Pages

Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Ông Vương Đình Huệ thôi Bộ trưởng tài chính

Ông Vương Đình Huệ

Ông Vương Đình Huệ sẽ tập trung vào công việc Trưởng ban Kinh tế Trung ương

Tin cho hay, theo phân công của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Vương Đình Huệ thôi kiêm nhiệm chức bộ trưởng tài chính để tập trung công việc Trưởng ban Kinh tế Trung ương Đảng.

Báo Tuổi Trẻ nói Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh sé phụ trách Bộ Tài chính cho tới khi Quốc hội họp kỳ tới để bầu ra bộ trưởng tài chính mới.

Ông Ninh từng làm bộ trưởng tài chính từ 2006 cho tới năm 2011, khi ông Huệ lên kế nhiệm ông.

Ông Vương Đình Huệ được Bộ Chính trị Đảng Cộng sản VN phân công chức Trưởng ban Kinh tế Trung ương ngay sau khi ban này được thành lập cuối tháng 12/2012.

Ông Huệ sinh năm 1957, quê Nghệ An, là giáo sư, tiến sĩ kinh tế.

Ông giữ chức Tổng kiểm toán Nhà nước từ tháng 7/2006 - 8/2011.
Mâu thuẫn vai trò?

Khi được bổ nhiệm làm bộ trưởng tài chính, ông Vương Đình Huệ đã từng được ca ngợi là nhân vật lãnh đạo trẻ tuổi và gây ấn tượng trong nội các Chính phủ.

Khi ông được giao chức vụ Trưởng ban Kinh tế Trung ương, đã có bình luận về một sự 'mâu thuẫn vai trò' của vị trí này và vị trí bộ trưởng tài chính.

Tiến sỹ Lê Đăng Doanh lúc đó nói với BBC: "Tôi nghĩ rằng nên sớm để ông Vương Đình Huệ thôi vị trí Bộ trưởng Bộ tài chính để tập trung vào nhiệm vụ bên Ban kinh tế Trung ương".

Theo ông Doanh, trong vị trí Trưởng ban Kinh tế Trung ương, ông Vương Đình Huệ có chức năng thẩm định các chính sách, quyết định được trình ra Bộ chính trị và Trung ương.

"Trong khi đó ông lại tiếp tục là Bộ trưởng Bộ Tài chính, phải trình ra chính phủ các quyết sách. Các chính sách chính phủ quyết rồi lại phải trình ra Bộ Chính trị."

"Cuối cùng ông Vương Đình Huệ Trưởng Ban Kinh tế Trung ương lại phải đi thẩm định lại những gì ông Vương Đình Huệ Bộ trưởng Bộ Tài chính đã trình ra chính phủ."

(BBC)

Không có nhận xét nào: