Pages

Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

Thiếu tá Bác sĩ Hải quân Hoa Kỳ Josephine Nguyễn Cẩm Vân vừa được thăng cấp

Theo bản tin từ Navy Personnel Command ngày 27 tháng 8 năm 2015, Thiếu tá Bác sĩ Hải quân Hoa Kỳ Josephine Nguyễn Cẩm Vân vừa được thăng cấp Trung tá.




Trung tá Bác sĩ Hải quân Hoa Kỳ Josephine Nguyễn Cẩm Vân.

Trong bản thông báo thăng cấp còn có Trung tá Bác Sĩ Hải quân Hoàng Ngọc Tuấn được thăng cấp Đại tá, và Thiếu tá Tạ B Micheal được thăng cấp Trung tá. Ngoài ra còn có bốn Đại úy cũng được thăng cấp Thiếu tá đó là Đào Jason H, Trần Việt Hung Tony, Phạm Thanh Phong và Lâm Phil.


Năm 2014, Thiếu tá Nguyễn Cẩm Vân được chọn thăng cấp Trung tá, hồ sơ đã được chuyển qua Thượng viện xác nhận vào tháng 7 năm 2014. 



Theo quy định trong hệ thống thăng cấp của Hải quân Hoa Kỳ thì 80% Thiếu tá trong danh sách được chọn (selections) lên Trung tá, sẽ được thăng cấp (promotions) sau khi danh sách chuyển qua Thượng viện duyệt xét. 


Trung tá Josephine Nguyễn Cẩm Vân tốt nghiệp Học viện Hải Quân Hoa Kỳ (U.S. Naval Academy) vào năm 1999, với văn bằng Cử nhân Khoa học. Sau đó cô tốt nghiệp Bác Sĩ y khoa tại Stanford School of Medicine năm 2003, và hoàn tất thực tập tại Trung tâm Y tế Hải quân Quốc gia (National Naval Medical Center). 


Bác sĩ Nguyễn Cẩm Vân được huấn luyện Bác sĩ giải phẩu phi hành tại Pensacola, Florida, sau khi tốt nghiệp, cô được thuyên chuyển đến Không đoàn 5 Hàng không mẫu hạm (Carrier Air Wing 5) tại Atsugi, Nhật Bản. Đến năm 2007, cô được đào tạo nội trú chuyên khoa hoa liễu tại Đại học Pennsylvania. Sau đó cô phục vụ tại Bệnh viện Walter Reed National Medical. 


Được biết Trung tá Nguyễn Cẩm Vân còn có người chị là Nguyễn Minh Tú cùng thụ huấn tại Học viện Hải Quân Hoa Kỳ. Phụ thân của Vân và Tú là ông Nguyễn Văn Huấn, nguyên là sĩ quan Hải quân VNCH.


Thật hãnh diện cho Cộng đồng người Việt Quốc Gia trước tin Trung tá Josephine Nguyễn Cẩm Vân, và các vị Sĩ quan Hải quân Hoa Kỳ gốc Việt khác được đồng loạt thăng cấp. Họ là những Sĩ quan xuất sắc và ưu tú, niềm tự hào của cộng đồng người Việt tị nạn.

Hai chị em Nguyễn Thị Minh Tú và Nguyễn Cẩm Vân
Nam Yết / SBTN

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

TẠI SAO RA NƯỚC NGOÀI (MỸ ,ÚC , ĐỨC..,)CON TRAI HAY GÁI ĐỀU CÓ SỰ NGHIỆP CÒN Ở VIỆT NAM THÌ KG ? ĐỀU CÓ THỰC TÀI CẢ KG PHẢI MUA QUAN BÁN CHỨC .NẾU Ở CSVN CHẮC ĐI BÁN VÉ SỐ MÁ MÌ HOẶC LÀM ĐĨ QÚA .ĐỤ MÁ THẰG ĐÀNG CÓ MÙ LÒA KG ?