Pages

Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Mỹ bố trí máy bay không người lái ở Niger


Máy bay không người lái

Các giới chức Ngũ giác đài cho biết Hoa Kỳ mới đây đã bố trí một số máy bay không người lái Predator ở Niger để thực hiện những phi vụ trinh sát nhằm hỗ trợ cho binh sĩ Pháp đang chiến đấu chống các phần tử Hồi giáo hiếu chiến ở lân bang Mali.

Các giới chức nói rằng những chiếc máy bay không trang bị vũ khí này đặt căn cứ gần thủ đô Niamey của Niger, cùng với khoảng 100 nhân viên quân đội Mỹ.

Tổng thống Barack Obama hôm qua thông báo cho quốc hội là lực lượng này của Mỹ sẽ cung cấp sự hỗ trợ về thu thập tình báo. Trong văn thư thông báo, ông Obama không cho biết chi tiết về căn cứ máy bay không người lái, nhưng các giới chức quốc phòng giấu tên nói rằng phần lớn các binh sĩ đến Niger hôm thứ tư là nhân viên của Không quân. Họ cũng nói rằng các máy bay này chỉ dùng cho công tác trinh sát và không gắn phi đạn.

Hoa Kỳ và các nước Âu châu đã bày tỏ sự lo ngại là mạng lưới khủng bố al-Qaida và các nhóm đồng minh của họ đang tìm cách nới rộng ảnh hưởng và biến nhiều khu vực ở Phi châu thành một mối đe dọa an ninh cho cả thế giới.

VOA

Không có nhận xét nào: