Pages

Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM :CỘNG SẢN VIỆT NAM TRÚNG BẪY TRUNG CỘNG…


Icon_Symbols_Nations_Trung Cộng_Rồng đỏ
Hôm nay trong phần tin đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về việc CSVN trúng bẫy của Trung Cộng khi cho nhập và treo đèn lồng có khẩu hiệu khẳng định quyền Tam Sa…(video insert)
Thói quen trong lồng đèn vào các dịp lễ lạc trong nước, thường chỉ có ở phía Bắc. Riêng từ vĩ tuyến 17 trở vào Nam chỉ có Hội An. Tìm hiểu được thói quen này, Trung Cộng đã rất thâm thuý chuẩn bị sẳn nhiều lồng đèn có chữ Tam Sa trên đó. Chữ này nằm trên bản đồ hành chính mới của Trung Cộng, khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là lãnh thổ và lãnh hải của Trung Cộng. Trước dịp tết nguyên đán vài ngày, TP Hải Phòng đã phải huy động lực lượng để đi thu hồi khẩn cấp hàng loạt lồng đèn như vậy.Ðáng mỉa mai hơn là hầu hết các lồng đèn này được treo cùng với cờ máu Cộng sản theo lệnh bắt buộc của công an địa phương.

Nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ thói khoe khoang của một số quan chức Hải Phòng khi bắt người dân treo đèn lồng nhằm phô trương trong những ngày tết. Lợi dụng dịp này, phía Trung Cộng đã tuồn vào Hải Phòng hàng loạt lồng đèn viết bằng chữ Hán có nội dung nói rằng ‘Tam Sa’ của Trung Cộng. Vụ việc đã bị phát giác bởi một số người dân biết tiếng Tàu. Ngay lập tức, thông tin về những lồng đèn này đã được báo đi khắp nơi. Uỷ ban Nhân dân Phường Ðăng Giang (Hải Phòng) là nơi đầu tiên hốt hoảng ra thông báo kêu gọi người dân ‘không treo đèn lồng do nước ngoài sản xuất’. Tệ hại nhất, là các quan chức này cũng hèn nhát, không dám ghi rõ hai chữ Trung cộng hay Trung Quốc trong văn thư.
Theo ghi nhận của người dân, những loại lồng đèn như trên đã xuất hiện tại Hải Phòng từ cuối tháng 1 năm 2013. Ðến chiều ngày 7/2/2013nhà cầm quyền TP Hải Phòng đã phải huy động lực lượng công an để đi thu hồi những loại lồng đèn này trên một số đường phố. Nhưng lại rất hèn nhát, khi công an mỗi nơi đưa ra những lời giải thích khác nhau. Có nơi nói lý do thu hồi vì là hàng độc hại, có nơi lại nói rằng nội dung lồng đèn vi phạm… nhân viên nào cũng đã được lệnh không nói sự thật cho dân chúng biết, dù ai cũng đã rõ. Một người dân Hải Phòng nói rằng khi đèn lồng được treo 1,2 ngày, họ có chứng kiến những người Trung Quốc rất lạ đến xem, chụp hình và quay video những cảnh treo lồng đèn này rất chi tiết.
Rõ là Nhà nước CSVN đã trúng kế của Trung Cộng trong trường hợp đèn lồng tầm thường này. Nhiều người cũng không hiểu được lý do là làm sao nhà cầm quyền địa phương phía Bắc lại rất thích trang trí đường phố ngày lễ không khác gì một tỉnh của Trung Cộng. Ðến nỗi một học giả Ðài Loan khi đến Hải Phòng đã từng nói trên báo của đảng rằng ông ta giật mình khi thấy quang cảnh tết nhiều nơi của Hải Phòng, Hà Nội… không khác khác gì của Trung Cộng.

Không có nhận xét nào: