Pages

Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

‘Nội chính tỉnh chỉ đạo xử nhẹ bản án?’

Các bị cáo trong vụ ông Ngô Thanh Kiều
Các bị cáo trong vụ ông Ngô Thanh Kiều bị đánh chết ở cơ quan điều tra Công an Thành phố Tuy Hòa.
Luật sư Võ An Đôn cho rằng trong vụ Tòa án nhân dân thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên xét xử các bị cáo là sỹ quan công an đã đánh chết ông Ngô Thanh Kiều ở cơ quan công an điều tra TP Tuy Hòa, đã có sự dàn xếp của các cơ quan lãnh đạo chính quyền và đảng ở tỉnh này, với việc Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên đã tới dự phiên tòa tuần này.

Trong phiên xử sơ thẩm, bốn trong năm sỹ quan công an tham gia ‘đánh chết’ ông Kiều, một nghi can hình sự, với khoảng 70 viết thương trên toàn thể cơ thể từ đầu tới tinh hoàn, đã được Viện Kiểm sát cho hưởng án treo.
Sỹ quan có cấp bậc thấp nhất theo luật sư cho hay có thể đã phải ‘gánh tội’ cho những sỹ quan cao cấp hơn, kể cả một số nhân vật là chỉ huy, lãnh đạo công an thành phố.
Trao đổi với BBC hôm 29/3/2014, luật sư Đôn, người bảo vệ quyền lợi cho bị hại, nói:
“Theo quan điểm của tôi, vấn đề này có sự họp các ngành, nội chính, cũng như các cơ quan tiến hành tố tụng, để áp đặt mức hình phạt đó.”
Luật sư cho rằng cả lãnh đạo công an thành phố Tuy Hòa lẫn tỉnh Phú Yên đều có liên đới trách nhiệm về cái chết của nạn nhân Ngô Thanh Kiều, người đã bị công an hành hung đến tử vong hôm 13/5/2012 ở trụ sở cảnh sát thành phố.

Không có nhận xét nào: