Pages

Thứ Năm, 13 tháng 1, 2011

Đã đến lúc nghiêm trị ông Cù Huy Hà Vũ

Kính thưa quý vị,

Là một công dân Việt Nam trong thời hòa bình, tôi hiểu rõ thế nào là sự quý giá của nền độc lập và hòa bình mình đang có. Không dễ gì mà dân tộc ta lại được hưởng thái bình như ngày nay. Biết bao xương máu của cha anh đã ngã xuống để giành lấy từng mảnh đất của Quê hương. Gia đình tôi cũng có người tham gia cách mạng, cũng hi sinh rất nhiều người. Vì vậy, những việc làm của ông Cù Huy Hà Vũ nếu theo nhà nước Việt Nam luận tội là đúng thì quả là một sự phỉ báng đối với Dân tộc ta. Chúng tôi (những người dân Việt Nam) đã quá mệt mỏi trước những kẻ dám báng bổ Dân tộc và nền hòa bình bằng những “diễn biến hòa bình” và những lời xuyên tạc, bôi nhọ chế độ. Vì vậy, tôi đề nghị đã đến lúc nghiêm trị ông Cù Huy Hà Vũ bằng những hình phạt thích đáng nhất.

Tuy nhiên, dân tộc ta là một dân tộc hào hùng nhưng rất nhân đạo và lí trí, không để sự nóng giận tức thời mà làm mất đi trí khôn. Vì vậy tôi đề nghị chính phủ và ngành tòa án thi hành những nội dung sau:

1. Theo cáo trạng của bên tòa án và cơ quan công an, ông Cù Huy Hà Vũ đã vu khống, bôi nhọ chế độ và nhà nước Việt Nam. Việc này chẳng khác nào nhổ toẹt vào mặt hàng triệu người Việt Nam, xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự và nhân phẩm của toàn thể dân tộc Việt Nam? Vì vậy, tôi đề nghị tòa cho xét xử ông Cù Huy Hà Vũ một cách công khai, chiếu truyền hình trực tiếp để tất cả công dân Việt Nam được theo dõi. Đây là nghĩa vụ và cũng là trách nhiệm của nhà nước đối với nhân dân.

2. Công bố công khai và rộng rãi những luận điệu và tài liệu của ông Cù Huy Hà Vũ lên trên tất cả các thông tin đại chúng để mọi người dân được tham khảo và làm bằng chứng, từ đó xem xét tội của ông Hà Vũ đến đâu.

3. Xúc phạm đến nhà nước Việt Nam là đã xúc phạm đến những thành tựu đạt được của nhân dân Việt Nam, đã xúc phạm đến toàn thể nhân dân Việt Nam. Với tư cách là người chủ đất nước, tôi đề nghị nhà nước trả lại quyền tối cao của nhân dân Việt Nam để luận tội ông Cù Huy Hà Vũ. Chúng tôi đã rất thất vọng với việc xử Lê Công Định và đồng bọn của nhà nước Việt Nam đã để lại những điều không hay sau vụ án đến rộng rãi cộng đồng quốc tế. Nay, theo chủ trương mở rộng dân chủ, trao quyền lại cho nhân dân, tôi đề nghị nhà nước tôn trọng quyết định của nhân dân, mở một phiên tòa nhân dân để luận tội Cù Huy Hà Vũ. Toàn thể người dân Việt Nam, ai là công dân, có quốc tịch Việt Nam đều có quyền luận công-tội của ông Cù Huy Hà Vũ.

Tôi đề nghị:

1. Mở phiên tòa công khai và phát sóng trực tiếp vụ xử Cù Huy Hà Vũ để toàn thể công dân Việt Nam theo dõi

2. Công khai các bằng chứng luận tội ông Cù Huy Hà Vũ

3. Tòa án và nhà nước Việt Nam không được tuyên án, thay vào đó trao lại quyền tối thượng này cho công dân Việt Nam. Dưới sự giám sát của nhà nước và cộng đồng quốc tế, Quốc hội Việt Nam đứng ra tổ chức một cuộc bỏ phiếu trên toàn quốc để quyết định xem ông Cù Huy Hà Vũ có tội hay không.

4. Nếu đa số nhân dân quyết ông Hà Vũ có tội, Quốc hội sẽ thay mặt toàn dân để xem xét hình phạt thích đáng nhất cho ông Hà Vũ.

5. Nếu đa số nhân dân quyết ông Hà Vũ vô tội, Quốc hội sẽ trả tự do cho ông Hà Vũ ngay lập tức và thay mặt nhân dân xin lỗi ông và gia đình. Đồng thời kiểm điểm nghiêm khắc chính phủ và ngành tòa án. Hơn thế nữa, thay mặt nhân dân cả nước, Quốc hội sẽ thành lập một ban chuyên trách để xét xử lại các vụ chống phá trước đây như vụ của Lê Công Định và đồng bọn để tuyên có tội hay vô tội.

Đã đến lúc danh dự của nhân dân Việt Nam phải được tôn trọng!

Hiệu Nguyên

Không có nhận xét nào: