội đào viên trước đánh quân TÂY Lương (Đổng Trác) sau đánh quân NGỤY (Tào Tháo). Thời kỳ đầu, hội đào viên cũng trải nhiều vất vả mà chưa đâu ra đâu. Sự nghiệp chỉ thật sự hưng vượng từ khi có một người tài giúp đỡ, người này tên thật là Gia Cát Lượng, biệt hiệu là Khổng MINH. Khổng MINH chết vào thời điểm khi cuộc tổng tấn công quân NGỤY nhằm thống nhất quốc gia không đạt được thắng lợi.

Lưu Bị thường làm nương lúa, nuôi tằm tơ. Lúc nông tang nhàn rỗi thì dệt chiếu, bện dép. Như vậy, theo quan điểm phân chia giai cấp, Lưu Bị thuộc thành phần Nông Dân. Quan Vũ có nghề làm đậu phụ, lại thạo chở hàng thuê bằng xe cộ, tức là có khả năng sản xuất hàng hóa và điều khiển phương tiện, như thế có thể xếp Quan Vũ thuộc thành phần Công Nhân. Trương Phi bán thịt ở chợ. Có thể xếp thuộc thành phần tiểu thương. Lãnh đạo hội đào viên phần nhiều ít học. Nếu có học rộng biết nhiều như trường hợp Khổng Minh, thì cũng là bôn ba tự học là chủ yếu chứ không được đào tạo qui chuẩn.

Đảng cộng sản Việt Nam khởi đầu cũng từ sự hợp nhất của 3 đảng. Thời kỳ đầu (1930 - 1955) chủ yếu là đánh TÂY (Pháp). Thời kỳ tiếp theo (1955 - 1975) đánh nhau với Việt Nam Cộng Hòa và Mỹ, những người thuộc phe cộng sản thường gọi VNCH là NGỤY. Sự nghiệp của đảng csVN chỉ thực sự hưng vượng khi Hồ Chí MINH có thực quyền lãnh đạo từ năm 1941. Thành phần chủ yếu của đảng cộng sản Việt Nam cũng là Công nhân, Nông dân, tiểu thương. Lãnh đạo đảng (cho đến tận ngày nay) phần nhiều ít học, chủ yếu học bổ túc hoặc tại chức. Sau khi tổng tấn công Mậu Thân 1968 không đạt thắng lợi "đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào"không thống nhất được quốc gia, mùa thu 1969 Hồ Chí Minh chết. Ông Hồ chết khi đất nước Việt Nam chưa thống nhất.

Không còn nghi ngờ gì nữa, "đào viên" trong đoạn cuối Sấm Trạng Trình chính là chỉ đảng cộng sản Việt Nam.

- Đào viên đỉnh phát là sao? Kể từ khi đảng cộng sản Việt Nam nắm chính quyền ở Việt Nam (năm 1945) đến hôm nay, khoảng thời gian từ 1995 đến 2007 có lẽ là tốt nhất, chính trị ổn định, biên cương tạm yên, kinh tế phát triển, dân sinh tốt đẹp, vàng và ngoại tệ mua bán thoải mái, quán bia, quán karaoke mọc lên khắp nơi và luôn đông khách, lễ hội tưng bừng khắp mọi chốn quanh năm ... nhưng từ năm 2008 tình hình kinh tế - chính trị - xã hội ngày càng đi xuống, mỗi lúc thêm xấu hơn.

- Quần dương tranh hùng là thế nào? Thoạt đầu là "cuộc chiến Ba - Tư", sau chuyển thành"song anh chiến sâu chúa", và bây giờ đương là "tam anh chiến đồng chí X".

Smile of VICTORY/Biếm họa của Kỳ Văn Cục
* Cơ nhị ngũ thư hùng vị quyết: 10 năm (2 x 5) không quyết được ai thắng, ai thua. Mâu thuẫn bất đồng ngày càng nặng nề. Gần đây, không cần đảng bộ địa phương đề cử giới thiệu, con trai của "đồng chí X" vẫn đường hoàng tham dự đại hội đại biểu đảng toàn quốc và đắc cử ủy viên trung ương. Bộ chính trị quyết định kỷ luật đồng chí X nhưng hội nghị trung ương đảng lại bỏ phiếu KHÔNG. Chứng tỏ thế lực của "đồng chí X" cực mạnh. 

Thực tế, "đồng chí X" đã hoàn toàn thành công trong việc kết nối những con sâu đơn lẻ thành một con sán dài dằng dặc hàng trăm đốt (mỗi đốt là một ủy viên trung ương thoái hóa biến chất của cái đảng giờ đây chỉ còn mang danh cộng sản) và mấy năm qua con sán quỉ ấy đã bòn rút phá hoại đến kiệt quệ đất nước này. Trứng (tức lũ hậu duệ) của loài sán quỉ ấy, nay đã và đang lây nhiễm rải rắc khắp thân thể tổ quốc Việt Nam. 

Sự thắng thua không đơn giản là đồng chí X, Y, Z với ai đó. Thắng thua ở đây có nguyên nhân cốt lõi của mọi nguyên nhân là mâu thuẫn giữa lý luận và thực tiễn. Mâu thuẫn cốt tử này dẫn đến hàng loạt mâu thuẫn, đó là những mâu thuẫn giữa kinh tế và chính trị, đảng và chính quyền, nhà nước và chính phủ, nhân nhân và tầng lớp cầm quyền, văn hóa dân chủ văn minh phương tây và nền nếp độc tài bảo thủ lạc hậu kiểu phong kiến phương đông ...
Không giải quyết triệt để tận gốc những mâu thuẫn kể trên thì diệt xong X này sẽ lại có X khác, bởi vì chỉ cần một đốt còn sống sót, con sán quỉ khi gặp cơ hội lại hồi sinh và hoạt động tác quái dữ dội hơn.

* Đảo Hoàn Sơn tam liệt ngũ phân: Hoàn Sơn là tên một ngọn núi ở ven biển, nơi ở của các vị tiên, là nơi sống lý tưởng vì xã hội toàn những con người lý tưởng. Có thể hiểu đảo Hoàn Sơn ở đây chính là chỉ chế độ xã hội xã hội chủ nghĩa tươi đẹp. Nước ta hiện nay đang là nước mang danh xã hội chủ nghĩa, bờ cõi lại bám dài ven biển. "Đảo Hoàn Sơn tam liệt ngũ phân" có lẽ là chỉ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam tan vỡ sụp đổ như Liên Xô hồi trước.

* Ta hồ vô phụ vô quân: (Việt Nam) ta dường như lâm vào tình trạng không cha, không vua. Dân gian có câu "con không cha như nhà không nóc, nước không vua nước loạn chính quyền". Đảng cộng sản Việt Nam cũng thường được gọi là đảng TA ("đảng ta vĩ đại thật" - Hồ Chí Minh), cho nên, ta ở đây cũng có thể chính là chỉ cộng sản Việt Nam.

- Vô phụ: Từ khi cộng sản nắm quyền (1945) đến nay, chủ tịch Hồ Chí Minh được tôn vinh là"cha già dân tộc". Ca dao dân gian cũng có một số câu như sau:

Bác Hồ là vị cha chung
Là sao Bắc Đẩu là vầng Thái Dương
...
Đảng là mẹ, Bác là cha
Từ khi Bác mất đảng ta góa chồng
Khi chủ nghĩa xã hội sụp đổ ở Liên Xô và Đông Âu, người ta vội gắn tư tưởng Hồ Chí Minh vào chủ nghĩa Mác Lê nin nhằm ổn định tư tưởng chính trị xã hội và cố kết lòng người. Rồi thì phát động "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" nhằm cứu vãn đạo đức lương tâm đảng viên và quan chức ngày càng xuống cấp. Đến dân oan khiếu kiện cũng mang ảnh Bác Hồ theo. Nhưng tất cả những thứ đó đều vô dụng hoặc rất ít tác dụng. Thánh nhân Hồ Chí Minh đã kém thiêng rất nhiều và đi đến chỗ mất thiêng.

- Vô quân: Chính quyền nơi mạnh thì cấp dưới không thèm nghe cấp trên tức là "trên bảo dưới không nghe". Nơi chính quyền yếu kém thì dân chúng nổi loạn, đầu gấu mặc sức tung hoành.

Hình tượng Bác Hồ không còn là cha già dân tộc, không còn là thánh đế minh quân trong tâm hồn người Việt. Kết quả là dân hết sạch niềm tin vào đảng và chính quyền, mỗi người tự tìm cho mình đường đi, tự lo cho mình cách sống. Đảng viên không còn tin nhau, không đoàn kết với nhau, mỗi đảng viên tìm một ngả cho riêng mình.

* Đào viên tán lạc ngô dân thủ thành: Vườn đào tan rã, dân ta giữ thành. Đảng cộng sản Việt Nam tan rã, chính quyền thuộc về nhân dân. Lực lượng dân chủ nhân dân lên nắm quyền lãnh đạo. Vì ở trên đã có lấy ý trong Tam Quốc, nên Ngô ở đây cũng có thể tham chiếu nước Ngô trong Tam Quốc. Tôn Kiên (cha Tôn Quyền) xuất thân là dân đi buôn, thuyền bè giang hồ ngang dọc. Lỗ Túc, Chu Du đều là địa chủ có học. Những người khác phần nhiều xuất thân nhà giàu, nhà có danh giá, được ăn học chính qui trọn vẹn. Thế lực Ngô tuy hợp sức cùng hội vườn đào đánh Tây, đuổi Ngụy nhưng không chấp nhận hội vườn đào độc quyền lãnh đạo toàn quốc gia.

Tìm hiểu thêm về Việt Minh, về Mặt trận dân tộc giải phóng Miền Nam Việt Nam, sẽ giúp hiểu được kỹ hơn về Ngô Dân, tức là lực lượng dân chủ tiến bộ.

2. Khi nào đảng cộng sản Việt Nam mất chính quyền và đi đến tan rã?

Trong một bài thơ khác, cũng được cho Sấm Trạng Trình, nội dung có câu:

Kê minh ngọc thụ thiên khuynh Bắc
Ngưu xuất lam điền nhật chính đông
(còn tiếp)

Lưu Trần Sinh
_____________________________
Trong phần trước, tôi đã phân tích từ câu 456 đến câu 459 của đoạn 22 câu ở cuối bài sấm 487 câu, được cho là của trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Để tiện cho sự xem xét của bạn đọc, trước khi phân tích tiếp, tôi chép ra đây toàn bộ đoạn cuối của bài sấm này:
456 - Quần gian đạo danh tự
457 - Bách tính khổ tai ương
458 - Can qua tranh đấu khởi
459 - Phạm địch tính hung hoang
460 - Ma vương sát đại quỉ (Giáp Ngọ 2014)
461 - Hoàng thiên tru ma vương
462 - Càn khôn phú tại vô lương
463 - Đào viên đỉnh phát quần dương tranh hùng (2012 - 2017)
464 - Cơ nhị ngũ thư hùng vị quyết (2012 - 2021)
465 - Đảo hoàn sơn tam liệt ngũ phân
466 - Ta hồ vô phụ vô quân
467 - Đào viên tán lạc ngô dân thủ thành (Tân Sửu 2021)
468 - Đoài phương phước địa giáng linh
469 - Cửu trùng thụy ứng long thành ngũ vân
470 - Phá điền thiên tử giáng trần (Giáp Thìn 2024)
471 - Dũng sĩ nhược hải mưu thần nhược lâm
482 - Trần công nãi thị phúc tâm
483 - Giang hồ xử sĩ đào tiềm xuất du
484 - Tướng thần hệ xuất Y Chu
485 - Thượng hạ phục kiến Đường Ngu thi hành
486 - Hiệu xưng thiên hạ thái bình
487 - Đông tây vô sự Nam thành quốc gia (Tân Hợi 2031)
(Thái Hòa Quốc Gia Việt Nam có ý nghĩa là: Nhà nước Việt Nam hòa bình và thịnh vượng)
Vì các sự kiện đã và đang diễn ra ở một khoảng thời gian khá dài (22 năm). Với mong muốn mọi người tránh sự phân tán tư tưởng nhằm tập trung sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp cách mạng dân chủ nhân dân đang ở vào giai đoạn quyết liệt nhất, tôi chỉ phân tích tiếp cho đến câu 467, được cho là ứng với năm Tân Sửu 2021.

(Dân luận)

Không có nhận xét nào: