Pages

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Tin tặc Trung quốc đã làm các công ty thiệt hại nhiều trăm triệu đô la


Cali Today News - Âm vang vụ một công ty tư nhân về an ninh mạng là Mandiant Inc. hôm qua tố cáo quân đội Trung Quốc đứng đàng sau các vụ tin tặc nhắm vào hàng trăm công ty Mỹ vẫn còn sôi động qua thứ tư 20/2.
Người ta cho là các công ty này đã bị thiệt hại nhiều trăm triệu đô la vì vụ tin tặc tấn công. Bộ Quốc Phòng TQ đã giận dữ lên tiếng bác bỏ cáo buộc này, nói chúng “thiếu chứng cứ kỹ thuật”
Tòa nhà được cho là nơi chính phủ TQ nuôi dưỡng các Hacker. Photo courtesy: AP

Graham Cluley, một chuyên gia Anh Quốc về an ninh mạng, nhận xét: “Đây thực sự là mở màn kỷ nguyên mới của thời đại tội ác trên mạng, khi một chính phủ lại đi ủng hộ chuyện ăn cắp thông tin về an ninh và mậu dịch

Ryusuke Masuoka, một chuyên gia khác của Nhật Bản cũng đồng ý: “Giống như có chiến tranh đang xảy ra vậy. Chuyện tin tặc tấn công sẽ lan rộng và càng lúc càng đi sâu thêm cho mà coi”
Các tin tặc “quyết chí” lấy cắp thông tin thuộc loại đồ sộ, theo lệnh của nhà nước, chứ không thèm để mắt đến mấy cái thẻ tín dụng lẻ tẻ hay các dữ liệu của người tiêu dùng Hoa Kỳ mà bọn tin tặc băng đảng hay làm.
Công ty Mandiant, vốn có trụ sở ở thành phố Alexandria của tiểu bang Virginia, cho hay ngoài hàng trăm công ty Hoa Kỳ, còn có cả các công ty của Anh, Canada và nhiều xứ khác đã bị tấn công. Công ty này cho là “chính phủ TQ sẽ thủ lợi rất nhiều qua các trò móc ví trên mạng này”
Đào Nguyên source AP

Không có nhận xét nào: