Pages

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Video công an xã xịt hơi cay vào mặt dân


BBC nhận được video quay cảnh công an xã mặc thường phục xịt hơi cay vào mặt một thanh niên bị tố cáo gây rối trật tự.

Trưởng công an xã mặc thường phục đã dùng bình xịt hơi cay phun thẳng vào mặt một thanh niên hôm 22/5.


Trang tin VTC nói ông Phạm Thành Trung, Trưởng công an xã Ia Trok, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai, xác nhận chính ông là người có mặt trong video.

Ông này nói: "Việc tôi làm thì tôi chịu trách nhiệm. Đúng sai thế nào có cơ quan chức năng đang làm rõ.”

Người bị xịt hơi cay được cho là thanh niên Lê Tiến Phú, người bị cáo buộc gây gổ và đánh người khi say rượu tại một đám cưới.

Báo Người lao động dẫn lời Trung tá Nguyễn Tất Lâm, Phó trưởng Công an huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai, nói hành vi của công an xã trong vụ này là "mạnh tay và quá mức cần thiết".
Bản thân người bị xịt hơi cay, ông Phú, nói ông "có xô xát với người nhà của ông Trung [Trưởng công an xã] trong đám cưới chứ không đánh nhau hay chủ động gây chuyện với ai," theo Người lao động.

Anh này cũng được báo dẫn lời nói thêm: "Lúc đó, ông Trung tới yêu cầu tôi về xã nhưng tôi đâu có làm gì đâu mà đi? Tôi nói anh muốn tôi về xã thì phải đưa giấy mời, không có giấy mời thì tôi không đi. Tôi không chống cự, không cầm bất kỳ hung khí nào cả nhưng ông Trung lao tới rồi xịt hơi cay vì cho rằng tôi không chấp hành."

Không có nhận xét nào: