Pages

Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

Philippines từ chối đề nghị đàm phán của Trung Quốc về Biển Đông



Đường chín đoạn (đường lưỡi bò) phân định biên giới trên Biển Đông (màu đỏ) mà Trung Quốc vô lý áp đặt. (Nguồn: UNCLOS/CIA)

Đài TNHK đưa tin, Philippines đã từ chối lời kêu gọi của Trung Quốc đề nghị Manila hủy vụ kiện bản đồ đường chín đoạn (đường lưỡi bò) của Bắc Kinh ở Biển Đông ra Tòa trọng tài quốc tế thường trực (PCA) và bắt đầu các vòng đàm phán song phương.



Truyền thông Philippines ngày 16/7 dẫn lời Người phát ngôn của Tổng thống Philippines, ông Heminio Coloma nhấn mạnh một khi đã đưa vụ việc ra PCA, Manila nhất quyết theo đuổi đến cùng.

Ông Heminio Coloma cho biết thêm Philippines dứt khoát tôn trọng luật pháp quốc tế và tìm kiếm một giải pháp dựa trên luật lệ cho các tranh chấp ở Biển Đông.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh hối thúc Philippines "trở lại đúng đường hướng giải quyết tranh chấp thông qua thương lượng và tham vấn."

Bà Hoa Xuân Oánh khẳng định Trung Quốc "sẽ không bao giờ chấp nhận các nỗ lực đơn phương cầu viện một bên thứ ba để giải quyết tranh chấp."

Trước đó, Chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ không bao giờ công nhận bất kỳ phán quyết nào của tòa liên quan đến vụ kiện do Philippines khởi xướng./(VN+)

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

TÀU CỘNG VỪA ĂN CƯỚP VỪA LA LÀNG À .ĐUỔI CỔ NÓ RA KHỎI HỘI ĐỒNG BẢO AN LIÊN HIỆP QUỐC ĐI KG CHẤP NHẶN THẰNG ĂN CƯỚP VI PHẠM LUẬT PHÁP QUỐC TẾ TRẮNG TRỢN NHƯ THẾ.