Pages

Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Ông Tập Cận Bình bị vợ lườm mắt nhắc nhở trước quan khách

Bà Bành Lệ Viên được chú ý không kém ông Putin và ông Tập Cận Bình
Bà Bành Lệ Viên, phu nhân của chủ tịch Trung Quốc - ông Tập Cận Bình, là cái tên được truyền thông nhắc nhiều trong những ngày qua. Ngoài chuyện “áo khoác của Putin”, bà Bành Lệ Viên còn gây chú ý khi nhắc lườm mắt nhở ông Tập tại hội nghị APEC vừa diễn ra tại Bắc Kinh.

Daily Mail đưa một đoạn video chứng minh rằng ngay cả những người đàn ông quyền lực nhất trên thế giới vẫn có thể trở nên “hiền lành” trước vợ. Trong video, lãnh đạo Trung Quốc, ông Tập Cận Bình dường như sực tỉnh khi bị cái lừ mắt nhắc nhở của bà Bành Lệ Viên.
Trong lúc cùng các nguyên thủ khác xếp hàng vẫy chào đám đông tại hội nghị APEC, ông Tập Cận Bình đứng tần ngần không biết vì suy nghĩ điều gì. Bà Bành Lệ Viên đứng cạnh tươi cười như hoa vẫy chào quan khách.




Tuy nhiên, nụ cười của bà có vẻ kém vui khi thấy ông chồng của mình đứng trơ trơ trong lúc các nguyên thủ khác đều đang vẫy tay. Chỉ cần một cái quay sang nhìn xéo mà Daily Mail mô tả là nghiêm khắc, bà đã khiến ông Tập Cận Bình vội tỉnh cõi mê để trở về với thực tại. Ngay lập tức, ông Tập giơ tay vẫy chào mọi người. Daily Mail bình luận hành động của ông Tập dường như là một phản ứng từ nỗi sợ với bà vợ thân yêu.

Bà Bành Lệ Viện là một ca sĩ rất nổi tiếng của quân đội, từng tham gia lực lượng văn công Quân Giải phóng Nhân dân Trung Hoa từ năm mới 18 tuổi và cũng đã kịp mang hàm thiếu tướng. Hai ông bà có một con gái là Tập Minh Trạch đã từng theo học ở trường đại học Havard, Mỹ.

Dù bà Bành là vợ thứ hai của ông Tập nhưng truyền thông Trung Quốc rất tích cực xây dựng hình ảnh họ là cặp vợ chồng hạnh phúc. Những hình ảnh ông Tập cầm ô cho vợ được đăng trên mạng Trung Quốc rất thoải mái. Tuy nhiên, chuyện Tổng thống Nga Vladimir Putin khoác áo cho bà Bành tại hội nghị APEC vừa qua bị Bắc Kinh kiểm duyệt khi không cho phép đưa tin hay hình ảnh. 


Tối 10.11, cuộc họp thượng đỉnh diễn ra ở Cung thể thao dưới nước Khối Nước (Water Cube) vốn xây cho Olympic mùa hè Bắc Kinh 2008, nên khá lạnh. Vì thế, trong lúc ông Tập nói chuyện với Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Nga Putin đứng lên, cởi áo ấm để khoác áo ấm của ông cho bà Bành Lệ Viên.


Bà Tập ngồi giữa chồng và ông Putin, nở nụ cười cảm ơn rồi ngồi xuống. Sau đó, bà kín đáo kéo áo xuống khỏi vai rồi chuyển cho một nhân viên phía sau. Ống kính máy quay của Đài truyền hình trung ương (CCTV) đã kịp ghi lại hình ảnh Tổng thống Nga Putin lịch lãm. Người dẫn chương trình tường thuật: “Ông Putin vừa khoác áo mình lên người bà Bành Lệ Viên”.


Dù vậy, xem ra chính phủ Trung Quốc lo ngại hình ảnh này có thể bị hiểu lầm là một cử chỉ lãng mạn, nên cơ quan kiểm duyệt xóa video và ảnh chụp cảnh này khỏi các trang tin và mạng xã hội Sina Weibo, Phoenix, chỉ vài giờ sau các hình ảnh, video này được tải lên.


Anh Tú (theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào: