Pages

Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Động đất 6,3 độ Richter ở Tứ Xuyên, Trung Quốc

(TNO) Trận động đất 6,3 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực miền núi Kangdinh, thuộc Tứ Xuyên, phía tây Trung Quốc, The Guardian dẫn thông tin từ Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) ngày 22.11.



Lực lượng cứu hộ Trung Quốc tại trận động đất 6,6 độ Richter ở Lộc Sơn, Tứ Xuyên 4.2013 - Ảnh: Reuters

Theo đánh giá sơ bộ của USGS, trận động đất có cường độ 5,8 độ Richter, tâm chấn ở độ sâu 9,8 Km, cách thị trấn Kangdinh, tỉnh Tứ Xuyên 30 km và có khả năng gây thiệt hại nhất định. Trong khi đó, Cục địa chấn Trung Quốc xác định cường độ ban đầu của trận động đất là 6,3 độ Richter.


Trận động đất xảy ra vào lúc 16 giờ 55 phút (giờ địa phương), khu vực chịu ảnh hưởng của trận động đất khoảng 2.000 km về phía tây nam của Bắc Kinh.


Ảnh chụp từ máy bay các ngôi nhà bị tàn phá sau trận động đất ở Tứ Xuyên hồi 4.2013 - Ảnh: Reuters

Một quan chức cho biết trận động đất chỉ kéo dài một vài giây mà không có cơn dư chấn hay bất kỳ báo cáo thương vong, thiệt hại nào. Các đội cứu hộ được triển khai gần khu vực tâm chấn ngay lập tức, trong khi điện, giao thông không bị gián đoạn cũng như các tòa nhà đều không có thiệt hại.

Tứ Xuyên là khu vực thường xuyên xảy ra các trận động đất ở Trung Quốc, vì vậy các tòa nhà được thiết kế đặc biệt có thể chịu được trận động đất lên tới 8 độ Richter. Hồi năm 2008, trận động đất 7,9 độ Richter đã làm 90.000 người thiệt mạng ở Tứ Xuyên./Đan Đan

Không có nhận xét nào: