Pages

Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

TÒA PHÚC THẨM BÁC BỎ KHÁNG ÁN CỦA ÔNG ĐOÀN VĂN VƯƠN

Mặc Lâm, biên tập viên RFA
Hội đồng xét xử phiên phúc thẩm vụ kiện của gia đình ông Vươn với UBND huyện Tiên Lãng
Hội đồng xét xử phiên phúc thẩm vụ kiện của gia đình ông Vươn với UBND huyện Tiên Lãng ngày 26 tháng 3, 2014
Courtesy dantri.com

Sáng hôm nay 26 tháng 3 năm 2004, Tòa án Nhân dân thành phố Hải Phòng đã bác đơn kháng án của ông Đoàn Văn Vươn, đề nghị tòa phúc thẩm bỏ bản án sơ thẩm của Tòa án Nhân dân huyện Tiên Lãng; đồng thời hủy các quyết định thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng.
Đơn kháng án cũng đòi UBND huyện Tiên Lãng phải bồi thường số tiền là 30,379 tỉ do thiệt hại vật chất và tinh thần của gia đình ông.
Tuy nhiên tòa đã bác toàn bộ yêu cầu và giữ y án sơ thẩm. Thêm vào đó, do thua kiện ông Vươn phải đóng án phí là 23 triệu đồng.

Vợ ông Đoàn Văn Vươn là bà Nguyễn Thị Thương cho chúng tôi biết bà không tới tham dự phiên tòa vì đã biết trước đây là án bỏ túi và mọi điều đã được xếp đặt trước, bà Thương cho biết:
"Vì gia đình cũng biết trước như thế vì đây là cái án bỏ túi hai nữa tôi bị bệnh nên để cho cô em dâu đi dự thôi."
Ông Vũ Văn Luân Thư ký kiêm Phó chủ tịch Liên Chi hội nuôi trồng thủy sản Tiên Lãng được ủy nhiệm của ông Đoàn Văn Vươn để tham dự phiên tòa cho biết:
"Hôm nay mặc dù tôi chứng minh tất cả mọi vấn đề bắt đầu từ luật trách nhiệm bồi thường nhà nước năm 2009 từ thông tư số 19 của Bộ Tư pháp, Bộ tài chính và Thanh tra chính phủ dẫn đến tất cả quyết định việc 1263 và 130 của UBND thành phố Hải Phòng trong việc thu hồi đất sẽ phải bồi thường, song, vì việc người ta giữ vấn đề chính trị cho nên người ta sẽ cắt đi tất cả mọi vần đề mà người dân thấp cổ bé họng phải chấp nhận".
Vụ án ông Đoàn Văn Vươn và gia đình bắn lại lực lượng cưỡng chế của Huyện Tiên Lãng vì đã ép ông phải bỏ đầm tôm do ông và gia đình cất công xây dựng đã khiến cả nước quan tâm trong một thời gian dài.
Ông bị tòa án Nhân dân huyện Tiên Lãng kết án 5 năm tù giam và Tòa án Nhân dân tối cao xử y bản án này.

Không có nhận xét nào: