Pages

Thứ Bảy, 15 tháng 1, 2011

Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ yêu cầu các cơ quan tiến hành tố tụng đình chỉ vụ án và trả tự do cho mình

Tôi thực hiện “Quyền tự do ngôn luận”, “Quyền được thông tin” được Hiến Pháp bảo hộ ở Điều 69 và “Quyền giữ quan điểm của mình mà không bị ai can thiệp” quy định tại Công ước Quốc tế về các Quyền Dân Sự và Chính Trị mà Việt Nam là thành viên…

Như vậy, theo quy định của pháp luật, không ai có thể bị đàn áp, trừng phạt, hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì có quan điểm khác biệt; thậm chí đối lập với quan điểm của nhà cầm quyền. Chính Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tuyên bố: “Bất đồng chính kiến là chuyện bình thường. Ở Việt Nam không ai bị bắt giam vì bất đồng chính kiến”. Cần khẳng định rằng Quyền tự do ngôn luận, Quyền tự do bày tỏ quan điểm mà không bị ai can thiệp là cốt lõi của dân chủ. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Dân chủ là để cho dân được mở mồm nói ra”.

Do đó việc truy cứu trách nhiệm hình sự ông Cù Huy Hà Vũ vì quan điểm được bày tỏ trong các bài viết và trả lời phỏng vấn không gì khác hơn là chà đạp Hiến Pháp và pháp luật, thủ tiêu Dân Chủ gắn liền với Quyền Công Dân và Nhân Quyền, phá hoại nghiêm trọng hội nhập và hợp tác quốc tế của Việt Nam, chống lại chính Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam và tư tưởng Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào: