Pages

Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Việt Nam sẽ là thị trường lớn của xa xỉ phẩm

Theo bản phúc trình vừa mới công bố của New Wealth Builders gọi tắt là NWB, Việt Nam là nơi hứa hẹn mới của xa xỉ phẩm.




Tỷ lệ người giàu ở Việt Nam đã tăng 34.9%, nhanh hơn các nước ASEAN khác như Thái Lan, Philippines. Nhóm người NWB của Việt Nam vào năm 2020 sẽ ở khoảng 347 người. Tại thị trường Việt Nam, ngày càng có nhiều người mua những đồ dùng, trang sức cả trăm triệu đồng. Hàng loạt công ty xe đắt tiền trên thế giới đã đưa sản phẩm vào Việt Nam như Rolls Royce, Bentley, Maybac…, trong đó nhiều hãng đã mở đại lý phân phối tại Việt Nam. Tháng 8 năm 2014, hãng Rolls Royce đã mở chi nhánh đầu tiên tại Hà Nội. Sau đó 3 tháng, hãng Bentley cũng mở một đại lý tại Hà Nội. Cùng với hai hãng xe trên thì các loại xe sang trọng như Lexus Audi, BMW cũng đã mở nhiều đại lý phân phối chính tại Hà Nội và Sài Gòn.



Tạp chí Asia Briefing mới cho biết, trong số 50 chiếc Mercedes-Maybach S600 có giá 9.6 tỷ đồng, sản xuất cho thị trường toàn cầu trong năm 2015, thì giới giàu có Việt Nam đã đặt cọc 10 chiếc. Theo Phúc trình Wealth Report 2015 của Knight Frank vừa công bố, hàng xa xỉ tại Việt Nam đã và đang tăng mạnh. Các loại túi xách sang trọng như Hermes, Cartier, Louis Vuiton đều có mặt tại các trung tâm thương mại lớn, nhỏ tại Sài Gòn và Hà Nội.


Ngoài hàng hiệu quốc tế, xe đắt tiền, thực phẩm ngoại cũng đổ vào Việt Nam nhanh chóng. Mặc dù chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao gấp đôi, gấp ba so với rượu trong nước nhưng rượu của Pháp, Ý, Chile, Nga đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm trước và được tiêu thụ mạnh tại các nhà hàng, khách sạn. Mới đây, Việt Nam lọt vào Top 5 nước uống beer, rượu nhiều nhất châu Á. Tốc độ nhập cảng thịt gia súc, gia cầm của Việt Nam cũng đang tăng mạnh kể từ năm 2013. Theo Hiệp hội chăn nuôi Việt Nam, năm 2014, Việt Nam đã phải chi khoảng nửa tỷ mỹ kim để nhập cảng thịt từ nước ngoài, trong đó trên 200 triệu mỹ kim nhập cảng thịt bò từ Úc. Về mua vàng, Việt Nam chỉ xếp sau Trung Cộng, Ấn Độ. Năm 2012, Việt Nam là nước tiêu thụ vàng đứng thứ 7 thế giới. Các mặt hàng xa xỉ của người Việt tiêu dùng chỉ xếp sau nhà giàu Trung Cộng, Ấn Độ, dù tỷ lệ người giàu của 2 nước này cao gấp nhiều lần số người giàu tại Việt Nam.


Ở Việt Nam có nhiều người dân nhận lương hưu chưa đủ ăn một bữa ăn sáng. Các bản phúc trình của NWB, Asia Briefing, Knight Frank chắc chắn sẽ làm cho đa số dân chúng Việt Nam không khỏi ngậm ngùi./Hồng Tú / SBTN

Không có nhận xét nào: