Pages

Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Hai nhà báo đề nghị UBTƯ Măt trận Tổ Quốc VN trả lời đơn tố cáo


Từ 10h30 đến 12h30 sáng nay 21.2.2013, Bà Đặng Thị Kim Ngân - Phó ban Khoa giáo và Ông Nguyễn Mạnh Thắng đã đến Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam đưa đơn đề nghị trực tiếp cho Văn thư của Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam để kính chuyển tới tận tay quý vị lãnh đạo MTTQ.
Vì không gặp được ông Huỳnh Đảm - Chủ tịch MTTQ VN và ông Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký nên hai người đến đưa đơn cho Ban Tuyên giáo và sau đó đến gặp ông Chánh Văn Phòng - Chủ tịch Công đoàn Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài. Bà Ngân và Ông Thắng đã báo cáo với ông Phùng Khánh Tài về các sai phạm chồng sai phạm của Đảng viên - Tổng biên tập Đinh Đức Lập (ảnh trên) mà đã có đơn tố cáo từ gần một năm nay nhưng chưa được giải quyết (đơn từ 7.5.2012).


Tại văn phòng của ông Tài, hai nhà báo đã viết đơn đề nghị gửi Chủ tịch Huỳnh Đảm (nhờ Chánh Văn phòng chuyển giúp) đề nghị được gặp trực tiếp để báo cáo về các sai phạm nghiêm trọng của Đảng viên Tổng biên tập Đinh Đức Lập và đề nghị xử lý kỷ luật nghiêm. Ông Tài nói: Tố cáo cần có đủ bằng chứng chứ không cảm tính.

Bà Ngân và ông Thắng đồng ý, và yêu cầu Lãnh đạo MTTQ làm đúng luật, dù tố đúng tố sai thế nào chưa biết nhưng phải trả lời Kết luận bằng văn bản vì đã quá thời hạn luật định. Nếu sau đơn đề nghị này mà lãnh đạo Đảng Đoàn, Đảng ủy, Ban Thường trực, Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy, Ban Thường vụ Công đoàn MTTQ mà không có văn bản trả lời thì sẽ chính thức tố cáo lãnh đạo MTTQ bao che cho Đảng viên thoái hóa biến chất vi phạm nghiêm trọng pháp luật, phi nhân tính Đinh Đức Lập. Nếu để lâu quá thì kẻ ác nhởn nhơ tiếp tục gây tai họa cho những người tố cáo và ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền, lợi ích tập thể báo, lợi ích uy tín danh dự MTTQ VN.
Dưới đây là Đơn của Ông Nguyễn Mạnh Thắng và Bà Đặng Thị Kim Ngân:
 Tễu -Blog sẽ tiếp tục đưa tin về các diễn biến tiếp theo của vụ việc.
(Nguyễn Xuân Diện Blog)

Không có nhận xét nào: