Pages

Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Trung Quốc lên tiếng sau vụ bạo loạn ở Bình Dương

RFA

Khói và ngọn lửa bùng ra các cửa sổ của nhà máy ở Bình Dương vào ngày 14 tháng năm 2014. Những công nhân biểu tình chống Trung Quốc đã đốt hơn một chục nhà máy ở Bình Dương.
Khói và lửa bùng ra các cửa sổ của nhà máy ở Bình Dương vào ngày 14 tháng năm 2014. Những công nhân biểu tình chống Trung Quốc đã đốt hơn một chục nhà máy ở Bình Dương.
AFP

Bắc Kinh hôm nay lên tiếng bày tỏ quan ngại sâu sắc trước vụ bạo loạn xảy ra ở Việt Nam khiến hàng chục nhà máy bị đốt phá trong cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan dầu ngoài khơi nơi đang có tranh chấp chủ quyền giữa hai nước.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc, Hoa Xuân Oánh nói trong cuộc họp báo thường kỳ hôm nay rằng Trung Quốc đã đề nghị Việt Nam phải thực hiện những bước cần thiết để trừng phạt những kẻ phạm tội và đảm bảo an toàn cho công dân Trung Quốc cũng như các cơ sở của Trung Quốc tại Việt Nam.
Đề nghị này đã được phía Trung Quốc chuyển tới Việt nam qua đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc.
Bộ Ngoại giao Singapore hôm nay cũng cho biết đã triệu tập đại sứ Việt Nam tại Singapore để bày tỏ quan ngại về vụ bạo loạn xảy ra tại khu công nghiệp Việt Sing 1 và 2. Bộ Ngoại giao Singapore yêu cầu chính phủ Việt Nam phải có hành động khôi phục trật tự ngay lập tức trước khi tình hình trở nên xấu đi và khôi phục lại lòng tin của nhà đầu tư. 

Không có nhận xét nào: