Pages

Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

Bao giờ tướng Thanh sẽ chính thức xuất hiện?

RFA

Tấm ảnh duy nhất của Tuổi Trẻ được toàn bộ báo chí trong nước sử dụng?

Tấm ảnh duy nhất của Tuổi Trẻ được toàn bộ báo chí trong nước sử dụng?
 Screenshot

Chỉ vài giờ đồng hồ nữa, người dân Việt Nam có thể sẽ thấy Đại Tướng Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh xuất hiện, và cũng có thể vẫn không thấy ông sau một thời gian dài được chính phủ Việt Nam nói là phải đi Pháp chữa bệnh phổi.
Theo tin do nhà nước Việt Nam phổ biến, Tướng Thanh đã từ Paris về lại Hà Nội hôm 25 tháng Bảy, đã đi làm trở lại, đã được các viên chức lãnh đạo như Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Nước đến tận nơi hay gọi điện thoại thăm hỏi.
Báo chí cũng trích dẫn lời viên chức quốc phòng cho hay Tường Thanh sức khỏe tốt, có thể tự đi bộ lên thang gác mà không cần người giúp.
Vẫn theo truyền thông Việt Nam, lịch trình làm việc trong ngày thứ Hai, 27 tháng Bảy 2015 của Đại tướng Phùng Quang Thanh là hướng dẫn đoàn đại biểu Quân Ủy Trung Ương và Bộ Quốc Phòng vào “viếng lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh”, vì ngày này là ngày Thương Binh Liệt Sĩ Việt Nam.
Buổi tối cùng ngày, ông sẽ tham gia chương trình văn nghệ mang tên “Khát Vọng Đoàn Tụ”, tổ chức tại hội trường Bộ Quốc Phòng và được truyền hình trực tiếp.
Cũng cần nhắc lại chuyện Đại Tướng Bộ Trưởng Quốc Phòng Việt Nam vắng mặt dài ngày đã tạo thành những đồn thổi, từ chuyện ông bị bệnh, cho đến tin ông bị ám sát và gần nhất là tin nói ông từ trần. Trong khoảng thời gian đó, chính phủ Việt Nam không lên tiếng nói gì, khiến dư luận lại càng thắc mắc, không hiểu thực hư ra sao.
Chính vì thế, có thể nói không sai là mọi người đang trông chờ sự xuất hiện trở lại của ông để trước hết, xóa bỏ những lời đồn đãi, và thứ nhì là để xem người điều khiển ngành quốc phòng Việt Nam vóc dáng thế nào sau những ngày nằm điều trị tại nhà thương ở Pháp.

Không có nhận xét nào: